Thứ Hai, 2 tháng 8, 2021

BẤT CÔNG

Đoạn này hay, tôi nghĩ tình hình hoảng loạn và hỗn loạn hiện này có thể do con người tạo ra. Do đó rất đồng ý với ý kiến của bác sĩ Sơn: "Hôm nay ngồi review lại các sự việc. Tôi cảm thấy chủ trương chích vaccine do Trung cộng sản xuất có vẻ đã có từ khá lâu rồi. Tôi cũng nhận thấy, việc chậm chuyển đổi phương pháp cách li, cũng có tác động đến việc này"... Tuy nhiên tôi không thể viết ra đây suy nghĩ của mình. Điều này cũng giống như chúng ta không được quyền viết về Hiệp định Thành Đô hay các Hiệp định biên giới Việt - Trung mặc dù chúng ta rất bức xúc. Hai hôm nay tivi và báo chính thống đã bắt đầu đưa những thông tin cho thấy tiêm phòng dường như thực sự không hiệu quả, dù đưa tin xong họ đều kết luận là nếu so sánh lợi hại thì vẫn nên tiêm. Bây giờ thế giới đã khẳng định ai tiêm vaccine, dù là loại tốt nhất như Pfizer Moderna, dù đã đủ 2 liều..., thì đều không thoát được lây nhiễm và tất cả đều phải chuẩn bị tinh thần để tiêm thêm liều 3! Ngoài ra, tác dụng của vaccine có thể chỉ 4-6 tháng, tức là các bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần sẽ phải tiêm hàng chục liều nữa, cho đến khi đại dịch tự nhiên kết thúc hay tìm đươc vaccine có tác dụng đúng nghĩa. Lưu ý là tất cả các loại vaccine được cấp phép hiện nay đều chỉ được cấp phép tạm thời để dùng trong trường hợp khẩn cấp, tức là chúng chưa đảm bảo các tiêu chuẩn cần thiết của vaccine. Thêm nữa, các chuyên gia và thực tế bạn bè tôi đã tiêm đều khẳng định sẽ có sốc phản vệ và sẽ bị phản ứng phụ đáng lo ngại, điển hình là sốt cao... và khẳng định dù đã tiêm đủ 2 liều vẫn phải đeo khẩu trang, vẫn phải giãn cách và tuân thủ các quy định phòng dịch của ngành y tế như người không đeo khẩu trang. Như vậy, thì tiêm và không tiêm có gì khác nhau, ngoài việc tiêm càng nhiều lần thì càng đưa nhiều hóa chất độc hại vào cơ thể? Các bạn nên đọc và gạn lọc sử dụng các thông tin đáng tin cậy trong thời buổi chính trị hóa thông tin khốn nạn này. Cuối cùng, cũng nên nhắc lại một thông tin đã được kiểm chứng và rất đáng tin là virus Delta lây lan mạnh nhưng tỷ lệ tử vong rất thấp so với những đợt lây nhiễm trước.
BẤT CÔNG
FB Bs Võ Xuân Sơn - T
ôi sẽ không bao giờ chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Và tôi cũng sẽ không để cho người nhà tôi phải chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Nếu không có vaccine nào khác cho tôi chọn lựa, tôi thà không chích vaccine, chứ nhất định không chích vaccine do Trung cộng sản xuất.
Vẫn biết rằng trên thế giới này không thể có công bằng, nhất là ở trên cái đất nước mà sự minh bạch đã trở thành xa xỉ, thì công bằng là cái gì đó còn xa xỉ gấp nhiều lần. Nhưng như vậy không có nghĩa là ai cũng phải khuất phục trước bất công. Điều đó cũng không có nghĩa rằng, những người cảm thấy mình bị đối xử bất công không có quyền chọn lựa, không có quyền phản kháng. Và, điều đó càng không có nghĩa, rằng chúng ta không được nói về sự bất công.

Nếu có công bằng, thì những kẻ đứng ra mua vaccine Trung cộng để chích cho dân phải chích loại vaccine đó. Đằng này, họ lại chọn các loại vaccine khác để chích, mà không chích loại vaccine mà bản thân mình mang về.

Đến giờ này, gia đình tôi còn nhiều người chưa được chích vaccine. Nhưng tôi sẽ không bao giờ chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Và tôi cũng sẽ không để cho người nhà tôi phải chích vaccine do Trung cộng sản xuất. Lí do thì tôi đã nói rõ cách đây khoảng hơn 1 tháng. Tôi hi vọng những người phản đối tôi lúc đó bây giờ sẽ sẵn sàng chích loại vaccine do Trung cộng sản xuất, để chứng minh là họ tin tưởng nó.

Nếu không có vaccine nào khác cho tôi chọn lựa, tôi thà không chích vaccine, chứ nhất định không chích vaccine do Trung cộng sản xuất.

Hồi đó, có người nói tôi, không chích vaccine thì đến khi bịnh đừng có giành máy thở. Không, tôi sẽ không giành máy thở của ai đâu. Nếu chỉ vì không có vaccine nào khác để tôi chích, và vì tôi dứt khoát không chích vaccine do Trung cộng sản xuất, mà tôi có bị nhiễm con virus cũng từ đất nước của Trung cộng, thì tôi sẽ không giành máy thở của ai cả. Tôi sẽ chỉ sử dụng máy thở của mình, hoặc máy thở của bạn bè của tôi cho, tặng mà thôi.

Tôi chỉ mong rằng những kẻ đã công kích tôi, nếu chích vaccine do Trung cộng sản xuất, khi bị bịnh thì đừng có giành máy thở của người khác. Tôi cho rằng khả năng phải xài máy thở của tôi và những kẻ đó như nhau, nếu không muốn nói, rằng khả năng đó ở họ có thể còn cao hơn tôi.

Có bạn hỏi tôi, nếu chích vaccine do Trung cộng sản xuất thì tôi có để cho đội chích vaccine của Phòng khám EXSON tiếp tục chích không? Tôi vẫn để các bạn ấy chích. Vì đây là quyền của từng cá nhân, có người chọn và có người không chọn. Tôi tôn trọng điều ấy.

Tuy nhiên, nếu đội chích của chúng tôi bị bất cứ ai bắt ép làm điều gì không minh bạch, tôi sẽ rút về và không cho chích tiếp. Tôi không bao giờ đồng ý, hay đồng lõa với việc lừa gạt cả. Bất cứ ai trong Phòng khám EXSON, nếu qua mặt tôi để đồng lõa với những hành vi lừa gạt, sẽ bị sa thải ngay.

Hôm nay ngồi review lại các sự việc. Tôi cảm thấy chủ trương chích vaccine do Trung cộng sản xuất có vẻ đã có từ khá lâu rồi. Tôi cũng nhận thấy, việc chậm chuyển đổi phương pháp cách li, cũng có tác động đến việc này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét