Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Ngô Bảo Châu càng ngày càng điên

Hôm qua đọc trên trang phuocbeo thì không cười nổi vì thấy thằng này nói ngu quá, quanh năm bám đít mấy bác lãnh đạo cao cấp nên càng ngày càng phát rồ vì nghĩ mình cũng cao cấp. Chắc nó nghĩ được cái Fields thì nó là bố người ta nên không thèm tranh luận với người ta. Lần trước đã bị dân chúng tổng sỉ vả đến mức phải đóng cửa Blog mà vẫn chưa biết rút kinh nghiệm. Khoa học không tham gia giải quyết những chuyện huyền bí dân chúng quan tâm, xôn xao thì làm cái gì ? Hôm nay chưa giải quyết được thì trăm năm nữa rồi cũng tìm ra. Toán học của nó không là một loại tôn giáo huyền bí à ? Tốt nhất là xóa bỏ cái Viện toán học cao cấp (xài tiền thuế của dân) của thằng điên này đi cho dân nhờ.

Có thể để cho khoa học yên thân được không?
Có cách nào rút Hội toán học Việt nam ra khỏi Liêp hiệp hội khoa học kỹ thuật không nhỉ? Liệu Hội toán học, Hội vật lý, Hội cơ học, Hội hoá học, Hội sinh học... có thể "liên hiệp" với Viện nghiên cứu tiềm năng con người hay không?
Theo tôi hiểu, khoa học phát sinh từ ý chí phủ nhận mê tín, và vì thế không có cách gì "liên hiệp" mà không tự phủ nhận chính mình.

Mỗi người có một cách để tiêu khiển. Có người thích nghiên cứu tiềm năng con người, người đi tìm mộ, người xem bói, có người thích nghiên cứu tử vi, người thích từ trường sinh ra từ tâm hồn, người thích ghi âm tiếng vọng của người đã chết. Cũng có người thích câu cá, người thích nuôi mèo, nấu nướng, dã ngoại. Những thú vui tao nhã này có "liên hiệp" với nhau được không?

Nếu không được thì Tiềm năng con người có thể về với Uỷ ban tôn giáo, Mặt trận tổ quốc, hay Tổng cục thể dục thể thao được không?

Có thể để cho khoa học yên thân được không?

Nguồn: FB Ngô Bảo Châu

P/s: Câu hỏi đặt ra là Hôi sinh vật cảnh có trực thuộc hiệp hội KHKT hay không. Nếu có rồi thì chấp nhận thêm Viện tiềm năng con mèo cũng tốt.

Đối với tôi đặc trưng của khoa học là tính phổ dụng: toán, vật lý, máy tính, thậm chí cả kinh tế, của ông Việt, ông Tàu, ông Nga, ông Mỹ dựa trên cùng một cơ sở, cùng chia sẻ chân lý. Ngoại cảm tâm linh mỗi ông khư khư đúng một kiểu, chẳng ông nào tâm linh giống ông nào. Các ông ấy còn không nói chuyện được với nhau, cho nên tranh luận với mấy người thích ngoại cảm là một việc vô bổ. (Ngô Bảo Châu)

Theo: Phuocbeo

2 nhận xét :

  1. Nặc danh11/02/2013
    Cháu Châu càng ngày càng rớt giá đến thê thảm ! Nói thế mà bố cháu đồng ý với cháu hử Châu ui ???
    Trả lời
  2. Hôm qua đọc không cười vì thấy thằng này nói ngu quá. Chắc nó nghĩ được cái Fields thì nó là bố người ta nên không thèm tranh luận với người ta. Khoa học không tham gia giải quyết những chuyện huyền bí dân chúng xôn xao thì làm cái gì ? Toán học không là một loại tôn giáo huyền bí à ?
    Đành lưu thêm bài lăng nhăng này vì giờ mới bật cười hô hố như anh Kạo.
    Trả lờiXóa

4 nhận xét:

  1. Thằng này học nhiều NGỘ chữ .

    Trả lờiXóa
  2. Tranh luận gì mà chửi nhau kinh thế.

    Trả lờiXóa
  3. dù sao Ngô Bảo Châu cũng là giáo sư được cả thế giới ngưỡng mộ, làm gì mà cực đoan thế

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh12:54 Ngày 17 tháng 01 năm 2014

    dù sao Ngô Bảo Châu cũng là giáo sư được cả thế giới ngưỡng mộ, làm gì mà cực đoan thế

    ----------
    Người ta ngưỡng mộ cái giải Field, tức là khả năng Toán học của NBC thôi.

    Không phải cứ có giải với làm GS thì nói cái gì cũng hay. Không thông tỏ mà phát ngôn bừa bãi rồi người ta sẽ bảo là rồ.

    Đọc báo nhiều thì thấy mấy ông Việt hễ có tý danh thì chuyện gì cũng phán như thánh sống. Đúng là cái đầu vẫn chưa ra khỏi lũy tre làng.

    Ngày xưa thấy cậu này nhận nhà to xong bảo có Field thì có công với nước hơn mấy vị già cả như cụ Hoàng Tụy đã thấy ngán ngẩm.

    Trả lờiXóa