Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Ai chịu trách nhiệm vụ 9 người đoàn bà Ngân bỏ trốn ?

Ai chịu trách nhiệm vụ 9 người đoàn bà Ngân bỏ trốn ?
Hôm 13 tháng Chín, 2019, nhiều cơ quan truyền thông Hàn Quốc loan tin, có 9 người trong phái đoàn do bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu bỏ trốn. Mặc dầu sự việc đã xảy ra vào đầu tháng 12, 2018. Khi nguồn tin này được tung ra trong thời điểm này, thay vì phải loan tin từ 1 năm trước, đã làm cho một số dư luận chú ý. Đặc biệt là Việt Nam.
Theo tin tức từ cơ quan truyền thông Hàn Quốc cho biết, tham dự chuyến thăm này do bà Ngân dẫn đầu, có khoảng 162 cán bộ tháp tùng. Trong phái đoàn này gồm có 20 bộ trưởng và thứ trưởng, được đi riêng trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Đây là điểm chú ý nhất, đã làm cho người dân Việt Nam rất phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, chỉ đi thăm theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang, thì tại sao phải kéo cả một lực lượng hùng hậu, làm cho người ta cứ tưởng bà Ngân kéo cả bầu đoàn thê tử, bà con, dòng họ đi xuất ngoại tham quan.

Theo điều tra của các báo Hàn Quốc , thì những người bỏ trốn này đã móc nối với các đường dây trung gian để hợp thức hóa hồ sơ, đưa tên vào danh sách chuyến đi.

Một số nguồn tin cho biết, sự việc này Chính phủ Hàn Quốc cũng không biết cho đến đầu năm 2019, khi có 1 trong 9 người ra trình diện, 1 người bị bắt, còn lại 7 người hiện giờ không biết ở đâu?

Sau khi sự kiện này được công bố trên các cơ quan truyền thông Hàn Quốc thì đã xảy ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận Việt Nam. 

Nhiều người cho rằng:

- Có cần phải sử dụng tiền thuế của người dân để kéo cả lực lượng hùng hậu để đi thăm Hàn Quốc không?


Nhiều người rất thắc mắc:

- Ai là người trong phái đoàn gian lận đưa những người không trách nhiệm vào danh sách của phái đoàn?

- Sự việc xảy ra, rõ ràng là có hối lộ?

- Việc thực hiện đường dây gian lận này không chỉ có một người và có thể có liên hệ với cấp lãnh đạo?

- Bà Ngân là người lãnh đạo, không lý nào không biết có người gian lận đưa người trà trộn vào danh sách phái đoàn, có nghĩa là những người này không nằm trong diện được chỉ định tham dự chuyến viếng thăm? Điều này cho thấy cách làm việc tắc trách của bà Chủ tịch Quốc hội Ngân.

Ngoài ra có người nghi ngờ cho rằng, có thể bà Ngân biết sự việc này nhưng làm ngơ, vì những nhân vật đó có thể quen biết với bà hoặc chính bà là người đề nghị các nhân vật bỏ trốn đưa vào danh sách của phái đoàn?

Khi sự việc xảy ra, đây là cái tát vào mặt Đảng và những người lãnh đạo Đảng CSVN. Đặc biệt là đối với bà Chủ tịch Quốc hội.

Dù cho bà Ngân biết hay không biết liên quan đến 9 người trong phái đoàn bỏ trốn thì bà cũng phải chịu trách nhiệm, vì chính bà là người đại diện Việt Nam dẫn đầu phái đoàn.

THẬT LÀ NHỤC QUỐC THỂ!

Cho đến giờ này, chưa thấy báo lề Đảng lên tiếng, có lẽ tin này thuộc loại nhạy cảm, nên Ban Tuyên giáo đã chỉ thị cho các báo Đảng im lặng?

Lê Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét