Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Nhà giàu Hà Nội bảo vệ biệt thự của mình ra sao?

Sợ thật, nhìn cảnh khắp nơi người dân phải tự bảo vệ mình như thời loạn, thời chiến, sao thấy đất nước mình khổ thế. Nhìn ra thế giới, có ở đâu người dân phải sống trong hàng rào dây thép gai, trong lô cốt như ở thiên đường xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay không ? Khi mình xây nhà, mặc kệ các ý kiến phản đối, mình kiên quyết không lắp các chấn song sắt từ tầng 2 trở lên để có được không gian hoàn toàn tự do thoáng đãng mỗi khi mở cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Tuy nhiên, bù lại, trong nhà chả có đồ đạc gì đáng giá để hấp dẫn trộm vào. Cũng nhờ không có đồ đạc nên cũng không hề có ruồi muỗi, vì vậy từ khi xây nhà (năm 1991) mình ngủ không cần màn, y như bên châu Âu hay bên Mỹ, rất thoải mái. Đặc biệt, không nên dùng gường, dùng tủ trong phòng ngủ vì ruồi muỗi thường sống, sinh sản dưới gầm gường, gầm tủ; chỉ cần dùng một tấm đệm dày đặt trực tiếp lên sàn gỗ là đã có một nơi ngủ rất tốt. Nguyên tắc là không tạo chỗ trú ẩn cho ruồi muỗi thì sẽ hết sạch ruồi muỗi.
Nhà giàu Hà Nội bảo vệ biệt thự chục tỷ của mình ra sao?
Hàng trăm biệt thự có giá trị cả chục tỷ mỗi căn tại khu đô thị Mỹ Đình (Hà Nội) được rào chắn, bảo vệ bằng tường cao, dây kẽm gai dày đặc, trông như những lô cốt.
Hầu hết biệt thự sang trọng tại khu đô thị Mỹ Đình đều được bao quanh bởi tường rào cao gần 3m, cửa sắt rất kiên cố.

Ngoài tường cao trên 3m, nhiều ngôi nhà còn được rào thêm dây kẽm gai phía trên.

Một ngôi nhà tại khu đô thị Mỹ Đình 1 với tường cuộn dày những dâykẽm gai từ dưới lên trên.

Thậm chí dây kẽm gai còn cuốn tròn trên các khung cửa, lối ra vào.

Tại ngôi biệt thự này, các loại dây kẽm gai được giăng kín tường rào để chống người ngoài xâm nhập.

Nhiều ngôi nhà mặt tiền trang trí rất đẹp, nhưng phía trên lại dâp kẽm gai dày đặc.

Khu đô thị Mỹ Đình 1 có nhiều người nước ngoài đến thuê ở nên luôn nằm trong ‘tầm ngắm’ của các băng trộm cắp.

Bất đắc dĩ, mọi nhà đều phải giăng kẽm gai để chống trộm.

1 nhận xét:

  1. trông cả VN như một cái NHÀ TÙ LỚN hay thật sự là thế ?

    Trả lờiXóa