Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Giá mà bốc phét cũng bị đánh thuế!

Chuyện bốc phét đâu chỉ có trong bóng đá. Nhìn trong lĩnh vực kinh tế để thấy nó cũng khủng khiếp thế nào. Cũng phét lác, bốc đồng, rồi khủng hoảng nhưng lãnh đạo chỉ xin rút kinh nghiệm hoặc vô can.
Giá mà bốc phét cũng bị đánh thuế!
Khi chĩnh chện ngồi chiếc ghế to nhất tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Lê Hùng Dũng cho cả nền bóng đá và hàng triệu người hâm mộ “bay lên mây” với những phát ngôn phần phật. Tiền hả? Trong năm 2014 sẽ kiếm được 18,2 triệu USD (khoảng 380 tỷ đồng).
Ông Lê Hùng Dũng. Ảnh: SGGP
Giấc mơ World Cup ư? Tại sao lại không đặt ra tham vọng to lớn hơn? Không thành công ở vòng loại World Cup 2018 thì sẽ thành công ở vòng loại World Cup 2022 tại Qatar…Khát vọng giành vé vòng chung kết World Cup 2022 không trao cho lớp này thì trao cho ai?!

Lớp này là lớp U19, là “thằng út ngoan ngoãn, học giỏi và được tuyển thẳng vào Đại học Harvard”.

Giá mà bốc phét cũng bị đánh thuế!

Ngay sau tuyên bố hùng dũng, chính Eximbank đã cắt tài trợ 30 tỷ cho V.League.

Giấc mơ WC là chuyện của không 10 thì cũng 8 năm sau khi ngồi ghế Chủ tịch VFF chưa chắc đã còn là họ Lê.

Còn nền bóng đá, còn các cầu thủ của chúng ta ư?

Nhân ngày cuối năm, một tờ báo đã thống kê lại những phát biểu “gây sốc” của Chủ tịch VFF ít nhiều thể hiện cách nhìn, cái nhìn của chính người đứng đầu VFF.

Khi người hâm mộ than giá vé năm nay quá cao chỉ vì khâu in ấn, ông Dũng thẳng toẹt: “Nếu ĐTVN vào bán kết, chung kết, khi đó giá vé chợ đen lên tới vài triệu, lúc đó lại thấy tiếc vì không mua sớm… Chúng tôi rất vui khi người hâm mộ tới sân cổ vũ cho ĐTVN, nhưng nếu cứ chê vé đắt thì xin mời ở nhà xem ti vi”.

Đội tuyển, với những khán giả áo đỏ cấu ruột nhịn ăn để “nhuộm đỏ” khán đài đã không vào được trận chung kết sau trận thảm bại trước Malaysia, Chủ tịch VFF “né hạ” dư luận khi công khai nghi ngờ những bàn thua của ĐTVN, và thậm chí nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra.

Đổ lỗi cho cầu thủ xem ra là cách chữa ngượng và trốn trách nhiệm mà ai cũng có thể thực hiện được.

Ấy thế nhưng khi công an kết luận ĐTVN không có biểu hiện tiêu cực, ông vẫn tuyên bố chẳng phải xin lỗi ai sau những phát biểu nghi ngờ trước đó. Lý do, theo ông Dũng là ông có quyền nghi ngờ.

Còn hôm qua, vẫn ông Dũng, vẫn Chủ tịch VFF ném ra một thông tin mà Tuổi trẻ gọi là “quả bom”: “Danh sách đầu tiên tôi thuyết phục anh Trường (ông Hoàng Mạnh Trường - chủ tịch CLB Ninh Bình) đưa ra cho cơ quan an ninh Ninh Bình khởi tố không phải con số (9) bây giờ mà cao hơn nhiều. Tuy nhiên tại sao lại là con số 9, tôi hỏi ông Trường sao không phải 14 mà chỉ là 11 (11 cầu thủ bị công an triệu tập để điều tra) thì ông Trường nói: Anh ơi, khuya chúng nó lên phòng em khóc quá không chịu nổi. Chúng nó bảo đưa ra thế này con tiêu tan sự nghiệp, con chết, bố tha cho con. Khóc quá nên tha”.

Ông Trường phản bác lại ngay sau đó: “Anh Lê Hùng Dũng nói chuyện một số cầu thủ của đội V.Ninh Bình lên phòng tôi khóc dữ quá nên tôi tha là đúng. Nhưng anh Dũng nói mà chưa hiểu rõ hết vấn đề. Vì theo luật tố tụng, phải bắt được người mua với kẻ bán thì mới cấu thành tội được. Chứ nếu chỉ có người đánh bạc mà không có người nhận bạc thì bắt ai và xử ai? Nếu chỉ dựa vào một phía đánh bạc thì người ta quay ngược lại kiện cho tội vu khống thì sao? Mà ở trận đấu làm độ có liên quan đến năm cầu thủ Ninh Bình khác nhưng không bị truy tố là do cơ quan điều tra không có đủ chứng cứ”.

Đấy, thế là chỉ cần vài chữ “xin mời ở nhà xem ti vi”, người hâm mộ từ trên mây rơi xuống đất.

Chỉ cần một cái đập bàn, một câu “chẳng phải xin lỗi ai”, “bọn” quần đùi áo số được nhìn nhận đúng chỉ như một lũ “ lêu lổng”, một bầy “không chịu học hành, lao vào cờ bạc, rượu chè, cá độ, nợ nần làm cho gia đình bị tai tiếng, bị dòng họ, hàng xóm chê bai”.

Và với một “quả bom” vào đúng ngày cùng tháng tận của năm, chỉ có một điều không phải chứng minh là VFF đang chống tiêu cực kiểu “nghe nói”.

Đây cũng là câu kết cho một năm thiếu tiền nhiều thất bại vô số tiêu cực và nhan nhản những cú lựu đạn mà kiếm được nhà tài trợ “tên to tiền còi” vào phút 89 cũng coi như là may mắn, dù thứ may mắn ấy không hề đảm bảo cho sự phát triển của môn thể thao đáng lẽ phải khiến người ta phát khóc vì vui hay phát cuồng vì buồn.

Đào Tuấn
(Lao Động)
http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/gia-ma-boc-phet-cung-bi-danh-thue-284424.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét