Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

CHUYỆN BÀ YẾN: CHUYỆN BÉ XÉ RA TO HAY ĐÒN HỘI CHỢ ?

CHUYỆN BÀ YẾN: 
CHUYỆN BÉ XÉ RA TO HAY ĐÒN HỘI CHỢ ?


Phạm Viết Đào
Dư luận om xòm thái quá về chuyện bà Yến; sự om xòm này khiến cho những người tỉnh táo, ngoài cuộc cảm thấy đằng sau chuyện bà Yến hình như có bàn tay của các phe nhóm chính trị không mấy đàng hoàng, không mấy quân tử len vào “đầu cơ” để “hạ điểm”, để bôi bác lẫn nhau; chính vì lẽ đó mà người viết bài này thấy cần phải góp một vài ý mọn... (Trước đây trên blog Phamvietdao.net cũng đã đưa bài chê trách bà Yến, bài viết này dựa vào một số nguồn tin chưa chuẩn xác và chưa toàn diện từ một số tờ báo lề phải; còn hiện nay thì các thông tin đã vỡ ra và khá rõ ràng về chuyện bà Yến )...


Bà Yến  


-Thứ nhất: Dư luận trên mạng và cả Đài RFA cũng đã úp mở, cuộc tấn công vào bà Yến là tấn công vào .... (Blog cắt bỏ đoạn này).
Hiện nay chưa có cơ quan chức năng nào phát hiện ra Tập đoàn này có các biểu hiện gian thương như trốn thuế, ức hiếp người lao động và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong quan hệ giữa Tập đoàn Tân Tạo với các quan chức nhà nước...
-Thứ 2: Dư luận cũng lại đoán già đoán non việc Thanh tra Chính phủ và một số cơ quan chức năng phơi ra ánh sáng hàng loạt những Tập đoàn nhà nước thua lỗ, thất thoát, sử dụng đồng vốn vô nguyên tắc đầu tư ra ngoài ngành như VINASHIN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, PETROVIETNAM, Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Bia giải khát Sài Gòn...những tập đoàn kinh tế hàng đầu do Chính phủ trực tiếp điều hành hoặc quản lý. Phải chăng đây là những đòn tấn công nhằm vào ...... (Blog cắt bỏ đoạn này).
Như vậy, chuyện bà Yến là nạn nhân của cuộc chiến giữa hai phe nhóm cấp cao: có tấn công và có phản đòn ?
Về chuyện lình xình của các tập đoàn kinh tế, người viết bài này sẽ lên tiếng sau; trong bài viết này xin phát biểu một vài bình luận về trường hợp bà Yến: dư luận đã công tâm và khách quan chưa và việc bãi miễn cái ghế đại biểu Quốc hội của bà Yến là nên hay không nên ?!
Thứ nhất: theo thiển ý của người viết bài này thì cha ông ta từng có câu: Dụng nhân như dụng mộc; nghĩa là khúc gỗ thẳng ta dùng vào công việc thẳng, công việc cong ta sử dụng đoạn gỗ cong vì nhân vô thập toàn... Từ quan điểm này chúng ta thử mổ xẻ phân tích những điều tạm gọi là không như ý của bà Yến: không trung thực khi khai báo lý lịch ứng cử Đại biểu Quốc hội và chuyện bỏ chồng...
Việc cử sau đó bầu bà Yến vào vị trí đại biểu Quốc hội của bà Yến là để tận dụng thế mạnh: bà Yến là một nhà doanh nghiệp đang làm ăn có hiệu quả, phát đạt...Tiêu chí đánh giá  đối với một nhà doanh nghiệp tư nhân ở các điểm: Chấp hành nghiêm túc chế độ nộp thuế, tạo ra công ăn việc làm thu hút được nhiều lao động không nợ hay xù lương của công nhân; ngoài ra nếu phát đạt có đóng góp thêm cho các quỹ xã hội để làm từ thiện thì đó có thể coi là một doanh nghiệp sạch, Doanh nhân sạch... Về khía cạnh này bà Yến xứng đáng được chấm điểm cao hơn ông Đinh La Thăng, ông Phạm Thanh Bình và nhiều ông tại các tập đoàn nhà nước khác thua lỗ, nợ lương công nhân hoặc chi tiêu tiền vốn nhà nước không hiệu quả...
Cần phải xem xét bà Yến ở góc nhìn đó vì sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Quốc hội bà Yến lạ trở về với Tập đoàn Tân Tạo. Nếu bà Yến được bầu vào Quốc hội sau đấy sẽ được cơ cấu vào chức trách lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, vào Lãnh đạo Ban tổ chức, Ban Kiểm tra trung ương thì lúc đó mới cần thiết xem xét toàn diện, kể cả những tư chất lặt vặt khác ví như tính trung thực, có hay ăn quà vặt, ngồi lê mách lẻo không ?
Việc bà Yến giải thích do lấy chồng và một thời gian dài sang Mỹ định cư do đó bỏ sinh hoạt Đảng chuyện đó có thể chia sẻ được. Bởi sang bên Mỹ bà Yến có muốn đặt vấn đề với Đại sứ Việt Nam bên đó cho sinh hoạt Đảng ké cũng khó; còn tự mình thành lập, phát triển ra một chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam bên Mỹ thì là chuyện trên cung trăng; Còn muốn chuyển sinh hoạt Đảng sang tổ chức Đảng cộng sản Mỹ thì hai Đảng chưa có sự thỏa thuận này...
Khi được gợi ý của Mặt trận hoặc tổ chức nào đó, ở ta làm gì có chuyện ai đó tự ra ứng cử mà thành; chắc chắn sẽ được nhấn mạnh về khả năng làm doanh nghiệp phát đạt chứ không phải xem bà Yến có phải là một người mẫu mực, toàn bích trong đời sống cá nhân giống như một thứ con ngoan trò giỏi...Do vậy, nếu chỉ vì một điều khai chưa chuẩn theo suy đoán và chụp mũ của người ngoài, rồi suy rộng ra bà Yến dối trá, do vậy không xứng đáng là đại biểu của dân bởi đã là đại biểu của dân thì nhất quyết không có tì vết mà phải sáng như gương ?
Nếu nhìn nhận như vậy thì rõ ràng nếu loại bà Yến ra khỏi Quốc hội một đại biểu có những thế mạnh, có khả năng tập hợp quần chúng và quan trọng hơn góp vào việc hoạch định các chính sách có lợi cho các doanh nghiệp; giúp các doanh nghiệp làm ăn phát đạt từ thực tế của Tập đoàn Tân Tạo... Còn chuyện bà Yến có là đảng viên hay không, có bỏ chồng hay lộn chồng hay không thì chẳng liên quan gì đến vai trò đại biểu Quốc hội của một doanh nhân của bà Yến...
Nếu xét về lý lịch và cách kê khai thì tôi tin ông Đinh La Thăng, ông Phạm Thanh Bình, ông Đào Văn Hưng (Tập đoàn Điện lực), Bùi Tiến Dũng sạch và chuẩn hơn bà Yến gấp nhiều lần ?!
P.V.Đ.

15 nhận xét:
  1. Vũ Xuân TửuApr 23, 2012 02:02 AM
    Ừ nhỉ! (mạn phép bác Đào).
    Vũ Xuân Tửu
    Trả lời

    Trả lời
    1. Tôi cũng thấy có gì đó rất không bình thường. Tôi đồng cảm với bác Đào, thấy chuyện này có gì to đâu, có gì ghê gớm đâu, khi mà sự dối trá đầy rẫy, khi mà người ta biết rằng cho nước ngoài vào khai thác Tây Nguyên và làm đường sắt siêu tốc là hết sức nguy hại cho dân tộc, quốc gia, ấy vậy mà người ta vẫn dối lòng, lừa mình, vẫn bấm nút thông qua.
      Có nhiều đâu những đại biểu trung thực như ông Nguyễn Minh Thuyết, Lê Văn Cuông, Nguyễn Ngọc Trân, Nguyễn Xuân Lâm, Nguyễn Sĩ Dũng, ... Thật buồn quá !
  2. Đào Văn Hưng chứ không phải Phạm Việt Hưng
    Trả lời
  3. sung hai nòngApr 23, 2012 02:41 AM
    Xin lỗi Bà nghị vì cũng nghĩ không chuẩn
    Trả lời
  4. Cuộc chiếnApr 23, 2012 02:42 AM
    (Blog cắt bỏ đoạn này vì liên quan tới chính trị).
    Trả lời
  5. (Blog cắt bỏ đoạn này vì liên quan tới chính trị).
    Trả lời
  6. Cái ông Đào này không "đi ngoài ra nước" bao giờ hay sao mà nói qua Mỹ không biết sinh hoạt đảng ở đâu. Xin thưa với bác Đào rằng hiện nay, chi bộ Đảng có mặt tại tất cả các trường ĐH tại Mỹ do ĐSQ VN quản lý. Chi bộ đảng ở đây là nơi sinh hoạt đảng cho sinh viên, các thân nhân đi theo và các cá nhân khác (VD doanh nhân) được tham gia và cũng đóng đảng phí như thường. Tuy nhiên, chi bộ đảng ở đây chưa bao giờ có liên hệ với ĐCS Mỹ.
    Trả lời
  7. Là người ngày nào cũng vào trang này vài lần, Tôi hoàn toàn ủng hộ những phân tích rất có tình, có lý này của anh Đào.
    Trả lời
  8. Chính xác đến từng...centimet.
    Trả lời
  9. hoan hô bà nghị Yến đã sáng suốt sánh vai với những người có tâm huyết với dân như một vài người :nghị Nguyễn Minh Thuyết, nghị Dương Trung Quốc, nghị Lê Văn Cuông... Nhưng sự bỉ ổi và nọc độc của bọn chuyên nghiệp dối trá không thích thì hãy tự an bình mà một lần nữa ngộ ra sự đau này để mà để đời, nhưng không làm chết bà Yến đâu.Phải không nghị Yến?
    Trả lời
  10. Hai phe đánh nhau thôi.
    Trả lời
  11. Yến ơi! Đi ra đi cần đéo gì
    Trả lời

    Trả lời
    1. Ngay từ đầu, tôi đã lấy hơi lạ. Càng ngày càng thấy báo chí cũng rất đê tiện. Việc chó gì khi người ta là đảng viên mà không khai là đảng viên mà làm ầm lên, hãy nhè vào mà nói khi người ta phạm tội ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia, dân tộc... Cái lỗi này nhẹ gấp ngàn vạn lần cái tội bán nước, bán tài nguyên cho kẻ thù, cái tội cướp cạn của cải của dân, của ngân sách, cái tội hành dân đang đầy rẫy kia kìa. Tại sao báo chí làm rùm beng lên, rồi QH, MTTQ nữa... Họ làm tình làm tội một phụ nữ, chỉ vì bà ấy có lỗi đó thôi, trong khi biết bao kẻ phạm tội tày trời, đã bị phanh phui ra, rồi lại ỉm đi, bao che, chìm xuồng...
      Thật hết chịu nổi với cái xứ mình!
  12. Một người tội nghiệp, lầm lỡ. Cho dù bà ta có gây ra điều gì trong quá khứ, đừng bao giờ cho đấy là bản chất của người ta để mà bươi móc, hằn học. Thật xấu hổ cho đòn hội chợ của những "nhà văn", bloggers "nổi tiếng", nhắm vào một người đàn bà.
    Các vị có biết là các vị đang làm cái việc gọi là" Cú kêu cho ma ăn đấy không"?
    Trả lời
  13. Chuyện này thì: Ai cũng hiểu, chỉ "vài người tỏ vẻ không hiểu" thôi. Bác Đào ợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét