Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

KHÓC VỚI CHỤY TIẾN, ANH NHÂN

Bà bộ trưởng này bệnh thần kinh càng ngày càng nặng, giống y như ông Nhân bí thư. Bí thư lo đàn bà đẻ không được 2 con thì sẽ làm cả xã hội VN chao đảo; bộ trưởng lo trường không đổi tên thì y dược VN càng bị tụt hậu so với Lào và Campuchia. Dĩ nhiên còn có hàng trăm quan chức khác cũng liên tục tung ra những phát ngôn ngáo đá ảo tung chảo như thế. Nhưng với cặp đôi Tiến - Nhân ăn ý này, chắc dân gian sẽ có thêm thành ngữ "Ngu như bộ trưởng, Lú như bí thư !!!". Bài trước mình có bình luận đến bò cũng phải vái các ông bà này là cụ, vì mình nhớ tới câu chuyện hai con chó và bò đi ngang qua một tòa nhà vĩ đại nằm ngay cạnh một quảng trường lịch sử vĩ đại. Chúng đói quá nên bàn nhau chui vào tòa nhà kiếm gì ăn. Đầu tiên là chó vào, bò đứng ngoài chờ sốt ruột, cả tiếng đồng hồ mới thấy chó ra. Hỏi sao lâu ra thế mà lại không có thức ăn mang ra. Chó bảo vào đó nhiều tủ với thùng lắm, lục mãi không thấy đồ ăn, chỉ thấy toàn nghị quyết với công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo. Bò bảo để tao vào vậy. Bò vào hơn hai tiếng mới ra, cũng ra tay không. Biết chó sốt ruột và ngạc nhiên, bò bảo đúng là không có đồ ăn thật, nhưng bạn bè tao trong đấy nhiều quá, đông quá, tao mất hai tiếng đồng hồ bắt tay vẫn chưa hết nên giờ mới ra được.
KHÓC VỚI CHỤY TIẾN
Chu Mộng Long: FB Chu Mộng Long - Tưởng chụy đề xuất đổi mới gì để tiến bộ cho ngang hàng hoặc cao hơn Âu - Mỹ. Nào ngờ chụy đề xuất đổi mới ngành y dược sao cho không tụt quần, à lộn, tụt hậu so với Lào và Campuchia. Chắc là chụy vừa đi tham quan học tập bên hai nước láng giềng. Không chừng Lào, Campuchia đổi ngành Dược thành ngành chuyên làm hoặc bán thuốc giả, chụy cũng đổi theo?

Image result for nguyễn thien nhan Nếu người phụ nữ không sinh được hai con thì đất nước đó sẽ
Lâu nay nghĩa mặc định Dược, từ gốc Hán, thường ghép thành Y dược (ghép chính phụ), là thuốc điều trị bệnh làm cho người bệnh khỏi bệnh. Gốc Hy Lạp là φάρμακον (pharmakon), được dùng phổ biến trong giới chuyên môn Âu-Mỹ và các nước văn minh vẫn dùng cho đến nay khi ghép với định ngữ Medical . Đổi Y dược thành Sức khỏe, và như vậy Y dược đồng nghĩa với Sức khỏe, có lẽ chụy muốn Thuốc phải được tiêm vào cơ thể hay tọng nhanh vào mồm người, còn khỏe hay không khỏe mặc xác bệnh nhân?

Nếu ghép đẳng lập (ngành Y và Dược) cũng không đồng nhất với Sức khỏe được, trừ phi Trường Y & Dược hay các bệnh viện biến thành tiệm mát xa?

Chắc là chụy nghĩ thuốc có hai loại thuốc: thuốc thật và thuốc giả. Thuốc thật thì có quy trình điều trị đúng người, đúng bệnh. Còn thuốc giả thì cứ tiêm hay tọng nhanh vào mồm người bệnh hay không bệnh đều được, vì điều quan trọng là người bệnh càng bệnh nặng thêm hoặc chết nhanh chôn nhanh để thu tiền nhanh mà không bị lộ.

Học tập Lào và Campuchia để rút kinh nghiệm sâu sắc vụ lộ thuốc ung thư giả, chụy nhỉ?

Hay là chụy đang sắp nghỉ Bộ trưởng để chuyên trách Ban Sức khỏe Trung ương, chụy muốn ít nhất phải có một vài trường đại học mang tên Sức khỏe để trực thuộc ban của chụy, do chụy quản? Hóa ra chụy khôn hơn người!
--------

Bị chú: TỪ ĐIỀN TỪ ĐỒNG NGHĨA MỚI

Trạm thu phí = Trạm thu giá
Học phí = Học giá
Viện phí = Viện giá
Y dược = Sức khỏe

https://thanhnien.vn/giao-duc/bo-truong-bo-y-te-de-nghi-doi-ten-truong-dh-y-duoc-tphcm-de-khong-tut-hau-1126757.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét