Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Ngắm bồng lai tiên cảnh ở Sơn La

Thư giãn cuối tuần:




Cảnh tượng khiến lòng người khó hững hờ. Nằm giữa biển mây, những ngọn núi trở thành những hòn đảo. Những cảnh này tưởng chỉ có ở chốn bồng lai. 
Độc giả Phùng Việt Hoàng gửi về VnExpress chùm ảnh này và cho biết: " Đây là những bức ảnh do em gái tôi đang dạy học ở trường tiểu học Suối Tọ, Huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La chụp".


Phùng Việt Hoàng

Tự hào là người Phù Yên - Sơn La
Noi này mình cũng đến rồi. Rất đệp.....Ai mà không đến thăm nơi này một lần trong đời thì thật đáng tiếc
Khoảnh khắc tuyệt vời
Nhìn những bức ảnh này những ký ức trong Tôi lại trở về, hình ảnh cuộc sống lam lũ của người dân, của nhưng em bé, và cả những khung cảnh tuyệt đẹp của Sơn La nữa sẽ mãi mãi không bao giờ Tôi quên. Cám ơn tác giả của những bức ảnh trên rất nhiều
Mơ ước của tôi
Đó là những mơ ước mà không biết đến cuôií cuộc đời này tôi có được bình thản, sống yên vui tiên cảnh được như vậy không nữa. Hay lại phải tiếp tục bon chen không nghỉ ở Sài Gòn này. Không biết phải trả bao nhiêu giá cho một mơ ước được sống như thế này nữa....mệt mỏi...cuộc sống...sinh tồn....
Tổ quốc Việt Nam đẹp biết bao
Nhìn những bức ảnh này mình cảm thấy sống với những bon chen nơi thành thị thật vô nghĩa.
Cảm ơn tác giả những bức ảnh.

Khánh
Rất có cảm xúc
Bộ ảnh rất có cảm xúc. Tôi thích nhất bức ảnh cuối vì thấy trong không gian bao la đó con người thật nhỏ bé. Nhưng trong cái không gian bao la đó mà thiếu hình bóng con người thì cũng thiếu đi cái hồn của cuộc sống. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những bức ảnh đẹp. Chúc bạn vui vẻ
Cảnh đẹp hút hồn
Cảnh thật là tuyệt vời. Góc chụp rất đẹp. Cảm ơn cô giáo.....
Sơn La, thiên nhiên hùng vĩ
Thật tuyệt vời! Cảm ơn bạn Hoàng và Cô giáo vùng xa.... Thời gian của những tấm ảnh này là tháng 4 phải không bạn!
nghỡ như là giấc mơ
tuyệt đẹp ! hoang sơ,bình yên ....khó có thể dùng lời văn để diển tả hết cảnh đẹp nơi đẹp nhất VIỆT NAM .
Đẹp quá....
Trời ơi đẹp quá đi. Mình là người Sơn La mà chưa được biết hết những nơi đẹp như thế này. Khi nào có điều kiện và thời gian sẽ phải thăm thú mọi nơi trên mảnh đất Sơn La quê hương mới được. Nhớ quá Sơn La ơi.....
Sơn La đẹp quá
Sơn La đẹp quá. Bọn con nít đáng yêu quá chừng. Cảm ơn cô giáo.
MÂY VÀ NÚI
Tuyệt. Trên cả tuyệt vời. Rồi một ngày tôi sẽ tới nơi này
Yêu lắm Vệt Nam ơi !
Các bức ảnh này đẹp quá, Rất nghệ thuật làm cho người xem có một cảm xúc khó tả - Búc ảnh này nên quảng bá cho du lịch việt nam - Cảm ơn nhiếp ảnh gia đã cho mọi độc giả được chiêm ngương những bức ảnh thật đẹp.
Den day di cac ban oi!
Son la con nhieu dia danh lam. Rat dep va mong các ban kham pha!
quê hương tôi
đẹp quá, không ngờ sơn la lại có những nơi đẹp thế này. ước gì Phù Yên phát triển về du lịch để các bạn khắp năm châu có thể biết đến "tiên cảnh" này. Việt Nam nói chung và Huyện Phù yên Sơn La nói riêng thật tuyêt vời.
Tuyệt thật!
Sao đẹp vậy nhỉ!
Mình biết một chỗ khác cũng có cảnh đẹp chẳng thua kém
Mình biết một chỗ cũng có cảnh rất đẹp như thế, mây thường xuyên hơn luôn đó. Hấp dẫn nhất là lúc đứng nhìn mây lên ấy. Đuờng Đà Lạt đi Nha Trang qua Khánh Vĩnh. Xem cả buổi không chán
Đưa lên mạng thế giới để quảng cáo
Hãy phát huy những bức ảnh lạ như thế, đưa lên mạng cho thế giới cùng xem!
Quá đẹp !
Quá đẹp ! đúng là không khác bồng lai tiên cảnh ! nhìn cứ như Thiên Đường là đây vậy !
Biển mây với sóng bạc đầu
Những cảnh này tôi đã chứng kiến nhiều tại Trạm tôn - Sapa, vào những năm 1964-65, rất tiếc khi đo máy ảnh hiếm không phổ biến như bây giờ. Có những lúc, mây còn có hình dạng của sóng bác đầu, trông rất sôi động và huyền diệu. Rất mong các nhà nhiếp ảnh phục chụp được những cảnh đó để mọi người được chiêm ngưỡng và thúc đẩy du lịch Sapa .
Thấy rồi
Hình như...hình như...mình thấy cảnh này trong phim Tây Du Ký rồi =))

Đẹp thật
Ôi, đẹp thật! Ước gì mình cũng có một lần được đặt chân lên vùng đất này!
Xúc động !
Cảnh đẹp quá. Cảm ơn cô giáo đã có tấm lòng đến với các em học sinh vùng cao, cảm ơn vì đã chia sẻ với chúng tôi những hình ảnh như chốn thần tiên vậy. Chúc cô giáo và người dân vùng cao có cuộc sống tốt hơn !
tuyệt!
ảnh gợi nhiều cảm xúc đẹp!

cám ơn tác giả nhiều!
Đẹp và độc
Bạn Trọng Tài nói Sơn la đi vất vả và kể tỷ mỷ câu chuyện của bạn chắc là đúng nhưng chắc chắn là rất lâu rồi. Đẹp phải độc bạn ạ, bạn muốn ngắm cảnh đẹp mà bụng đang đói thì sao mà thấy được. Tôi xin thưa với các bạn cảnh đẹp ấy ở Sơn la và các tỉnh miền núi rất nhiều nhưng không phải lúc nào cũng gặp được. Ngay trên đường lên Sơn la quãng qua Hoà Bình ngày trước khi chưa có hồ Thuỷ điện khoảng 8, 9 giờ sáng quãng đường trên Suối Rút vào dịp mùa đông khi đi qua đây như đi trên biển mây, mây dựng từ đáy Sông Đà đùn lên như cảnh bạn thấy trong bài, chỗ bạn đứng thì trời sáng, nắng đẹp, bạn mnốn gặp cảnh đó nên kết bạn với một ngwời nào đó vùng này, chọn thoèi gian thích hợp mà lên nhé!Đẹp và Độc lắm. Cũng lâu rồi mình chưa gặp lại vì không có thời gian.
Phải đi xem thử
Có đk phải đi xem thử mới đc. nhìn lãng mạn quá!
Thật đẹp
woa! Ước j sẽ có 1 ngày nào đó đc đi du lịch những nơi như vậy.
đẹp quá
đúng là bồng lai tiên cảnh, buổi sáng mà pha 1 ly càfê ngồi đó vừa uống vừa ngắm cảnh thì còn gì bằng.
Yêu quê hương lắm
Ảnh rất đẹp làm mình thêm yêu quê quá. Nhưng đọc những comment của các bạn đã đi qua, đã sống, đã làm việc tại Suối Tọ mà khóe mắt cứ cay cay. Đến khi nào thì Sơn La quê tôi không chỉ đẹp mà còn giàu nữa...
RẤT ĐẸP
cảnh đẹp quá tôi và con tôi đã từng đến đó rồi đẹp lam các bạn oi
Wikipedia plz !
Ai đó đưa hình và bài lên Wikipedia tiếng Anh dùm cái ! Quảng bá cho du lịch VN ra thế giới !
Đẹp quá
Thật bất ngờ, phải là 1 người biết cảm nhận cái đẹp!
Việt Nam quê hương tôi...
Nước mình còn nhiều cảnh đẹp quá...sẽ có 1 ngày mình đặt chân tới đó. Nhất định!
Rất đẹp- rất nghệ thuật
Mình ở Miền Nam nên chưa có cơ hội được đến Sơn La lần nào. Thực sự những bức ảnh trên quá đẹp và quá nghệ thuật đi, ít nhất một lần trong đời sẽ chu du đến nơi này. Hi vọng đến lúc đó, kinh tế nơi dây sẽ phát triển hơn , các em sẽ bớt khổ nhưng vẻ đẹp của nơi này sẽ còn giữ nguyên.........Cảm ơn tác giả của bộ ảnh này. Bạn chụp rất nghệ thuật!!!!!
Đáng trân trọng
Thật ngưỡng mộ những bức hình được chụp bởi một tâm hồn của cô giáo vùng cao với chồng chất khó khăn vất vả, đẹp nhất là hình ảnh các em học sinh chiêm ngưỡng vẻ đẹp quê hương. Tôi không thể dừng được cảm xúc dâng trào khi xem ảnh và những lời chia sẻ của độc giả Le Hung.
Đáng trân trọng những tâm hồn cao đẹp của cô giáo và độc giả Phùng Việt Hoàng đã chia sẻ những bức hình đẹp, tràn đầy ý nghĩa.
Điều đó đã làm tôi thêm yêu quê hương đất nước và tâm hồn người Việt Nam.
huyền dịu
đẹp ghê Giống trong phim quá
Cực đẹp
Cực đẹp luôn. Không ngờ Việt Nam mình lại có nơi đẹp như vậy nhỉ. Tai sao không ai quảng bá phát triển du lịch ở Sơn La nhỉ
Đẹp nhưng gian lao lắm!!
Mình là dân công trình cũng đã từng làm việc trên Sơn La gần 2 năm trời.Mình cũng đã vào Suối Tọ.Cảnh thì đẹp nhưng vất vả lắm mọi người ơi! Chắc tác giả những bức ảnh này cũng biết địa danh đi từ Suối Tọ sang khu Họ Tráng chứ?Tui làm khảo sát và thiết kế tuyến đường đó. Được 1 kỷ niệm khó quên là ngủ rừng 1 tối.Vui lắm mỗi cái hơi muỗi 1 chút. Ăn hoa chuối rừng làm món nộm với quả chanh rừng, muối hạt cánh to thế mà sống được hơn 3 ngày đấy, mà ăn vẫn ngon.
Khi đi mang theo đúng 1 cái nồi để nấu cơm.Những vật dụng còn lại thì kiếm từ rừng mà ra hết. Mà đến lúc về xe mình bị thủng săm, hỏi dân bản họ nói là có bộ đồ vá xe, đến lúc tháo săm ra rồi mới phát hiện là không có bơm....toi luôn! Đi bộ 3 ngày rồi đến lúc về dành phải cắn răng đi xe bằng vành vậy! Nhưng được cái là dân trên đó quý người lắm! Mỗi bữa tụi tui mua 2 con gà đẻ ăn bồi bổ cho cả ngày leo núi vất vả, đến lúc ăn thằng ku em đi làm cùng nó thốt lên 1 câu là: "Anh ơi gà này cụt chân hay sao mà chẳng thấy cái đùi đâu thế?" Xin thưa là: nhà đông con nhiều cháu nên những phần ngon thì cho con cháu ăn hết rùi.
Bọn tui chỉ gặm cổ cánh.Vậy là ngon, bét ra cũng có cái beo béo ngậy ngậy mà gặm. Trời mà mưa thì chỉ có nằm 1 chỗ mà nghe mưa chứ chẳng đi đâu được hết.Lúc đó có món cá khô mà ăn là ngon lắm rồi. Ở trong Suối Tọ thì mưa nằng thất thường lắm, có khi chẳng mưa nhưng sương mù nhiều chẳng khác gì mưa cả.... Hy vọng những công trình mình thiết kế sớm được thi công cho bà con trong đó đỡ khổ.
Đẹp quá!
Ước gì giờ này mình có thể đứng tại nơi đây.
Đẹp Và Bình Yên!
Đẹp Kinh Khủng...Bình Yên Vô Cùng...Nhìn mấy em nhỏ sao mà đáng yêuuuu...!
Rưng rưng nhớ quê
Ảnh đẹp quá. Xa quê lâu ngày, xem các bức hình thấy mắt cay xè. Nhớ tất cả mọi người!
hoa binh
tôi đi nhiều huyện của tỉnh Sơn La nhưng chưa thấy cảnh này bao giờ,thật may mắn khi nhìn thấy cảnh này, những giây phút đáng để làm kỉ niệm,tôi đă đi qua Quỳnh Nhai, Sông Mã nhưng chưa thấy cảnh đẹp như thế này bao giờ...Sơn La dạo này hay được lên báo..hic.
Nhớ Tây Bắc !!!
Đẹp tuyệt. Cảnh ở đây giống như trên cổng Trời, giữa Lai Châu và Lào Cai.
Cám ơn cô giáo vùng cao
Tôi ở Hà Nội chưa từng được lên Sơn La, nay được thưởng thức các bức ảnh đẹp do cô giáo vùng cao chụp tôi rất thích, ước gì sớm đến tận nơi chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ thú nơi này. Cảm ơn Tòa soạn và bạn Phùng Việt Hoàng đã chia sẻ cùng bạn đọc. Chuc mọi nười hạnh phúc. Ngọc Dũng.
Tuyệt vời
Khi còn nhỏ tôi đã từng ở Thuận Châu, Mộc Châu và thị xã Sơn La, thị xã Nghĩa Lộ. Đã từng leo lên những đỉnh núi cao (đèo Khau Phạ, Suối Giàng...), khi nhìn những hình ảnh này thấy thật thân quen, nhưng thật sự cảm xúc vẫn luôn thấy rất tuyệt vời. Cảm ơn tác giả.
Đẹp nhưng ở đó vất vả lắm
Em đang làm dự án Trồng rừng (kfw7) trên đó đây các bác ơi, không chỉ ở đó mới có cảnh này đâu mà cái huyện Phù Yên cũng có thêm mấy xã có cảnh này nữa. Nhìn thì đẹp thế nhưng mà cuộc sống của nguời dân và đặc biệt là các cô giáo " cắm bản" thì vất vả lắm. Quần áo phơi cả ngày không khô, cái lạnh thì khỏi nói trong khi đó trẻ em thì không đủ quần áo mà mặc. Nhìn cảnh đó thì chả còn tâm trí đâu là chụp ảnh các bác ah. Em thường xuyên đi mấy huyện và xã này trong suốt 5 năm qua mà chả chụp được cái nào dẹp như vậy. Cảm ơn cô giáo đã chia sẻ, mong rằng sẽ có nhiều người biết đến nơi này và mong có nhiều sự đổi thay đến với người dân và cô giáo "cắm bản". Chúc cô giáo có nhiều niềm vui và sức khoẻ để tiếp tục công việc của mình.
Cảnh hút hồn người
Cảnh đẹp đến không ngờ! Ôi lại còn nghệ thuật thế nào ấy! Thật thơ mộng, kỳ vĩ. Thật là một đặc ân vì được xem những bức hình tuyệt vời này. Cám ơn tác giả! Cô giáo vùng cao!!
Ảnh đẹp, nội dung hay
Tuyệt vời! Bức ảnh chụp các em nhỏ giàu tính nhân văn qúa. Ảnh đẹp nội dung truyền tải hay. Cảm ơn bạn và em gái.
123
ảnh đẹp quá.................
Rất đẹp!
Cảnh rất đẹp và người chụp cũng nghệ thuật.Cảm ơn đã chia sẻ những hình ảnh về Đất nước Việt Nam chúng ta.
Biển mây
Xem hình tôi tự hỏi là biển hay là mây. Dĩ nhiên là do cảnh đẹp, nhưng người chụp cũng rất khá. Thậm chí tôi còn không tin bức ảnh do một tay máy không chuyên như cô giáo vùng cao chụp.
Có bạn nói đúng, bức ảnh các em đứng tựa hàng rào ngắm mây thật tuyệt, nếu xem kg kỹ, giống như các em đang đứng trước sóng biển, ngắm bình minh trên biển.
Đẹp lắm. Cám ơn nhiều!
Đẹp quá
Mây dưới chân người, Đẹp quá đi, chắc người chụp cũng đẹp như vậy.
Quá bất ngờ
Quả là quá đẹp, không ngờ Sơn La lại có một nơi đẹp như vậy. Khi nào khai thác được tour du lịch chắc chắn tôi sẽ tham gia.
Nhiều cảnh đẹp
Mây luồn này nhiều nơi cũng có. Mỗi nơi có 1 vẻ đẹp khác nhau . Ý Tý - Bát Xát - Lào Cai cũng là 1địa điểm thú vị dc nhiều ng lựa chọn săn mây luồn...
Đẹp quá
Đẹp tuyệt vời! Nhất là bức ảnh thứ 2, trông cứ như mấy em bé đang cưỡi thuyền rồng trên mây vậy :D
Đẹp à
Các bạn cứ khen đẹp, thích, tại sao các bạn không lên đó mà ở cho thích nhỉ.
Tôi yêu Tổ quốc tôi
"Ôi Tổ quốc giang sơn hùng vỹ Đất anh hùng của thế kỷ hai mươi... mốt"
Một tấm lòng nhân hậu
Là một cô giáo dạy học ở vùng cao Tây bắc, chụp được những tấm ảnh rất đẹp ! Nhưng tôi tin tâm hồn cô giáo cũng rất đẹp . Chúc cô giáo mạnh khoẻ và hạnh phúc ! Mong cô giáo mang nhiều cái chữ đến với trẻ em vùng cao nhé . Cảm ơn cô giáo nhiều lắm .
Sơn La yêu dấu
Tôi đã từng đi công tác ở Suối Tọ, là người miền núi nhưng tôi chưa từng gặp ở đâu đường lên lại dốc đến vậy, gần như là dốc đứng 90 độ luôn, giờ đây tôi đã chuyển về Hà Nội công tác, xem những ảnh này lại thấy cảm phục cô giáo chụp các bức ảnh, trong điều kiện cuộc sống khắc nghiệt vậy mà các cô đã tìm thấy những nét đẹp vô cùng đáng quý, tâm hồn cô như vậy thì các trò được hưởng nhiều lắm, cảm ơn cô nhiều.
very good
uoc mot lan duoc tan mat ngam canh tuyet dep nay.
cung BT
mấy cảnh này cũng đẹp thật nhưng ở những vùng quê tây bắc thì không thiếu quê hương mình ở Lai Châu cũng có nhiều cảnh đẹp ko kém đâu
Chốn Bồng Lai này sắp có khu du lịch
Địa điểm bạn Việt Hoàng chụp là Xã Suối Tọ - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La. Mình là dân bản địa nhưng đang sống và làm việc ở Hà Nội. Mình có một tin quan trọng tới những ai muốn tới thăm chốn "Bồng lai tiên cảnh" này, đó là ngoài cảnh vật như trên thì PY còn sở hữu nhiều cảnh đẹp khác như suối nước nóng và dải đồi thông Noong Cốp.....Đường giống như Đại Lải nhưng ngắn hơn một chút, hiện tại PY đang có dự án xây khu du lịch trên đó nên chắc chắn sớm muộn sẽ có các tour du lịch tới đó thôi...Điểm ảnh trên chính là trên đỉnh khu đồi thông này, càng đi lên thì cảnh vật càng đẹp...thêm nữa lại có những sân cỏ trên những đỉnh đồi...chụp ảnh vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn thì hết xảy rồi..:
Tuyệt vời
Tôi làm việc ở Sơn La hơn 3 năm mà chưa thấy cảnh này bao h..
Đẹp quá tổ quốc ta!
Đẹp quá bạn ạ. Nhìn chẳng khác gì lúc sáng sớm đứng trên ngọn núi Thái Sơn của TQ. Nếu không muốn nói là cảnh còn đẹp hơn vì chưa có yếu tố du lịch nhiều. Đẹp quá!
Trời ơi đẹp quá!
Cảm ơn tác giả rất nhiều; Việt Nam ta đẹp quá!
Thư thái!
Đang làm việc trên máy tính, căng thẳng! Giở trang báo ra xem, gặp hình ảnh của các bạn đăng tải, bản thân tự nhiên thấy thư thái hẳn ra. Cảm ơn các bạn!
Đẹp như chốn thần tiên
Ảnh đẹp thật. Cuộc sống giáo viên nói riêng và con người ở vùng cao nói chung còn nhiều khó khăn, nhưng bù lại họ được sống trong cảnh thiên nhiên thanh bình và tuyệt đẹp như vậy thì cũng là một sự bù đắp và ưu ái rồi
Quá đẹp
Ôi, đẹp quá! Ước một lần được ngắm cảnh này.
Ôi quê mình đẹp quá...
Cảm ơn bạn chụp Ảnh nhé... Bạn chụp đẹp lắm và làm tớ rất nhớ quê...
Thật đẹp
Không ngờ Việt Nam có những nơi đẹp như thế !
Sơn la
Việt Nam ta đẹp thật, tuyệt vời... cảm ơn.
Tuyệt vời
Thật là tuyệt, mình như được tận hưởng cuộc sống nơi đây qua những bức ảnh này....^^
tuyệt vời
ảnh rất đẹp...................
Tuyệt cú mèo..
Không ngờ Việt Nam lại có những cảnh đẹp như vậy.. Nếu trên đây mà phát triển du lịch cộng với cơ sở hạ tầng tốt thì hết ý luôn..
quá đẹp
QUÁ ĐẸP
Chốn bồng lai tiên cảnh
Quá tuyệt. Góc chụp và cắt cúp rất đạt nhất là tấm chụp cảnh mấy em nhỏ đứng tựa hàng rào nhìn mây Chợt mượn ý mấy câu thơ của ai đó..." cũng vì biết bồng lai là có thật. thế cho nên tất bất đến bây giờ... " cũng chưa ra được tấm nào ưng ý cả.
Tuyệt vời
Cám ơn bạn đã có những bức hình tuyệt đẹp như thê này.Không biết nói gí hơn .Tuyệt vời
đẹp như hoa
Cảm ơn bạn hoàng đã để cho mọi người biết vùng núi sơn la đẹp và hùng vỹ như thế nào!
Tuyệt đẹp
Tks Anh em Bạn Hoàng nhiều. Việt nam mình còn nhiều cảnh đẹp quá.
Quá sửng sốt.
Tôi đã bao lần nhìn tận mắt cảnh này rồi, nhưng góc máy mà bạn chụp làm tôi sửng sốt. Chỉ biết thốt lên rằng: Ối giời ơi, đẹp thế. Cám ơn bạn.
Great
Thật tuyệt vời! Cảm ơn bạn Hoàng và em gái bạn nữa ^^!
lãng du
Thiên đường! Hình chụp và cảnh thật tuyệt.
Tuyệt
Là giáo viên mà thực hiện không khác gì một người chuyên nghiệp.
Đẹp!
Đẹp quá! Thích ảnh số 2!
hn
dep qua!
Bồng Lai Tiên Cảnh
Tuyệt vời! Cảm ơn bạn Hoàng.
rất đẹp
ảnh tuyệt quá rất đẹp




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét