Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2021

Tôi lại mất trang FB mang tên tôi rồi

Tôi lại mất trang FB mang tên tôi rồi
Chán quá, vừa hôm qua đăng bài "Cần phải hoan hô Đảng và Nhà nước một lần nữa" lên trang FB thì sáng nay mở FB ra nó đã biến mất, thay vào đó là dòng thông báo của ban lãnh đạo FB: Chúng tôi tạm ngừng tài khoản của bạn, bạn có 30 ngày để kháng nghị, nhưng lưu ý chúng tôi có ít người nên không phải mọi kháng nghị nào chúng tôi cũng xem tới... Trang FB này tôi mới mở được vào cuối năm ngoái và là một trong 2-3 trong có thời gian sống thọ nhất.
Chán thật, bây giờ mỗi trang FB không phải là của một cá nhân nữa mà là của cả một tập thể hàng nghìn con người ngày đêm trăn trở với cuộc sống và viết lên đó những lời bình luận tâm huyết. Vậy mà không cần báo trước, FB thản nhiên vô hiệu hóa trang bất cứ lúc nào. Đây là ví dụ điển hình nhất về độc tài thông tin và qua đó kiểm soát ý chí, suy nghĩ, quyền biểu đạt của con người. 

Nhiều lần tôi muốn tẩy chay FB, nhưng thấy rất khó khi như thế sẽ không được giao lưu hàng ngày với hàng nghìn người bạn trên mạng mà tôi quý mến. Đúng là bế tắc toàn tập. Bảo sao mà Tổng thống Mỹ D. Trump cũng phải điên người vì FB và quyết định phải xây dựng một mạng xã hội cho riêng mình.

2 nhận xét: