Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Lạ: Tịch thu 589 quyển sách của Đặng Lê Nguyên Vũ

Đây là sách tặng miễn phí của anh Vũ. Tôi thích bình luận này của bạn đọc: "Tôi biết và tôi đã đọc cả 5 cuốn sách đều rất tốt và nó được chọn lọc từ hàng trăm đầu sách. Tôi nghĩ ai đó chơi xấu Trung Nguyên thôi. Tôi rất kính trọng vì anh đã in hàng chục vạn cuốn sách dành tặng thanh niên Việt".
Tịch thu 589 quyển sách của “chủ tịch” Đặng Lê Nguyên Vũ 
TTO - 5 đầu sách do Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tài trợ nên đã quảng cáo dòng chữ “Những cuốn sách đổi đời do chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt” trên bìa 1.
Bảng hiệu quảng cáo sách của cà phê Trung Nguyên ở Đắk Lắk - Ảnh: Trung Tân
Ngày 15-6, ông Nguyễn Việt Thanh - chánh Thanh tra Sở thông tin - truyền thông TP Cần Thơ - cho biết vừa tịch thu 5 đầu sách (589 quyển) đã bị Cục xuất bản in và phát hành (Bộ Thông tin - truyền thông) đình chỉ phát hành do xuất bản không đúng bản thảo được duyệt và quảng cáo sai qui định tại một hội chợ.

5 đầu sách này gồm Đắc nhân tâm; Không bao giờ là thất bại - tất cả là thử thách; Nghĩ giàu làm giàu (Nhà xuất bản Thế Giới liên kết với Công ty TNHH Văn hóa sáng tạo Trí Việt xuất bản); Khuyến học và Quốc gia khởi nghiệp (Nhà xuất bản Thế Giới liên kết với Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam, Công ty cổ phần Sách Alpha xuất bản).

Bìa 1 những quyển sách này đều in logo, slogan của Công ty cổ phần tập đoàn cà phê Trung Nguyên, giữa bìa một là dòng chữ “Những cuốn sách đổi đời do chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt”; bìa 4 là hình quảng cáo cà phê Trung Nguyên...

Theo ông Thanh, 5 đầu sách này do Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tài trợ nên họ đã quảng cáo trên bìa sách, tuy nhiên thông tin quảng cáo sai sự thật và gây hiểu nhầm.

“Ngoài ra trên đường 30-4 (Q.Ninh Kiều) gần đây cũng xuất hiện bảng quảng cáo ngoài trời của Công ty cổ phần tập đoàn cà phê Trung Nguyên với nội dung tương tự, song việc cấp phép do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đảm trách” - ông Thanh nói.

http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/van-hoc-sach/20150615/tich-thu-589-quyen-sach-cua-chu-tich-dang-le-nguyen-vu-chon-cho-thanh-nien-viet/761922.html

  • Đức Quyền 17:59 16/06/2015
    Không quan trọng lắm nhưng những cuốn sách cực kỳ hay. Các bạn chưa đọc qua làm ơn đừng phán như thánh!
    • HN 07:55 17/06/2015
      Hoang tưởng là cách quảng cáo trịch thượng cùa Đặng Lê Nguyên Vũ bạn ạ. Những quyển sách này đã nổi tiếng từ lâu và được nhiều người chọn đọc (trong đó có tôi), đã được giới thiệu nhiều trong cách chuyên đề về sách trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nói đúng là ông ta đang dựa vào sự nổi tiếng của những quyển sách trên để đánh bóng mình. Tự cho mình cái quyền chọn sách cho thanh niên, không phải hoang tưởng, ngạo mạn thì là gì?
  • Lam Hoàng Minh 22:34 16/06/2015
    Nhưng cuốn này là sách dịch của nước ngoài rất hay các bạn đừng nghĩ đó là hoang tưởng (tui đã đọc mỗi tuần khi ngồi tại Cafe Trung Nguyên) . Cách đây 30 năm tui nhớ học cấp 1 phải 4,5 đứa học chung 1 cuốn sáng mượn của thư viện, giờ có sách hay ngồi máy lạnh nhâm nhi ly cafe độc ngẫm nghĩ thì tịch thu.
  • tony truong 22:53 16/06/2015
    Tôi biết và tôi đã đọc cả 5 cuốn sách đều rất tốt và nó được chọn lọc từ hàng trăm đầu sách. Tôi nghĩ ai đó chơi xấu Trung Nguyên thôi. Tôi rất kính trọng vì anh đã in hàng chục vạn cuốn sách dành tặng thanh niên Việt.
  • cherry_nguyen 23:58 16/06/2015
    Nội dung sách không có vấn đề nhưng có lẽ là do quảng cáo quá lố của nhà tài trợ...
  • Thái Vũ 16:45 16/06/2015
    Đặng Lê Nguyên Vũ làm thế nào để bán được cà phê Trung Nguyên đi. Đấy là nhiệm vụ chính, chưa đâu vào đâu đâu...
  • dang huu trong 00:47 17/06/2015
    Anh Vũ muốn dành những ý nghĩa tốt cho mọi người,ai chưa đọc hãy vào nhà sách mua,rất ý nghĩa
  • pham khanh 13:24 16/06/2015
    Lắm trò nhỉ. Ôi chuyện đời khó mà lường
  • Bảo Khánh 11:51 17/06/2015
    Mình thấy việc chia sẻ miễn phí những cuốn sách được chọn lọc là vô cùng tốt, 5 cuốn sách bỏ túi cho mỗi người nếu mua ngoài ít nhất cũng trên 200 ngàn, chưa kể việc này giúp nhân rộng thói quen đọc sách còn ít ở giới trẻ, giúp nâng cao nhận thức. Chương trình này đã đem một giá trị rất lớn cho nhiều người, không phải tự nhiên mà rất nhiều trí thức đã tham gia quảng bá cho 5 đầu sách, giá trị lớn như vậy thì Trung Nguyên thêm quảng cáo là điều tất nhiên. Có qua có lại, đôi bên cùng có lợi thì tại sao lại phản đối?
  • Vũ Tân 13:02 17/06/2015
    Hiếm có Doanh nhân nào nghĩ ra được việc làm có nghĩa cho thanh niên VN như anh Vũ. Dù có nhiều ý kiến khác nhau về việc in, tặng sách, nhưng mình nghĩ những cuốn sách này mà được thanh niên đọc ngấu nghiến, thì sẽ giúp xã hội ngày một trở nên tốt đẹp hơn. Tôi tin là như vậy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét