Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Có lẽ mất hết Trường Sa chỉ là vấn đề thời gian

Nếu VN không quyết tâm cải tổ chế độ chính trị, kinh tế, xã hội và không liên minh với nước ngoài để bảo vệ tổ quốc thì chắc chắn Trung Quốc sẽ nhanh chóng lấn tới. Mất hết Trường Sa và mất hết biển Đông là đương nhiên. Điều gây sốc là có lẽ việc này sẽ đến sớm hơn rất nhiều so với tưởng tượng hão huyền của chúng ta.
Với tình hình này thì có lẽ mất hết Trường Sa chỉ là vấn đề thời gian
Gs Carl Thayer: Dựa vào những báo cáo đến được tay tôi, thì Bộ Chính Trị hoàn toàn chia rẽ về liệu có nên ra mang vấn đề ra trước tòa án để thách thức Trung Quốc, hay là cứ tiếp tục phản ứng một cách không ồn ào. Giới lãnh đạo Việt Nam rất sợ rằng nếu họ tỏ thái độ quyết liệt hơn phản đối Trung Quốc, thì Trung Quốc sẽ lại leo thang vấn đề lên hơn bây giờ nữa, và trừng phạt Việt Nam phải chịu những hậu quả nặng nề hơn nữa, và có thể phơi bày ra trước ánh sáng công luận Việt Nam rằng giới lãnh đạo Việt Nam không có khả năng hành động một cách cương quyết. Đó là thực tế của tình hình. Quả thực, chính phủ Việt Nam không có khả năng hành động một cách cương quyết.

Gs Nguyễn Văn Tuấn - Đó là phát biểu của Gs Carl Thayer, một người có thể xem là có cảm tình với VN. Tôi phải cám ơn Carl vì ông đã nói được suy nghĩ của rất rất nhiều người VN, kể cả tôi, về lãnh đạo VN. Tôi vẫn tự hỏi trong tình hình sôi động gần 2 tháng qua, các vị ấy làm gì, suy nghĩ gì, và có cảm thấy đau không. Khi Tàu cộng nó chửi xối xả vào mặt, họ cảm thấy như thế nào? Khi Tàu cộng nó cho tàu đâm va làm chết 2 ngư dân VN, họ có đau không? Cho đến nay chưa thấy có dấu hiệu nào cho thấy họ đau và lo lắng. Khi họ phát biểu, chúng ta chỉ nghe toàn những từ mà tiếng Anh gọi là rhetoric, không có ý nghĩa gì thực tế.

Với tình hình này thì có lẽ VN sẽ còn mất hết Trường Sa chỉ là vấn đề thời gian. Ngư trường sẽ càng ngày càng thu hẹp. Đến một ngày nào đó không xa, Tàu cộng sẽ khống chế hoàn toàn VN, và VN sẽ ngoan ngoãn làm chư hầu hiện đại cho Tàu. Cũng có thể đó là ước vọng của vài người. Ngày xưa, họ xem Tàu gần gũi hơn cả những người anh em miền Nam mà họ gọi là “nguỵ”, thì ngày nay họ xem Tàu là cha mẹ cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Trịnh Công Sơn mà sống lại chắc cũng ôm đàn ca:

Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
Một trăm năm đô hộ giặc Tây
Hai mươi năm nội chiến từng ngày
Gia tài của mẹ một bọn lai căng
Gia tài của mẹ một lũ bội tình.

Gs Nguyễn Văn Tuấn
(FB Nguyen Tuan)

1 nhận xét:

  1. Tác giả NTuấn viết rất đúng tình hình VN hiện nay sẽ mất hết cả TrSa vì bạc nhược , nhưng lời bài ca của TCSơn đã nói sâu hơn ông NTuấn viết khi chúng ta thấy đủ các thảm cảnh dội xuống đầu dân Việt mà cuối cùng TCSơn vẫn viết BẰNG TIẾNG VIỆT chứ không phải tiếng Hoa , tiếng Pháp hay tiếng Mĩ ! Và chúng ta sẽ lấy lại biển đảo CHỈ KHI cả TRQ và VN đều là thể chế dân chủ đa đảng và vứt định hướng XHCN vào sọt rác .

    Trả lờiXóa