Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Thất bại của Real: Đồng tình với nhận định của Mou

Đồng tình với nhận định của Mou: 
Real và Barca thất bại vì đã quá tốn sức cho trận El Clasico và phải gặp các đội hy sinh giải quốc nội cho Champions League


HLV Real Madrid chỉ ra khía cạnh tích cực trong thất bại của ông và các học trò ở bán kết Champions League hôm qua. Trong trận bán kết lượt về hôm qua, Ronaldo cũng như Real khởi đầu như mơ khi đích thân anh lập cú đúp, trong đó có bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét, giúp Real Madrid dẫn 2-0 chỉ sau 14 phút thi đấu. Bayern gỡ lại một bàn ngay từ hiệp một và duy trì tỷ số chung cuộc 3-3 đến hết hai hiệp chính - phụ, đưa trận đấu tới chỗ phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

Mourinho không muốn các học trò của ông chịu nhiều sức ép từ thất bại ở Champions League để rồi trở lại La Liga với tâm trạng không tốt.

Ronaldo là người lãnh trọng trách đá quả luân lưu đầu tiên cho Real, nhưng anh lại không thắng được thủ môn đối phương Manuel Neuer. Cộng thêm hai cú sút hỏng khác của Kaka rồi Sergio Ramos, Real thua 1-3 trong loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, Mourinho vẫn giữ cái nhìn lạc quan về các học trò của ông, đặc biệt là chân sút tốt nhất đội Ronaldo.
 Xem cú đúp của Ronaldo
 Xem loạt đá luân lưu
"Ronaldo thật tuyệt vời. Tôi không sẽ không so sánh cậu ta với Messi, bởi cả hai đều là những cầu thủ vĩ đại. Tôi chỉ có thể nói rằng, mùa này, Ronaldo hay hơn Messi", Mourinho nhấn mạnh trong cuộc họp báo sau trận.

Mourinho sau đó an ủi các học trò tham gia vào loạt đá luân lưu và cho rằng ngay cả những người giỏi nhất đôi khi vẫn có thể thất bại: "Đó là những người can đảm thật sự. Tôi tự hào vì họ, bởi không phải lúc nào đá 11 mét cũng là chuyện dễ dàng. Mới hôm qua, Messi cũng đá hỏng phạt đền đấy thôi. Bóng đá là thế và những chuyện như thế này luôn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
Thể lực sa sút cũng là một lý do, theo Mourinho, khiến các học trò của ông đá hỏng luân lưu. "Nhiều người chỉ giỏi chỉ trích và cật vấn tại sao lại đá hỏng. Nhưng những người như thế có lẽ chẳng đủ sức leo thang bộ quá hai tầng lầu. Các học trò của tôi đã đá như trâu suốt hai giờ đồng hồ, cống hiến tất cả sức lực. Thế rồi, họ bước lên chấm 11 mét và sút hỏng".
Mourinho cũng cho rằng cũng như Barca, Real đều chịu hệ quả tiêu cực từ trận kinh điển hai đội mới đầu ở La Liga hôm cuối tuần: "Cả Bayern lẫn Chelsea đều dùng đội hình hai ở trận trước đó. Bayern thậm chí còn cất tới tám trụ cột trong trận thắng Bremen. Trong khi, Real và Barca phải vắt sức ở giải vô địch quốc gia hôm cuối tuần. Nhưng đó là lỗi của chúng tôi. Nếu không vì mục tiêu vô địch La Liga, cả Real lẫn Barca chẳng dại gì dùng hết các trụ cột thứ bảy tuần trước".
"Rất khó để theo đuổi cùng lúc mục tiêu cao nhất trên nhiều đấu trường. Trận chung kết Champions League mùa này là trận đấu giữa đội đang đứng thứ năm ở giải Ngoại hạng và đội đứng thứ nhì ở Bundesliga và kém đầu bảng tới gần chục điểm", Mourinho bình luận thêm.
Phương Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét