Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Số trời đã định: Real chia tay Champions League

Quá thất vọng vì Real. Lại một mùa bóng buồn.
Nhưng có lẽ là số trời đã định vì không lẽ gì tới
3 siêu cầu thủ của Real đều đá hỏng penalties.
Khi đã là số thì đành chấp nhận vậy.
Hy vọng Chelsea sẽ được trời thương trong trận CK.


Bayern Munich vượt qua Real Madrid trên chấm 11m đầy cân não
(BongDa.com.vn) - Đội bóng chủ sân Bernabeu đang gặp bất lợi về mặt tỉ số nhưng với việc được chơi trên sân nhà lại là một điểm cộng khác của Real, chưa kể khán giả sẽ đóng vai trò là "cầu thủ thứ 12" của họ. Với đội khách Bayern Munich, 2-1 ở lượt đi là kết quả có thể làm họ tạm hài lòng nhưng những bất ổn nội bộ gần đây khiến không ít người quan ngại cho sức mạnh của "Hùm xám".
"Có thể khẳng định rằng Bayern Munich sẽ phải đối mặt với một Real hoàn toàn khác. Real sẽ chơi tấn công và tôi nghĩ Bayern sẽ khó lòng giữ sạch lưới. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chia đều cho cả hai." Lời phát biểu của cựu tuyển thủ Đức Guenter Netzer cũng có thể là kịch bản đầy hấp dẫn trên đất Tây Ban Nha đêm nay.

Đội hình xuất phát và dự bị:
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di Maria, Ozil, Ronaldo; Benzema

Dự bị: Adan, Kaka, Granero, Coentrao, Albiol, Higuain, Callejon

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba; Gustavo, Schweinsteiger; Robben, Kroos, Ribery; Gomez

Dự bị: Butt, Olic, Rafinha, Pranjic, Muller, Contento, Tymoshchuk

Cũng như trận lượt đi, cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều triển khai thế trận tấn công nhanh, mạnh mẽ và đầy hấp dẫn ngay từ khi có tiếng còi khai cuộc. Theo đó, bàn thắng mở tỉ số đã sớm đến với Real cũng là điều dễ hiểu. Trong một pha lên bóng từ bên phía cánh phải ở phút thứ 5, Di Maria tung cú volley đưa bóng chạm tay Alaba và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Như thường lệ, Ronaldo là người thực hiện trọng trách sút phạt cho Real và anh đã thành công.

Với bàn thắng dẫn trước, Real không chịu dừng lại thế công của mình, đó cũng là cơ hội để Bayern Munich tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Các tình huống ngon ăn cũng đã đến với Robben rồi Ribery nhưng cả hai ngôi sao của đội khách đều không thể đưa bóng vào lưới.



Khi mà đội bóng đến từ nước Đức đang mải mê tấn công, họ đã phải nhận trái đắng lần 2. Vẫn là cái tên quen thuộc, Cristiano Ronaldo. Ít nhất trong tuần này, CR7 đã chứng minh mình xuất sắc hơn Lionel Messi. Ronaldo không bỏ lỡ quả 11m như siêu sao của Barca hôm qua, đến phút 15 của trận đấu, anh lại ghi thêm một bàn thắng nữa từ đường chuyền thông minh của Oezil. Đó là pha dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc vào góc chết không cho Neuer cơ hội nào để cản phá.

Không thể phủ nhận tinh thần chiến đấu tuyệt vời của người Đức nơi Bayern Munich. Dù bị dẫn hai bàn, họ vẫn không buông xuôi và nỗ lực tấn công đáng khen ngợi. Có thể thấy hàng tiền vệ Real hoàn toàn bị lu mờ bởi đội khách. Tính đến phút 25, tỉ lệ kiểm soát bóng của Hùm xám so với đội chủ nhà là 61% - 39%. Và rồi điều gì cần đến cũng đã đến. Phút 27, Pepe đốn ngã Gomez trong vòng cấm, Bayern Munich được hưởng quả penalty.
Robben dũng cảm bước lên chấm 11m, lần này chân sút người Hà Lan đã dứt điểm thành công chứ không như trận đấu thảm họa với Dortmund tại Bundesliga.

Tổng tỉ số sau 2 lượt trận đã là 3-3, quá cân bằng và hai đội tiếp tục cống hiến cho người xem thế trận tấn công mãn nhãn cho đến hết hiệp 1. Có cảm giác như bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Nhìn chung, Bayern Munich đã chơi tốt hơn, nhỉnh hơn Real về tỉ lệ kiểm soát bóng cũng như cơ hội nguy hiểm tạo ra. Nếu như Gomez không quá "chân gỗ" trong pha đối mặt với Casillas ở phút 34, tỉ số sau 45 phút đầu tiên đã không là 2-1 nghiêng về Real.



Bước sang hiệp hai, cả hai đội đã không còn duy trì được thế công cũng như tốc độ như hiệp một nữa. Tranh chấp chỉ xảy ra tại khu vực giữa sân và xuất hiện nhiều hơn các pha va chạm giữa các cầu thủ. Cho đến phút 75 của trận đấu, hầu như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra mà chủ yếu là nỗ lực cá nhân của Ronaldo, Robben, Ribery, Benzema nhưng chừng đó là chưa đủ để có được bàn thắng. Ngay cả khi Mourinho tung con bài Kaka vào sân thay cho Di Maria, mọi thứ vẫn không thể tốt hơn. Trong hiệp 2, nếu như Ronaldo chơi khá mờ nhạt thì phía bên kia, Mario Gomez còn tệ hại hơn với pha xử lý khá vụng ở phút 86 để rồi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của đội nhà.

Thi đấu cởi mở trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 và hai hiệp phụ, cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều thi đấu đầy toan tính khiến trận đấu diễn ra khá nhạt để rồi phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Trên chấm 11m, cả Ronaldo và Kaka đều sút hỏng trong khi Alaba và Gomez của Bayern đều thành công ở 2 loạt đầu tiên. Sang loạt thứ 3, hy vọng nhen nhóm trở lại với Real khi Alonso thành công còn Kroos lại không thể đưa bóng vào lưới. Ở lượt đấu súng thứ 4, Lahm  không thể thắng được Casillas trong khi Ramos lại sút bóng lên trời. Đến loạt quyết định, Schweinsteiger đánh bại Casillas để đưa Bayern Munich vào chung kết.


Thế là chấm hết cho giấc mơ 'El Clasico' của người Tây Ban Nha. Cả Barca lẫn Real Madrid đều chia tay Champions League trong nước mắt. Real đã gục ngã trên chấm phạt đền nghiệt ngã đầy sức ép. Bayern Munich với tinh thần quả cảm đã chính thức trở về sân nhà của mình để hoàn thành giấc mơ vô địch ngay tại Allianz Arena.

Tường thuật chi tiết:
Hai đội ra sân với trang phục chủ đạo truyền thống của mình. Real Madrid trong bộ đồ toàn trắng, còn Bayern Munich với sắc áo, quần, vớ toàn đỏ. Âm nhạc du dương quen thuộc của Champions League đang vang lên trên khắp khán đài Bernabeu.
Hai đội đang bắt tay nhau và làm một số thủ tục trước trận đấu.
Hiệp 1: Bắt đầu
Penalty: Penalty cho Real Madrid ngay phút thứ 5.
Ghi bàn : Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền do một cầu thủ Bayern để bóng chạm tay trong vòng cấm. 1-0 cho Real Madrid.


Phút 12: Gomez có cú sút xa cực căng, Casillas ói bóng ra nhưng Ribery không kịp lao vào đá bồi. Phạt góc cho Bayern.
Ghi bàn: Ronaldo tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Real bằng pha dứt điểm khả thoải mái và dễ dàng.


Phút 21: Gomez tiếp tục thử sút xa hòng mong tìm bàn thắng rút ngắn cách biệt nhưng chưa thể thực hiện mong ước này.
Tỉ lệ kiểm soát bóng tính đến thời điểm hiện tại là Real Madrid 39% - 61% Bayern Munich.
Penalty: Phút 27, Pepe phạm lỗi với Gomez và trọng tài cho Bayern hưởng quả phạt 11m.
Ghi bàn: Robben không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách.
Phút 33: Suýt tí nữa Gomez đã cân bằng tỉ số cho Bayern nếu cú sút của anh không trúng ngay vị trí Casillas đang đứng
Phút 36: Ronaldo đứng trước chấm đá phạt ở vị trí sở trường nhưng cú sút của anh lại đến ngay chỗ TM của Bayern chọn sẵn.
Phút 45: Bayern được hưởng một quả phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50.
Robben vẫn là người đứng trước bóng. Cú sút của anh xuyên qua hàng rào chắn nhưng không qua được tay thủ môn kỳ cựu Casillas bên phía Real.
Hiệp 2: Bắt đầu
Hai đội đã chủ động giảm nhiệt độ trận đấu xuống mức trung bình và chờ đợi thời cơ chín muồi hoặc sai lầm từ đối phương.
Phút 56: Benzema có pha dứt điểm khá ngẫu hứng nhưng thủ thành Neuer đã xuất sắc cản phá.
Thẻ vàng: Arbeloa vừa lãnh thẻ vàng sau pha bóng cố tình phạm lỗi với Ribery.
Pha đi bóng chóng mặt của Robben qua hai cầu thủ của Real nhưng khi đối diện với Pepe thì pha xử lý tiếp theo lại không qua được trung vệ này.
Phút 67: Ronaldo tiếp tục đứng trước quả đá phạt sở trường... nhưng vẫn như lần trước, bóng bay đúng chỗ đứng của thủ thành Neuer.
Các cầu thủ Bayern Munich vẫn tổ chức được nhiều đợt lên bóng tấn công hơn phía đội chủ nhà. Liên tục là các pha đi bóng của Ribery và Robben.
Phút 75: Kaka vào sân thay cho Di Maria.
Phút 77: Benzema có pha qua người bên cánh phải khá hay nhưng đường chuyền vào của anh lại trúng chân HV Bayern.
Các cầu thủ Real Madrid đã lui về phần sân nhà để chờ cơ hội phản công trước sức tấn công và kiểm soát bóng của Bayern Munich.
Phút 85: Đường chuyền bóng như đặt của Robben cho Gomez nhưng pha xoay trở quá chậm của tiền đạo này đã đánh mất bàn thắng cho Bayern.
Thẻ vàng: Ajen Robben phản ứng với quyết định của trọng tài và phải lãnh án phạt thẻ.
Hết giờ: Như vậy là trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ sau khi hòa 3-3 trong hai lượt trận.
Hiệp phụ thứ 1 bắt đầu: Tỉ số sau hai lượt đang là 3-3
Những phút đầu tiên của hiệp phụ, Real dồn lên tấn công áp đảo trước một Bayern đang dần xuống sức.
Hiệp phụ thứ 1 kết thúc.
Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu: Tỉ số sau hai lượt đang là 3-3
Thẻ vàng: Granero ăn vạ trong vòng cấm của Bayern và trọng tài đã không bỏ qua cho anh tình huống này.
Marcelona vừa có một pha khởi tạo phản công cực nhanh cho Real Madrid nhưng rất tiếc khi nhận bóng, Higuain lại việt vị.
Hiệp phụ thứ 2 kết thúc.
Như vậy là sao 120 phút không thể phân định thắng thua bằng tỉ số của hia lượt trận, cả hai đội sẽ phải bước vào loạt đá 11m đầy may rủi và cân não. Người ta vẫn nhắc đến các đội bóng đến từ nước Đức với thần kinh thép trong những thời điểm như lúc này. Và liệu Bayern Munich có thể phát huy được truyền thống đó hay không. Nên nhớ, trong đội hình của Real cũng có Ozil và Khedira là người Đức. Real Madrid với lợi thế khán giả, cũng chính là sức ép sẽ là một thử thách không nhỏ với các cầu thủ áo trắng.
Loạt 1: Alaba đã đánh lừa được Casillas, nhưng Ronaldo thì không làm được như vậy.
Loạt 2: Gomez cũng không mấy khó khăn hạ gục Casillas. Kaka nối gót theo người đồng đội trở thành cầu thủ thứ 2 của Real thất bại trên chấm 11m.
Loạt 3: Lần này Casillas đã thắng được Kroos bên phía Bayern. Alonso dễ dàng đánh lừa Neuer.
Loạt 4: Lahm không qua được tay của Casillas. Ramos sút bóng lên trời trong sự tiếc nuối của toàn bộ BHL Real.
Mourinho đã quỳ suốt các loạt penalty
Loạt 5: Schweinsteiger đặt dấu hết cho tham vọng của các cầu thủ Real Madrid bằng pha sút bóng mẫu mực.
Thế là chấm hết cho giấc mơ 'El Clasico' của người Tây Ban Nha. Cả Barca lẫn Real Madrid đều chia tay Champions League trong nước mắt. Real đã gục ngã trên chấm phạt đền nghiệt ngã đầy sức ép. Bayern Munich với tinh thần quả cảm không biết mệt mỏi và sự cương nghị trong từng cú dứt điểm đã chính thức quay về sân nhà của mình để hoàn thành giấc mơ vô địch ngay trên Allianz Arena.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét