Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Formosa và quý ông đi nhậu: "vợ ai gọi trước ông đó trả tiền!"

Trong khi ở Miền Trung, ở Tây Bắc, Tây Nguyên và nhiều nơi khác, bà con nông dân đang lo làm sao để tồn tại, làm sao để tống cổ được Formosa, bắt nó bồi thường, thì dân HN và SG lo nhậu nhẹt. Chiều nay tôi lại nghe thấy quanh nhà "dô dô dô...".
Trò mới của các quý ông khi đi nhậu gây tranh cãi: "Xếp hết điện thoại vào rổ, vợ ai gọi trước ông đó trả tiền!"
Cánh mày râu đang ầm ĩ thích thú với trò chơi mới: "vợ ai gọi điện trước người ấy trả tiền!", với cơ hội được ăn nhậu free, còn các bà nội trợ thì phát điên với chiêu trò tinh quái này của đức lang quân, tiếc tiền thay chồng nên... không dám gọi giục về nhà nữa.

Nếu là thành viên tích cực trong các diễn đàn lớn quen thuộc dành cho phụ nữ thì chắc hẳn những bà vợ trẻ không lạ gì “bài ca muôn thuở” chia sẻ với nhau về chuyện chồng đi nhậu nhẹt la cà. Từ Nam ra Bắc, từ Đông sang Tây, bất kể trưa chiều đêm muộn, ngày nào cũng có thể bắt gặp status giận dữ bất lực của chị vợ nào đấy chờ chồng đi nhậu về.

Thế nhưng, trong lúc các chị đầu bốc khói ở nhà, phát điên lên vì chồng, ngày đêm nghĩ cách trị thói nhậu nhẹt, thì ở quán bia, các anh lại đang rất vui vẻ hào hứng nghĩ đến vợ theo kiểu… bá đạo không ngôn từ nào tả được:
Trò mới của các quý ông khi đi nhậu gây tranh cãi: Xếp hết điện thoại vào rổ, vợ ai gọi trước ông đó trả tiền! - Ảnh 1.
Trào lưu mới của các đệ tử lưu linh: "Vợ ai gọi đầu tiên thì thằng đấy trả tiền!".
Đấy, sự thật ở chỗ các đức lang quân tụ họp “đồng khởi” là như thế đấy ạ.
Trên bàn đầy đồ ăn bỗng dưng xuất hiện cái rổ to tổ bố, không phải để đựng rau mà dùng để… xếp điện thoại với mục đích vô cùng vi diệu: điện thoại ông nào chuông kêu vợ gọi trước thì “lên thớt” thanh toán hóa đơn!
May là không đi mát gần mát xa, cũng tạm gọi là thú vui lành mạnh, các mẹ nhỉ. Sau những giây phút chén chú chén anh, thì ông nào nghĩ ra cái trò “chiếc rổ tử thần” này vẫn còn tỉnh táo lắm.
Càng thêm trò càng vui, mà vui xong nếu may mắn lại còn được free bữa nhậu, ông nào mà chẳng máu, ăn chơi sợ gì tiền rơi!
Cư dân mạng tỏ vẻ vô cùng thích thú với chiêu độc trên bàn nhậu này, phái mạnh thì có cớ rủ nhau đi “thực hành liền tay”, còn phe các bà nội trợ thì hô hào lập team cấm cửa chồng rượu chè bia bọt, ở nhà vừa không mất tiền vừa khỏe re.
Chỉ sau vài tiếng mà bức ảnh về chiếc rổ may rủi đã nhận được hơn 3.300 lượt share cùng 9.000 lượt like, cùng rất nhiều bản “mô-đi-phê” khác khiế dân mạng cười nghiêng ngả trên khắp các diễn đàn và facebook cá nhân, đủ thấy độ hot của trào lưu “thi xem vợ ai gọi trước”.
Trước tình cảnh đó, ông bố trẻ Đơn Phương liền nghĩ ra diệu kế: “Đi đâu khuân theo vợ đi đó là xong luôn, vừa chắc túi vừa đảm bảo hạnh phúc gia đình”.
Bình luận này đã lọt top like ngay lập tức với sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cánh mày râu, đúng là kế sách chu toàn!
Cũng có người lạc quan cho rằng ông nào đi nhậu mà chẳng bị bồ với vợ gọi, bà nào dễ tính thì 30 phút gọi 1 lần, phải bà sư tử thì chắc cháy máy, thế nên chả việc gì phải lo thủng ví, chục cái điện thoại trong rổ thì kiểu gì cũng 9 cái kêu, từng đó ông góp tiền chia nhau thì không khác mọi khi là mấy.
Thế nên các anh em cứ mạnh dạn chơi trò này thôi, không phải xoắn!
Trò mới của các quý ông khi đi nhậu gây tranh cãi: Xếp hết điện thoại vào rổ, vợ ai gọi trước ông đó trả tiền! - Ảnh 2.
Cư dân mạng bàn tán vô cùng vui vẻ trước thú vui mới bên bàn nhậu này.
Các bà vợ nhìn thấy cái rổ cũng hơi tần ngần suy nghĩ, mỗi người lại có quan điểm riêng, vừa hài hước vừa thực tế, chủ yếu là bảo toàn cái ví cho đức lang quân, như bạn Sâu Kùn chia sẻ:“Phải tôi á, nếu có vụ này tôi nhất quyết không gọi. Tôi đến tận nơi xử đẹp luôn, ôm chồng ôm cả ví về”.
Hàng nghìn thành viên mạng không nhịn được cười rần rần trước hành động dứt khoát của cô vợ trẻ này.
Chị Trúc Quỳnh thì có vẻ cứng rắn hơn, tag thẳng tên chồng mình kèm theo lời nhắn nhủ vô cùng dịu dàng: “Thế thì chồng em không thắng cũng chẳng thua, chưa kịp uống chén nào đã về nhà thẳng tắp với vợ nhỉ”.
Đã nửa ngày trôi qua mà vẫn chưa thấy câu trả lời nào, dân tình đồn đoán thôi chắc hôm nay anh không về (!).
Cũng có lắm bà vợ lỏ ra lý tưởng vô cùng, khi khẳng định chắc nịch rằng mình không bao giờ gọi giục chồng rời bàn nhậu về nhà sớm, có chân đi tự có chân về, càng gọi nhiều chỉ tổ sốt ruột thêm, cứ nằm nhà duỗi chân ngủ sớm cho sướng, như chị Đỗ Nhung khiến bao người cười lăn cười bò với bình luận hồn nhiên của mình: “Thế thì chồng tôi đi thông từ năm này sang năm khác luôn, chả bao giờ mất tiền các ông ạ!”.
Chuẩn bà vợ của 2016 đây rồi!
Trong khi mọi người bàn tán ầm ĩ vui vẻ thì có một số thanh niên nghiêm túc tỏ ra lo lắng khi trào lưu này được nhân rộng: "Toàn điện thoại xịn, các bác xếp cả một góc như thế, đến lúc say sưa thằng nào đi qua lượm luôn cái rổ thì mất tiền mất cả đồ, vợ không gọi được có khi mất luôn cả vợ!".
Cũng có lý.
Chỉ một cái rổ thôi mà sinh ra cả một màn đấu trí kịch tính giữa cánh mày râu và các bà nội trợ. Bao nhiêu mánh lới được trổ ra, bên chèo bên chống gay cấn còn hơn cả phim hành động!
Các anh thì được dịp thể hiện khả năng nịnh vợ, còn chị em thì tranh thủ bắt hết chiêu trò bốc phét của chồng, ông nào đi tụ tập là có cách xử lý ngay lập tức.
Nhưng xem ra phần lãi vẫn thuộc về các quý ông, khi đánh vào tâm lý tiếc tiền của vợ, lấy cớ để dặn vợ sau này mình có đi nhậu thì đừng có gọi nheo nhéo kẻo mất tiền oan!
Nhiều bà vợ há miệng mắc quai đành phải ngậm ngùi gật gật.
Cuộc vui nào cũng nhẹ nhàng hài hước thế này thì chẳng bao giờ có chuyện vợ chồng mâu thuẫn nặng nề, tan cửa nát nhà vì rượu chè cả, rồi cơn say kéo theo bao thứ rắc rối chẳng đáng có, phải không các quý ông?
http://soha.vn/tro-moi-cua-cac-quy-ong-khi-di-nhau-gay-tranh-cai-xep-het-dien-thoai-vao-ro-vo-ai-goi-truoc-ong-do-tra-tien-20161003135739515.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét