Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Hạ bệ Barca, Chelsea hiên ngang vào chung kết

Tuyệt vời quá, Chelsea:

Hạ bệ Barca, Chelsea hiên ngang vào chung kết 

Chơi thiếu người trong 2/3 thời gian, nhưng nhờ tinh thần quả cảm và khả năng phòng ngự kiên cường, Chelsea xuất sắc cầm hòa Barca 2-2, qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League ở Munich.


Nghẹt thở và hấp dẫn, 90 phút ở Nou Camp đã đưa người xem đi qua mọi cung bậc cảm xúc. Đã có lúc, những người yêu Barca khấp khởi mừng thầm khi Busquets rồi Iniesta đưa nhà ĐKVĐ dẫn trước 2-0.

Họ còn chơi hơn người khi Terry bị đuổi khỏi sân phút 37. Nhưng trong tình cảnh vô cùng ngặt nghèo, người ta mới thấy được sự vùng lên mãnh liệt của binh đoàn áo xanh.


Niềm vui vô bờ bến của các cầu thủ Chelsea

Bàn gỡ của Ramires chỉ giúp Chelsea nuôi thêm hi vọng ở hiệp hai. Khung thành Petr Cech luôn bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Nhưng trong ngày thi đấu kiên cường, đội khách đã bịt kín các ngả đường vào cầu môn, dù đá 10 người.

Lionel Messi - thần hộ mệnh của Barca không thể tỏa sáng. Thậm chí anh còn là tội đồ, với pha đá phạt đền hỏng ăn. Bế tắc và bất lực, Barca bị Torres đâm cho nhát kiếm chí mạng phút bù giờ.

Thua chung cuộc 2-3, nhà vua Barcelona chính thức băng hà. Ở chiều ngược lại, Di Matteo cùng học trò đã làm nên lịch sử. Dù tại chung kết, Chelsea sẽ mất Terry, Ramires & Meireles vì án treo giò, nhưng ngay lúc này hãy để cho fan The Blues bật sâm-panh ăn mừng, với niềm vui vô bờ bến.


Trước tình thế buộc phải chiến thắng mới đi tiếp, Pep Guardiola quyết định mạo hiểm áp dụng sơ đồ 3-4-3. Ý đồ tấn công đánh đòn phủ đầu được đội chủ nhà áp dụng ngay từ đầu.

Phút thứ 3, các cules đã có phen ăn mừng hụt khi Messi thoát xuống chếch bên góc phải rồi tung ra cú dứt điểm căng chạm mép lưới ngoài.


Busquets mở tỉ số cho Barca

Sau một nỗ lực xoạc bóng, Gary Cahill dính chấn thương gân kheo buộc phải rời sân nhường chỗ cho Bosingwa. Hệ thống phòng ngự Chelsea có chút xáo trộn khi Ivanovic được đẩy vào đá cặp trung vệ cùng John Terry.

Phút 20, Barca thực hiện pha phối hợp trung lộ cực kỳ đẹp mắt giữa bộ ba Alexis - Fabregas - Messi. Mặc dù vậy, Messi lại không thể khuất phục được Cech trong tình huống đối mặt.

Sức ép vẫn liên tục đè nặng lên khung thành đội khách. Khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm, Mascherano chuyển hướng sang nã pháo tầm xa nhưng bóng lại đi sạt xà.

Tập trung cố thủ, nhưng khi có cơ hội, Chelsea cũng phản đòn cực kỳ lợi hại. Phút 24, Drogba càn lướt vượt qua Pique. Tiếc rằng pha kết thúc cuối cùng lại ở góc quá hẹp nên "Voi rừng" đành ôm đầu tiếc nuối.

Sau những nỗ lực tấn công điên cuồng, cuối cùng Barca cũng tìm được bàn khai thông bế tắc. Fabregas dẫn bóng rất thoáng xuống cánh trái rồi căng ngang chính xác vào trong để Busquets dễ dàng đệm vào gôn trống ở cự ly gần.


Terry bị đuổi khỏi sân

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn với Chelsea khi đội trưởng John Terry bất ngờ bị đuổi khỏi sân sau pha đá nguội với Alexis Sanchez.

Phút 44, Barca thực hiện pha tấn công vỗ mặt. Messi băng xuống thoải mái chọc khe để Iniesta dễ dàng hạ gục Cech trong pha đối mặt.

Tuy nhiên, ngay trước lúc bước vào giờ giải lao, Ramires khiến bốn góc khán đài Nou Camp gần như câm lặng. Nhận đường kiến tạo từ chân Lampard, tiền vệ người Brazil lẻn xuống tâng bóng kỹ thuật qua đầu Valdes rút ngắn tỉ số xuống 1-2.


Ramires rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea

Bước sang hiệp hai, Barca tiếp tục dồn toàn lực tấn công. Cơ hội vàng đến với chủ nhà khi họ được hưởng quả 11m, sau khi Drogba truy cản trái phép Fabregas trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Messi lại sút trúng xà ngang.

Trong khi Chelsea tiếp tục đổ bê tông thì Barca vẫn miệt mài tìm kiếm cơ hội. Alexis Sanchez có pha đánh đầu ở cự ly gần chệch cột. Cuenca cũng chưa thể khuất phục được Cech trong pha đối mặt.

Thời gian trôi về cuối, Pep tung nốt những quân bài Tello và Keita vào sân. Vẫn hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi, nhưng Barca thiếu độ sắc sảo trong các tình huống quyết định.

Phút 82, Sanchez đưa được bóng vào lưới Chelsea, nhưng trước đó Messi đã rơi vào thế việt vị. Chân sút người Argentina tiếp tục cho thấy sự vô duyên khi sút xa ngoài vòng cấm trúng cột dọc.


Torres thoát xuống ghi bàn chốt hạ cho Chelsea

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Barca đã dính đòn hồi mã thương ở phút bù giờ đầu tiên. Torres phá bẫy việt vị băng xuống vượt qua nốt cả Valdes để đưa bóng vào gôn trống, ấn định kết quả hòa 2-2.

Đội hình ra sân:

Barcelona:
Valdes, Puyol, Pique (Alves 26'), Mascherano, Xavi, Busquets, Iniesta, Cuenca (Tello 67'), Messi, Sanchez, Fabregas (Keita 74').

Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill (Bosingwa 12'), Terry, Cole, Mikel, Meireles, Mata (Kalou 58'), Lampard, Ramires, Drogba (Torres 80').

Bàn thắng:
Busquets 35', Iniesta 44' - Ramires 45', Torres 90'

Thẻ đỏ: John Terry 37'

Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét