Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

'Tế sống' bạn khi bạn đang ngủ

Sinh viên chẳng có nhu cầu học thật, chỉ cần có bằng để kiếm việc, nên rảnh rỗi nghĩ ra lắm trò lạ. Kiến thức học kiểu này thì ra trường không tìm được việc là phải. Đề nghị Mặt trận tổ quốc có cách động viên học sinh sinh viên dồn hết sức lực, trí tuệ, thời gian vào việc học tập, học để đưa đất nước ta thoát nghèo, sánh với năm châu bốn biển, để người Việt Nam đi đến đâu cũng tự hào là người Việt Nam. Bác Nhân chủ tịch Mặt trận chắc sẽ phát động phong trào "Nói không với tế sống bạn" ?
Phản cảm trò 'tế sống' bạn khi đang ngủ
(iHay) Cư dân mạng dạo này đang 'thịnh' trào lưu tranh thủ lúc bạn mình đang ngủ, những người còn lại quấn khăn tang, thắp nhang và khóc lóc 'tế sống' bạn rồi chụp ảnh và... phát tán.
Việc chụp ảnh “troll” (trêu đùa) bạn bè khi đang ngủ là việc “thường ngày ở huyện” của nhiều người, nhất là giới học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, ngoài những hành động bình thường như vẽ mặt hề, thêm thắt các chi tiết vào cơ thể người đang ngủ để gây cười, một bộ phận khác lại thích chụp ảnh “tế sống” bạn mình. 


Tranh thủ lúc đương sự đang “say giấc nồng”, họ thắp nhang, lập bàn thờ rồi chụp lại và đưa lên mạng. Thật ra, một vài bức ảnh như thế này đã xuất hiện trước đây khá lâu, nhưng thời gian gần đây trào lưu này quay trở lại với tần suất dày đặc với sự đầu tư kỹ lưỡng hơn.

Những bức ảnh chụp cảnh "tế sống" bạn khi đang ngủ 
được cư dân mạng chuyền tay nhau - Ảnh: FB 

Bát nhang, hoa quả... được các bạn tạo hình như bàn thờ để chụp ảnh - Ảnh: FB

Đỉnh điểm là khi bức ảnh chụp nhóm bạn nữ khóc lóc bên một bạn gái kèm theo bình luận “Đâu phải con trai mới nghịch!”, cư dân mạng mới tích cực truy lùng loạt ảnh tế sống, thậm chí, tổng hợp chúng thành một album rồi chia sẻ với nhau.

Trong đó, cảnh khóc lóc, bàn thờ có đủ hoa quả, di ảnh, nhang khói nghi ngút, người quấn khăn tang trắng với “thi thể” bạn đang ngủ được phủ khăn trên mặt… được diễn y như thật.

Nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng về trò vui này, người coi đó là chuyện bình thường, bên thì phản đối vì nó phản cảm - Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều cư dân mạng nhiệt tình đón nhận ảnh chụp kiểu này như một cách giải trí, vui đùa thường tình. Facebooker Chatchiuchoi: “Quá đỉnh! Xem mà không nhịn được cười. Các bác sáng tạo vãi”.

Bạn Tám cũng rất “tâm đắc”: “Mấy bạn này vui thế. Con gái chịu chơi nhỉ. Có khi hôm nào rình mấy thằng bạn mình say sưa, cũng phải thử mới được”.

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến phản đối, cho rằng chuyện sống chết không nên đem ra đùa như vậy. Nickname Daniel Trần bình luận: “Tâm linh gọi đây là trù ẻo đấy. Không có gì thì không sao, lỡ may có chuyện thật thì có cớ để xích mích”.

Một thành viên của diễn đàn A. - Thanh Tâm - thể hiện thái độ gay gắt: “Đây đúng là trò đùa thiếu văn hóa và phản cảm nhất mình từng biết. Các bạn nghĩ gì mà đem bạn bè ra tế sống để cười với nhau? Thật thiếu tôn trọng và coi thường người khác! Đó là không kể người Việt rất kiêng kị mấy thứ như thế này”.

Không chỉ các bạn nam mà ngay các nữ sinh cũng tham gia trào lưu, 
thậm chí, còn quấn cả khăn tang giả khóc y như thật - Ảnh: FB

Trào lưu chụp ảnh này làm chúng ta nhớ lại trước đây, chuyện sinh mạng cũng được các bạn đưa ra bàn luận như một cách giải trí. Thay vì ảnh chụp, họ liệt kê ra 8 cách tự tử với đầy đủ đặc điểm, cách thực hiện và các lưu ý. Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước kiểu đùa quái gở này.

Tạ Ban

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét