Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

VCCorp nói về hình ảnh phản cảm tràn ngập Lotus

Đọc đoạn này thấy muốn nôn mửa: "Trong buổi ra mắt của Lotus hôm 16/9, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá Lotus là cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình Make In Vietnam của Chính phủ. Việt Nam cần nhiều hơn nữa sự kết hợp ba bên này để giải quyết nhiều bài toán nữa của đất nước, nhất là những bài toán lớn, mang tính căn bản và nền tảng để giúp Việt Nam phát triển". Nôn mửa vì cảm thấy có sự lừa đảo giống y như hồi những năm thập kỷ 1990 và thập kỷ 2000, thời đó quan tham và doanh nghiệp sân sau lừa với các nhà khoa học lừng danh nhưng ngây thơ và tin người, dựng lên các đề án tin học hóa quản lý hành chính, xã hội để bán máy tính, phần mềm và đào tạo cho các cơ quan nhà nước, thu lợi vô số tiền, trong khi hệ thống máy tính và phần mềm đó hoàn toàn không có giá trị. Sau này nhiều quan chức và nhà khoa học đã bị kỷ luật, thấp nhất là nghỉ hưu trước tuổi. Giờ chúng cũng định lặp lại trò đó chăng ? Có người bạn của tôi nói rằng chúng cố tình lập ra những mạng, những hội gái gú trên mạng thế này để ru ngủ dân Việt, để dân Việt mất thời gian vào đó mà quên đi những tham nhũng, bất công, ngang trái xã hội, quên đi chuyện người Trung Quốc đang xuất hiện và làm ăn khắp nơi ở Việt Nam, quên đi đất đai, biển đảo mất dần vào tay Trung Quốc. Không biết có đúng vậy không ???
VCCorp nói gì về hình ảnh phản cảm tràn ngập Lotus?
HÀ THANH 20-09-2019 Kinhtedothi - Người dùng rất dễ bắt gặp hình ảnh những cô gái ăn mặc thiếu vải trong các tư thế dung tục nhằm phô bày cơ thế của mình trên mạng xã hội Lotus vừa ra mắt cách đây không lâu.
Những hình ảnh phản cảm có thể bắt gặp trên Lotus
Tuy mới chính thức ra mắt được 4 ngày nhưng mạng xã hội Lotus của VCCorp đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng cũng như gia tăng nhanh chóng về số lượng người dùng. Mặc dù vậy, cũng chính trong quãng thời gian ngắn ngủi này, "mặt tối" của Lotus cũng được bộc lộ khi xuất hiện tràn ngập những hình ảnh hở hàng, dung tục khiến người dùng không khỏi phản cảm. 


Thực tế, thông qua các tài khoản trên Lotus như: Hội gái xinh, Gái xinh châu Á, Thích ngắm gái xinh, Gái xinh free, Trai xinh gái đẹp ... người dùng rất dễ bắt gặp hình ảnh những cô gái ăn mặc thiếu vải trong các tư thế dung tục nhằm phô bày cơ thế của mình. Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố “chỉ tạo ra những điều tích cực” mà Lotus từng nhiều lần khẳng định trong ngày đầu ra mắt.

Nói về thực trạng này, CEO VCCorp Nguyễn Thế Tân cho biết, trong những ngày vừa qua, đội ngũ vận hành Lotus đã liên tục tiến hành chặn các tài khoản có chứa hình ảnh phản cảm cũng như tăng cường bộ lọc để ngăn chặn chúng xuất hiện. Song song với đó, VCCorp cũng đang nghiên cứu thêm các phương án khác để kiểm soát nội dung một cách ổn định.

Do mới ra mắt nên Lotus đã để lọt những nội dung xấu xuất hiện trước mọi người, đi ngược lại hoàn toàn với những tiêu chuẩn, tiêu chí của mình nên phải xử lý nhanh. Đến hiện giờ tình trạng đã tạm ổn, có thể vẫn lọt một số nội dung nhưng mức độ đã ít đi rất nhiều, ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ.

Lý giải nguyên nhân những nội dung phản cảm bị phát tán, CEO VCCorp cho rằng một trong những nguồn thông tin chính mà Lotus nhận được là từ phía người dùng. Ở dạng thông tin này Lotus sử dụng máy để chọn lọc từ mấy triệu thông tin đăng lên để đưa vào phần “gợi ý” cho người dùng. Theo đúng logic thì hệ thống của Lotus phải đọc tin, kiểm tra, đánh mức độ phản cảm sau đó xác định nếu đủ “tử tế” mới cho qua.

Tuy nhiên do hệ thống bị “thủng” một số lỗ trong logic do quá trình làm chưa mường tượng hết được khả năng khi đưa vào thực tế. Những “lỗ thủng” này đang được khắc phục lại, ông Nguyễn Thế Tân khẳng định.

Hiện Lotus đang là phiên bản thử nghiệm mở chứ chưa phải chính thức và chúng tôi cũng đã tuyên bố cần từ 3 đến 6 tháng để hoàn thiện, do đó đã xuất hiện sự cố không mong muốn. Với quãng thời gian từ 3 đến 6 tháng tới Lotus chắc chắn sẽ được phát triển hoàn thiện và không lặp lại những sự cố như vừa rồi nữa, CEO Nguyễn Thế Tân cam kết. 

Trước đó, trong buổi ra mắt của Lotus hôm 16/9, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào mạng xã hội này. Theo đánh giá của Bộ trưởng Lotus là cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình Make In Vietnam của Chính phủ. Việt Nam cần nhiều hơn nữa sự kết hợp ba bên này để giải quyết nhiều bài toán nữa của đất nước, nhất là những bài toán lớn, mang tính căn bản và nền tảng để giúp Việt Nam phát triển.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét