Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Man City chỉ còn kém Man Utd 3 điểm

Tiếp theo sự vùng lên của Real, Man City lại lên chân, đá hay quá. 
Hy vọng sang vòng tới sẽ lật đổ được MU:

Man City chỉ còn kém Man Utd 3 điểm

Chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trên sân của Wolves ở vòng 35 tối chủ nhật giúp Man City hồi sinh hy vọng vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Diễn biến chi tiết / MU bị cưa điểm trong cơn mưa bàn thắng
Sergio Aguero và Samir Nasri là tác giả hai bàn thắng tối qua, chia đều trong hai hiệp. Đây là một kết quả hợp lý, khi Man City là đội tạo được nhiều cơ hội và chơi chủ động hơn trong phần lớn thời gian.
Kết quả lần này đưa hai đội đi theo hai hướng hoàn toàn khác nhau. Trong khi Wolves sớm nhận suất xuống hạng, Man City lại trỗi dậy đuổi bám đội đầu bảng Man Utd – đội đã bị Everton cầm hòa 4-4 trong trận đấu sớm trên sân nhà Old Trafford.
Khoảng cách giữa hai đội đầu bảng hiện chỉ còn là 3 điểm (80 so với 83). Vào thời điểm này, đây không còn là một cách biệt đủ an toàn đối với Man Utd, bởi tuần sau họ phải làm khách đến sân của Man City trong trận derby có nhiều khả năng quyết định đến chức vô địch mùa này. Hiện tại, hiệu số của Man City cũng tốt hơn Man Utd (+60 so với +54).
Vòng này Man City thi đấu muộn hơn vài tiếng so với Man Utd, và việc đối thủ đánh rơi chiến thắng trước Everton như vô tình tiếp thêm sinh khí cho nửa xanh thành Manchester. Tâm lý hứng khởi nhanh chóng được họ thể hiện khi tiếng còi khai cuộc vừa vang lên. Chưa qua phút đầu tiên Carlos Tevez đã tung ra một cú sút về phía khung thành Wolves nhưng vọt xà. Phút thứ 7 Sergio Aguero phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm nguy hiểm, đưa bóng đi cắt mặt khung thành.
Man City lại đến gần hơn với cơ hội vô địch.
Man City lại đến gần hơn với cơ hội vô địch.
Đối với Wolves, tình trạng đã vô cùng nguy kịch. Nếu không có được kết quả khả quan họ sẽ phải xuống hạng sớm 3 vòng đấu. Đó là lý do vì sao đội chủ nhà buộc phải mạo hiểm tấn công. Tuy nhiên, ba điểm trận này có lẽ là mục tiêu quá xa vời đối với một đội bóng đã thua 9 trận sân nhà liên tiếp gần đây và không có một chiến thắng nào kể từ ngày 4/2.
Điểm nhấn duy nhất Wolves làm được trong 45 phút đầu tiên là cú dứt điểm của David Davis từ ngoài cấm địa phút 11. Bóng đi đầy lực và thẳng như kẻ chỉ, nhưng thủ thành Joe Hart đã tung người hóa giải.
Thế trận sau đó dần nằm trong tầm kiểm soát của Man City.
Và, sau hai cú dứt điểm của Aguero và Nasri đưa bóng đi cắt chéo khung thành, đội khách cũng có bàn mở tỷ số phút 24. Bên cánh trái, Gael Clichy băng lên tham gia tấn công mạnh mẽ trước khi tung ra đường chuyền tuyệt đẹp đủ để loại bỏ một lá chắn trước mặt và đưa bóng đến chân Aguero. Chỉ phải đối diện với thủ thành De Vries, chân sút của Man City không mấy khó khăn ghi bàn thắng thứ 22 của cá nhân anh mùa này (Xem Clip).
Trong thế chẳng còn gì để mất, Wolves buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Michael Kightly và Matt Jarvis liên tục nhồi bóng cho mũi nhọn Steven Fletcher. Tuy nhiên, c sự chủ động này của đội chủ nhà một phần vì Man City chủ động đá thấp và chậm, nhằm bảo vệ lợi thế đồng thời tránh tốn sức.
Thế trận như vậy được duy trì ở khoảng đầu hiệp hai – thời điểm Man City thi đấu chệch choạc nhất trận này. Họ liên tục có những đường chuyền thiếu chính xác, trong khi hàng thủ tỏ ra chủ quan.
Suýt chút nữa Man City phải trả giá vì điều đó, nếu thủ thành Hart không xuất sắc tung người đẩy bóng ra ngoài sau cú đánh đầu nguy hiểm của Fletcher, từ một tình huống đá phạt. 

Wolves phải xuống hạng sau 3 năm ở Ngoại hạng Anh.
Wolves phải xuống hạng sau 3 năm ở Ngoại hạng Anh.

Sau phen hút chết, HLV Roberto Mancini quyết định rút David Silva khỏi sân và tung vào tiền vệ phòng ngự Nigel de Jong.
Đó tưởng như là một quyết định thiếu sáng suốt của chiến lược gia người Italy. Bởi việc chuyển sang chơi phòng ngự quá sớm khi tỷ số vẫn chỉ là 1-0 rất có thể sẽ khiến Man City phải chịu những sức ép.
Tuy nhiên, thực tế là trận đấu từ đó trở nên dễ dàng hơn cho Man City. Họ cầm bóng chắc chắn, thư thái phối hợp và tìm cơ hội ở những tình huống chớp nhoáng – điển hình chính là bàn nhân đôi cách biệt của Nasri.
Phút 74, Tevez kiếm được quả phạt ở khoảng giữa sân rồi thực hiện nhanh với Yaya Toure. Bóng sau đó được chuyển xuống cho Nasri vừa thoát vào cấm địa. Một cú sút sệt đơn giản của tiền vệ đội khách đủ để hạ gục thủ thành De Vries đưa bóng vào góc xa (Xem Clip).
Về cuối trận Man City còn có thêm một số cơ hội để gia tăng cách biệt, nhưng Aguero không tận dụng thành công khi đã ở trong cấm địa, còn Yaya Toure dứt điểm sạt cột ra ngoài. Đội khách cũng suýt nữa có bàn biếu từ cú đánh đầu của Stearman, nếu thủ thành De Vries không kịp phản xạ cứu nguy đội chủ nhà.
Dẫu vậy 2-0 vẫn là quá đủ đối với Man City. Giấc mơ đã lại trở về, và quyền biến nó thành sự thật đang thuộc về họ.
Ở chiều ngược lại, cơn mưa nặng hạt về cuối trận trên sân Molinuex như lễ tẩy trần, tiễn đưa đội chủ nhà Wolves về với hạng Nhất sau 3 năm góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Ngoại hạng Anh 2011-2012
Doãn Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét