Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

MAFIA VIỆT NAM: BÁO ĐỘNG ĐỎ (!)

MAFIA VIỆT NAM: BÁO ĐỘNG ĐỎ (!)
Theo Định nghĩa của tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol thì Mafia được định nghĩa như sau: ”Đó là hoạt động tội phạm nhằm thu lợi bất chính, có sự “câu kết”của nhân viên công lực chính quyền...". Như vậy thì rõ ràng, tất cả những vụ “đại án” mà Đảng và Nhà nước chúng ta đã, đang và tiếp tục xử lý đều có dấu hiệu quả hoạt động Mafia(!)
Image result for MAFIA NAM cam
Những năm gần đây,người viết những dòng này đã không ít lần nói về tình trạng “Mafia” ở Việt Nam chúng ta để cảnh báo nguy cơ cho toàn xã hội. Còn nhớ,cuối những năm 80 của thế kỷ trước-trong một chuyến công tác dài với 1 đồng nghiệp vốn là sĩ quan quân báo từ quân đội chuyển sang. Mỗi lần nói chuyện về chính trị xã hội bao giờ anh cũng đau đáu: "Việt Nam đã có Mafia chưa”(?)

Thực ra,lâu nay thuật ngữ Mafia cũng đã thâm nhập vào ngôn ngữ chúng ta từ tiểu thuyết được dựng thành phim bố già mafia nổi tiếng. Nhưng mới được hiểu là đó là những kẻ lưu manh côn đồ, những kẻ xăm trổ đầy mình, đâm thuê chém mướn,buôn lậu ma túy ...nói chung là hoạt động theo kiểu xã hội đen...

Hiểu như vậy là chỉ mới một vế mang tính chất bề nổi của”Mafia”mà thôi!

Theo Định nghĩa của tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol thì Mafia được định nghĩa như sau:

”Đó là hoạt động tội phạm nhằm thu lợi bất chính, có sự “câu kết”của nhân viên công lực chính quyền...

Như vậy thì rõ ràng, tất cả những vụ “đại án” mà Đảng và Nhà nước chúng ta đã, đang và tiếp tục xử lý đều có dấu hiệu quả hoạt động Mafia(!)

Không thể để tình trạng Mafia lộng hành và khuynh loát bộ máy chính quyền và các cơ quan đoàn thể của chúng ta như lâu nay được!

Nếu không sống triệt phá chặt bỏ tận gốc thì sẽ có nguy cơ rất ghê gớm cho quốc gia dân tộc sau này.

http://congan.com.vn/…/phong-vien-tap-chi-luat-su-viet-nam-…
https://www.phunuonline.com.vn/…/dieu-tra-doc-quyen-sun-gr…/

Tình trạng”Người ngay thì sợ kẻ gian, Công an thì sợ kẻ cắp”diễn ra hằng ngày hằng giờ ở khắp mọi nơi,nhưng việc lên tiếng và đoàn kết để chống lại chúng thì có vẻ như càng ngày càng yếu ớt. Vì sao lại vậy(?!)

Đó là sự bắt tay “ngầm” và bắt tay ngang nhiên để thu lợi bất chính của không ít cán bộ chính quyền từ thấp lên cao bất chấp mọi dư luận xã hội. Theo dõi tất cả các vụ đại án vừa qua đã phơi bày sự thật(!)

Khởi tố,điều tra và đưa ra xét xử tất cả những vụ có dấu hiệu Mafia mà báo chí lên tiếng, người dân tố cáo đó là trách nhiệm của các cơ quan tố tụng và toàn hệ thống chính trị!

Không thể để “chìm xuồng”những vụ việc nhức nhối,ngang ngược-đã được báo chí nêu ra trước công luận. Đó là đòi hỏi hết sức cấp bách hiện nay./.

28/9/2019, Luật gia TRẦN THÚC HOÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét