Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Nguyễn Như Phong - gieo tính cách gặt số phận

Nguyễn Như Phong
Tác giả: Nguyễn Quyết
Người ta bảo, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận. Với những gì mới diễn ra với nhà báo Nguyễn Như Phong, thì nó cũng không quá khó hiểu và thiếu logic với con người, cá tính của ông. Vừa qua mình không đưa tin, không viết status về việc này vì ở Petrotimes còn thằng bạn, có thằng em đang lo lắng. Nhưng sinh nghề, tử nghiệp, âu cũng là một phần buộc phải chấp nhận.
Làng báo có quá nhiều người không ưa ông. Vì ông phát ngôn một mình một kiểu, đi ngược dòng dư luận, viết những thứ không ai dám viết, chửi những điều không ai dám chửi.

Ví dụ như ông so sánh nhà báo với con chó nhân ngày “giỗ nghề” khiến báo giới rúng động, nổi giận. Nhưng đó chỉ là cách nói của ông, có thể ông tư duy hoặc nhìn ở một góc khác. Người khác thì đắn đo suy nghĩ vì động chạm, còn ông thì không.

Mọi người nên nhớ, yêu cầu cắt ngọn công trình 8B Lê Trực ban đầu chỉ có Petrotimes làm. Làng báo nhìn nhau đắn đo: “Chắc là oánh đấm, chỗ ấy đâu đơn giản”. Cho tới khi ông tiếp tục làm và lên tiếng một cách mạnh mẽ, báo chí buộc phải vào cuộc và nó trở thành một trong những sự kiện lớn cả nước quan tâm.

Mình hay nói vui, slogan của Petrotimes là: “NÓI THEO CÁCH CỦA NGUYỄN NHƯ PHONG”, ấy thế mà cũng đúng!

Ông thích gì nói nấy, có toan tính hay không toan tính thì cũng làm một cách quyết liệt, dứt điểm. Nguyễn Như Phong ở một góc khác là người thích làm báo, ông thích đi tác nghiệp, thích ra đầu sóng ngọn gió hay những tâm điểm chính trị. Miễn sao có được thông tin.

Thậm chí, ông có những “tiểu xảo” báo chí khiến đồng nghiệp không ít phen lao đao, nhưng đó là vì ông muốn tờ báo của ông phải là đi trước ở một khía cạnh nào đó. Ông là người viết báo say nghề!

Ai cũng chửi ông nhưng ai cũng sợ ông!

Petrotimes sau sự kiện này chắc chắn sẽ không còn là Petrotimes như trước nữa. Sẽ hiền lành hơn, sẽ tập trung vào cái gọi là tôn chỉ, mục đích từ Hiệp hội năng lượng Việt Nam mà ai cũng biết là Dầu khí đổ tiền phía sau.

Không ngoa nếu nói ông là linh hồn của Petrotimes. 

Vậy thì, linh hồn đó bây giờ đã mất!

Xin chia buồn cùng ông, một người làm báo!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét