Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

10 lý do vì sao bạn nên mua và tích lũy vàng

10 lý do vì sao bạn nên mua và tích lũy vàng
Dạo này nhiều người nhắn tin hỏi tôi “có nên mua vàng không, tôi lo sợ về tình hình kinh tế, lạm phát và nhiều vấn đề quá.” Đây là câu trả lời cho các bạn. Lưu ý đây chỉ là góc nhìn cá nhân. Theo tôi thì các bạn, nếu có điều kiện, nên mua và tích lũy vàng miếng. Sau đây là 10 lý do vì sao.
Vàng là một dụng cụ để đối phó với lạm phát. Đơn giản vì chính phủ – không phân biệt quốc gia – có thể in tiền, nhưng họ không thể in vàng. Nên chính phủ rất ghét vàng, vì nó là một trong những công cụ hiếm hoi nằm ngoài vùng kiểm soát của họ. Nếu các bạn hỏi cha mẹ các bạn thì sẽ hiểu, ngày xưa nhiều gia đình nhờ tích lũy vàng nên đã tránh khỏi nạn lạm phát và đổi tiền, nhờ đó mà trở nên giàu có. Nên từ lâu vàng đã là một công cụ để tích lũy tài sản của nhiều gia đình Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ.

Che giấu tài sản thật – Việc bạn sở hữu bao nhiêu tiền không phải là chuyện của bất cứ một chính phủ nào, vì đó là tiền của bạn. Nếu bạn để tiền vào ngân hàng thì ngân hàng có thể phá sản và bạn rút tiền không kịp. Hơn nữa, chính phủ có thể khóa tài khoản của bạn. Tôi không ám chỉ ai, tôi chỉ nói đây là nguy cơ, nó có thể xảy ra. Nếu bạn mua vàng bạn cất trong tủ hay chon dưới đất thì chỉ bạn biết bạn có bao nhiêu.

Vàng là tài sản di động, bạn có thể đem nó theo và nằm ngoài vùng kiểm soát của chính phủ. Nhiều người Việt Nam trước đây giờ sở hữu vàng nên thoát khỏi nạn ABC.

Vàng là một tiền tệ toàn cầu, tiền giấy thì không. Bạn có thể dem vàng để trao đổi hàng hóa hay tiền tệ ở bất cứ quốc gia nào. Vì vàng từ lâu đã là một loại tiền tệ – từ ngàn xưa đến nay. Riêng với Việt Nam thì vàng được công nhân là tiền tệ hơn tờ VND là điều không bàn cãi.

Chính sách tiền tệ của hầu hết các chính phủ hiện tại là giảm lãi suất, nới lỏng định lượng (in tiền) để xóa nợ công và đấy giá cổ phiếu và bất động sản lên. Đây là một chính sách vô cùng nguy hiểm. Vàng là một công cụ tuyệt vời để đối phó với chính sách này.

Vàng sẽ luôn luôn có giá trị theo thời gian, còn tiền tệ định danh – điển hình là VND – thì không, nó chỉ là miếng giấy vô nghĩa.

Nếu bạn sở hữu cổ phiếu thì muốn biến nó thành vốn bạn cũng phải bán nó. Chính phủ vẫn có thể theo dõi và kiểm soát được. Vàng thì không.

Vàng là một kênh đầu tư như bao kênh đầu tư khác, cho dù bạn không đầu tư vàng thì cũng nên đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn.

Nhu cầu cho vàng luôn luôn có và tăng theo thời gian. Đúng là giá vàng biến động, nhưng so với cái gì? Cổ phiếu? Vàng cũng là một thị trường, nó phải biến động theo lực cung cầu. Nhưng theo thời gian dài hạn, nó sẽ tăng giá vì nhu cầu cho vàng luôn có và giá trị của vàng không bao giờ mất.

Để bảo vệ tài sản của bạn, để trao lại cho con cháu, để trốn chính phủ. Đây là nhu cầu cơ bản của con người. Nếu ai đó hỏi bạn “tại sao phải sở hữu vàng?” thì tôi sẽ nói rằng “tại sao không?”

Đó là ý kiến cá nhân của tôi. Cảm ơn các bạn đã đọc. Với tình hình kinh tế hiện tại, với chính sách in tiền hiện tại thì sớm muộn gì tiền giấy cũng sẽ trở về giá trị đích thực của nó – vô giá trị. Cảm ơn các bạn đã đọc. Và xin lỗi vì đã không trả lời câu hỏi của các bạn.

Ku Búa @ Café Ku Búa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét