Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Thót tim xem người Hà Nội "đùa giỡn với luật giao thông"


Thót tim xem người Hà Nội
"đùa giỡn với luật giao thông"

Sau ngày khánh thành 2 cầu vượt mới (26/4) ở tuyến giao thông trọng điểm tại ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc, Thái Hà - Láng Hạ, trên mạng xuất hiện clip "Thót tim xem người dân đùa giỡn với luật giao thông", clip ngay lập tức gây sốt.



Clip này nhanh chóng gây sốt trên mạng bởi những hình ảnh giao thông sống động được ghi lại trên chiếc cầu mới và khang trang, đặc biệt clip cũng đã ghi lại những hình ảnh vi phạm luật giao thông của người dân ngay trong ngày đầu hai chiếc cầu đi vào hoạt động. Điểm làm người xem thích thú chính là phần lời bình của clip giống như... bình luận bóng đá, lời bình đã chỉ ra những sai phạm của người tham gia giao thông tại thời điểm 17h30 - ngày 26/4 tại các đầu cầu một cách rất hài hước và châm biếm.

Hình ảnh quay đầu xe sai biển báo.

Quay xe ngược chiều.

Khi xem clip này nhiều người đã phải thực sự nhìn nhận ý thức tham gia giao thông của người dân và của chính mình bây giờ còn rất kém. Bình thường, chỉ nghe phản ánh chung chung thế thôi nhưng đến khi xem clip này nhiều người mới "ngộ" ra được việc thiếu ý thức gây ảnh hưởng đến giao thông trên đường phố như thế nào. Cư dân mạng cho rằng clip này rất thiết thực, "xem xong hẳn ai cũng "ngấm" hơn là những khẩu hiệu hô hào" - ý kiến của FBer Thiên Thiên nhận được "Like" của nhiều người.

"Mình cũng thắc mắc một điều là không hiểu sao những người đi bộ qua đường ấy lại không dùng cầu vượt nơi các phóng viên đang quay hình chỉ có cách vài bước chân thôi? Ở điểm lên cầu mà nhiều người quay xe như thế không sợ nguy hiểm à? Rõ ràng là do ý thức tham gia giao thông còn kém!" - Bình luận của cư dân mạng có nickname là SinhQ trên một diễn đàn.

"Xem clip này mình té ngửa ra vì mình thường rất "hồn nhiên" vi phạm luật như quay đầu xe trái quy định, đi bộ qua đường mà không đi bằng cầu vượt gây cản trở giao thông. Từ ngày mai phải thực hiện đúng luật thôi" - FBer Hải Đăng bình luận.

Còn đây là hình ảnh của hai chiếc cầu vượt mới tại tại các ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc, Thái Hà - Láng Hạ trong ngày đầu đi vào hoạt động. Ảnh chụp vào Lễ thông xe của hai chiếc cầu này. Theo ghi nhận của mọi người, chiếc cầu vượt mới đã góp phần vào việc giảm ách tắc, giúp xe cộ dễ lưu thông, đường phố thông thoáng hơn. Hy vọng trong thời gian tới cùng với chiếc cầu mới, ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng cao hơn để tuyến đường từng được xem là "điểm đen" này trở nên dễ chịu hơn với những ai đi qua.






Một số hình ảnh cầu vượt lắp ghép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét