Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Nam giới uống sữa đậu nành mắc chứng vô sinh?

Nam giới uống sữa đậu nành mắc chứng vô sinh?

Gần đây, có rất nhiều ý kiến cho rằng nam giới uống sữa đậu nành thường xuyên có khả năng dẫn đến vô sinh. Thông tin này không chỉ gây hoang mang cho các quý ông mà còn làm các bà nội trợ của họ vô cùng lo lắng. Vậy thực hư điều đó như thế nào?

Sự thật về sữa đậu nành gây vô sinh

Có nhiều thông tin cho rằng uống sữa đậu nành hoặc sử dụng các sản phẩm từ đậu nành thường xuyên có thể làm giảm sức khỏe sinh sản ở nam giới. Thật ra sữa đậu nành chỉ được khuyên nên hạn chế dùng với những người hiếm muộn và những phụ nữ đang có kế hoạch sinh con. Do hợp chất genistein trong đậu nành có tác dụng tiêu diệt “tinh binh” trước khi chúng kịp kết hợp với trứng. Chỉ cần một lượng nhỏ chất này cũng đủ gây khó khăn cho quá trình thụ tinh tự nhiên.

suadaunanh.jpg

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tài liệu nào cho thấy uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ bị vô sinh. Vì thế, các quý ông vẫn có thể yên tâm sử dụng sữa cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu nành. Dĩ nhiên, bao giờ các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên chúng ta nên sử dụng điều độ và kết hợp với các chất dinh dưỡng khác để có kết quả tốt nhất cho sức khỏe.

Công dụng của sữa đậu nành

Sữa đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, tương, chao… cung cấp nhiều protein, khoáng chất, nhiều chất xơ lại ít béo nên có tác dụng hạ huyết áp, ngăn ngừa khả năng xơ cứng động mạch vành đối với người già. Trong đó, sữa đậu nành là sản phẩm dễ sử dụng và có thể dùng thường xuyên nhất.


Ngoài ra, trong sữa đậu nành còn có tám loại axit amin cần thiết cho cơ thể, có ích cho việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực và trí tuệ. Đồng thời, dùng sữa đậu nành cũng rất tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn vì hàm lượng chất béo thấp, hơn nữa lại tạo cảm giác no nên không gây thèm ăn.

Đặc biệt, trong sữa đậu nành còn có các chất chống oxy hóa tế bào ngăn ngừa lão hóa da, giúp da hồng hào và giảm các nếp nhăn. Không chỉ vậy, một số tài liệu nghiên cứu còn cho thấy nếu nam giới uống mỗi ngày một ly sữa đậu nành (khoảng 250ml) còn có khả năng ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Đây cũng là loai ung thư nguy hiểm và thường gặp ở nam giới.

Tuy nhiên, khi mua sữa các bà nội trợ nên xem kỹ bao bì và hạn sử dụng. Nếu mua sữa nấu nóng ngoài chợ, nên chọn nới đáng tin cậy đồng thời bảo quản sữa trong tủ lạnh nếu chưa uống ngay.

Lưu ý khi dùng:
Không dùng đường đỏ để pha chế sữa đậu nành vì acid hữu cơ trong đường đỏ kết hợp với protêin trong sữa sẽ sinh ra chất mới có hại cho sức khỏe.
Không uống sữa đậu nành với trứng gà, vì sẽ khó tiêu và giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ sữa.
Trước hoặc sau khi uống khoảng 1 giờ không nên ăn cam, quýt vì acid và vitamin trong cam quýt tác dụng với protein trong sữa sẽ kết khối ở ruột non, ảnh hưởng đến tiêu hoá.
Tránh uống sữa đậu nành lúc đang đói, tốt nhất là 2 giờ sau bữa sáng.
-------------
Tôi nghe rất nhiều thông tin cho rằng nam giới uống sữa đậu nành thường xuyên, mỗi ngày hoặc ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành sẽ mắc chứng vô sinh. Xin hỏi có đúng không và tại sao? (Phạm Tường Gia - P.7, thị xã Bến Tre)
Dược sĩ Lê Kim Phụng - khoa y học cổ truyền, Đại học Y dược TP.HCM: Sữa đậu nành, đậu hũ là những sản phẩm được chế biến từ hạt đậu nành. Nó có nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng phòng chống bệnh tật, nhất là cho người già, trẻ em, những người quá mập.
Nó có tác dụng hạ huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa khả năng xơ cứng động mạch đối với người già. Trong sữa đậu nành có tám loại axit amin cần thiết cho cơ thể, có ích cho việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực và trí tuệ.
Đặc biệt nó còn có các chất chống ôxy hóa tế bào làm cho da dẻ hồng hào, da mặt ít nhăn. Mỗi ngày uống một ly sữa khoảng 250ml là thích hợp nhất.
Nam giới uống sữa đậu nành với liều lượng như trên sẽ giảm được nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn những người không uống. Chưa thấy có tài liệu nào nói về vô sinh khi sử dụng các sản phẩm này.
--------------

http://www.welt.de/wissenschaft/article2…
Giới y khoa quốc tế đã xác nhận sự giảm lượng tinh trùng hết phân nửa nếu chỉ 1 bữa ăn trong ngày của nam giới với sữa đậu nành hay đậu hũ.

Kết quả qua 1 cuộc thử nghiệm với nhiều người đàn ông trải qua 1 bữa ăn với các sản phẩm làm bằng đậu nành: cứ mỗi lượng tinh trùng trong 1 mm3 thì sẽ giảm đi 41 triệu con tinh trùng. Ngoài ra người ta còn quan sát thấy rõ ràng sự béo phì của những người trong cuộc khảo sát này...Do đó người ta phỏng đoán là trong đậu nành có chứa nhiều chất Östrogen (sinh tố dành cho giống cái) nên đã tạo ra những hiện tượng trên (?)

...
Tuy nhiên đó chỉ là kết quả thu lượm được từ phía các khu vực Tây Âu. Còn phía các quốc gia Á Châu, giới khoa học đã phải khẳng định rằng đậu nành không hề có tác động đến vấn đề suy giảm tinh trùng ở người nam đã từng ăn đậu nành...
Và cũng giới này đã mang ra 1 vấn đề hồ nghi như sau: Nếu bảo đậu nành có tác động làm suy giảm khả năng sinh sản thì sao chỉ xẩy ra ở các khu vực Tây phương mà không có tác dụng ở các khu vực Á Châu????

Cuộc tìm tòi vẫn đang tiếp tục để mang ra kết quả chung...

Tóm lại, sự việc đậu nành gây vô sinh hiện thời chưa có kết quả chính xác!
------------

Dùng nhiều thì nó giảm lượng tinh trùng đàn ông xuống thôi chứ không vô sinh đâu mà lo bạn nhé , đấy là trường hợp dùng quá nhiều thôi.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét