Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Tôi nghĩ gia đình bị quả báo vì cha từng tham ô

Tôi nghĩ gia đình bị quả báo vì cha từng tham ô
Cha tôi làm trưởng phòng một công ty xây dựng của tỉnh giáp thủ đô, do bớt xén của công nên đã mua được mấy căn nhà ở đây, cùng với xe ôtô, tích trữ tiền vàng và lo cho ba chị em tôi ăn học đầy đủ, đứa nào cũng học thạc sĩ trở lên. Thế nhưng cuộc sống gia đình tôi không may mắn, chị gái lấy chồng không có con và hai vợ chồng cũng ly hôn. Chị lấy chồng mới cũng không hạnh phúc.
Tôi trước khi lấy chồng cũng trải qua hai mối tình sóng gió, sau khi lấy chồng đẻ được hai đứa con nhưng chồng cũng đi tìm mối tình khác và sống như vợ chồng với người ta ba năm nay. Anh ta cũng không cần căn nhà bố mẹ tôi mua cho hai vợ chồng sau khi cưới trị giá ba tỷ và hai đứa con. Anh bảo sống với tôi không hạnh phúc, như địa ngục.

Tôi nhiều lần khuyên giải anh vì con mà quay về nhưng vô ích, tìm cách viết nhiều bài phản kháng về người thứ ba xấu, lăng loàn trên các báo để cảnh tỉnh nhưng anh cũng chẳng màng. Cuối cùng tôi gọi điện cho mẹ chồng để tìm cách ngăn cản. Bà là người nhà quê, vốn không ưa tôi sau những lần chăm sóc tôi đẻ (không bao giờ nhìn mặt nhau) nhưng vì thương cháu bà tìm cách nói anh quay về với gia đình mà không được.

Vì ly thân đã ba năm, tôi cũng cặp với một vài người nhưng họ đều thoái thác tìm cách ra đi, ai cũng khuyên tôi về với gia đình cho yên ấm. Tôi ngẫm lại bản thân không có gì xấu xa, có tiền, có địa vị, đang làm kế toán và sắp lên chức phó tổng giám đốc một công ty tầm cỡ vì có người đứng sau lo cho; bản thân chỉ hạn chế chiều cao, vậy mà hạnh phúc không đến với mình. Không biết có phải là quả báo do cha tôi tham ô tiền của nhà nước hay vì tính cách tôi có vấn đề? Mọi người đánh giá tôi rất tốt mà, hãy cho tôi lời khuyên phải làm gì để có hạnh phúc? Chân thành cảm ơn.

Thủy
http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/toi-nghi-gia-dinh-bi-qua-bao-vi-cha-tung-tham-o-3127997.html

Ý kiến bạn đọc ()
Tôi đã đọc rất kỹ tâm sự của chị và có suy nghĩ như thế này:
Thứ nhất : Chị coi trọng địa vị vật chất (..."Anh ta cũng không cần căn nhà bố mẹ tôi mua cho hai vợ chồng sau khi cưới trị giá ba tỷ ...") sai lầm của chị ở đây phải chăng là không tôn trọng và khi dễ chồng mình.
Thứ 2 : Chị không coi trọng và luôn coi mình là kẻ bề trên so với những người thân của chồng .(..."Bà là người nhà quê, vốn không ưa tôi sau những lần chăm sóc tôi đẻ (không bao giờ nhìn mặt nhau...")sai lầm của chị phải chăng là giàu trọng bần khinh. Tôi nghĩ không có người mẹ nào mà phải đoạn tuyệt với con dâu của mình khi mà người con đó không xấc xược hỗn láo.
Thứ 3: Chị nói gia đình chị ai cũng học hành cao từ thạc sĩ trở lên nhưng Tôi thấy nhân cách của chị quá kém cỏi (..."Tôi nhiều lần khuyên giải anh vì con mà quay về nhưng vô ích, tìm cách viết nhiều bài phản kháng về người thứ ba xấu, lăng loàn trên các báo ...") không có người phụ nữ khôn ngoan nào muốn giữ chồng mà làm cái việc ngốc đó cả. Phải chăng học cao như vậy mà chị chưa được học các kĩ năng sống.
Tóm lại tôi thấy chị bị chồng bỏ bỡi quá nhiều vấn đề xuất phát từ cách ứng xử , cách sống và nhiều vấn đề khác từ chị . Nếu muôn hạnh phúc thì nên coi lại cái tâm tính của mình. 
nobita - 18 giờ trước
 
Chào bạn , tôi xin đc mạn phép có vài lời chia xẻ , người nào gây tội thì người đó phải chịu trả giá , theo tôi chuyện tình cảm của bạn là do bạn , bạn sống sao mà mẹ chồng bạn ko nhìn mặt , bạn có tìm hiểu lý do chồng bạn bỏ bạn ko ? Chồng bạn ko màng nhà cửa vật chất của bạn vì coi cuộc sống với bạn như địa ngục , rồi các người tình của bạn cũng đều phải chấm dứt để khuyên bạn trở về với chồng mà bạn ko hiểu lý do thì bạn nên xem lại mình có ích kỷ ko , có quá coi trọng vật chất ko ? Có quá mạnh mẽ như Nam tính ko . Đàn ông nhìn chung thích Tuýp phụ nữ nữ tính , chân thành và nhân hậu hơn chiều cao và sắc đẹp vì đó là người họ sẽ chọn làm vợ !! 
Phanthietke - 19 giờ trước
 
Nói 1 câu chứng minh bạn bị vậy đừng trách. Mẹ chồng nhà quê. Quả báo lại tiếp tục.
tu nguyen anh - 19 giờ trước
 
Chồng chị ko cần tiền,vợ con thì Hãy xem lại cách ứng xử với chồng đi chị ơi... còn bản thân chị đã hoàn hảo ko tì vết thì trách anh chồng thôi. Chuyện quả báo thì người nào làm người đó lãnh, chứ làm j có chuyện con cái lãnh đc
Mymy Phan - 19 giờ trước
 
Tôi nghĩ đó là một phần nguyên nhân, phần còn lại thì là do tính cách chị. Chị sống tốt, biết vun vén cho gia đình, yêu thương gia đình nhà chồng như gia đình mình thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi. Nhiều khi cuộc đời không được như ý muốn mà mình đã làm mọi cách rồi thì cũng nên học cách chấp nhận, nó cũng làm bản thân nhẹ nhỏm đi nhiều. Chúc chị sống tốt, biết yêu thương và bao dung hơn với mọi người... 
xuanhathudong - 19 giờ trước
 
Chuẩn kg can chỉnh! Nhan qua kg sai một mảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét