Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

TQ: Thị trưởng giấu 13,5 tấn vàng trong hầm bí mật

Sợ thật, trong chế độ độc tài, khi quyền lực không được kiểm soát thì tham nhũng sẽ không có giới hạn. 268 tỷ nhân dân tệ giá trị tương đương 45 tỷ USD theo tỷ giá mấy năm trước hoặc 38 tỷ USD theo tỷ giá hiện hành. Đây mới là số tài sản của một quan chức nhỏ nhoi cấp thành phố của một tỉnh. Liệu có quan tham nào ở VN tích được số tài sản tham nhũng lớn như ông anh Tàu không nhỉ ?
Trung Quốc: Thị trưởng giấu 13,5 tấn vàng trong hầm bí mật
29/09/2019 TPO - Cảnh sát tìm thấy nhiều tiền mặt và 13,5 tấn vàng thỏi trong tầng hầm bí mật trong nhà Zhang Qi – cựu thị trưởng Đam Châu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc). Ngoài số vàng, cảnh sát Trung Quốc còn tìm thấy một lượng lớn tiền mặt (nhân dân tệ, đô la Mỹ, euro) với tổng trị giá 268 tỷ nhân dân tệ, hai hãng tin Nga RT và Sputnik, báo Arab Times của Kuwait và một số trang tin điện tử dẫn nguồn báo mạng Trung Quốc cùng video clip kiểm kê vàng trong nhà.

Vàng trong tầng hầm nhà cựu 
thị trưởng Zhang Qi. Nguồn: RT.
Ông Zhang Qi sở hữu nhiều tòa nhà sang trọng rộng vài ngàn mét vuông. Nếu bị kết luận phạm tội tham nhũng, ông này có thể phải đối mặt mức án tử hình. Theo nhiều chuyên gia, số tiền, vàng trong tầng hầm của ông Zhang Qi có thể cứu Hy Lạp thoát vỡ nợ hai lần. Nhiều trang mạng Trung Quốc bình luận, tầng hầm của Zhang Qi đích thực là hang động của 40 tên cướp, Zhang Qi là Alibaba còn vàng là của người dân bị cướp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét