Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

5 cung đường đẹp và hiểm trở nhất Việt Nam

5 cung đường đẹp và hiểm trở nhất Việt Nam

Với những khúc cua nguy hiểm bậc nhất đi kèm với cảnh vật hùng vĩ đẹp đến rụng rời tay chân, 5 cung đường sau đây có thể làm kẻ du hành phải xuýt xoa thán phục đồng thời cũng có thể đứng tim vì sợ trong cùng một lúc.

1. Đèo Pha Đin (Sơn La - Điện Biên)



Là con đèo dài 32 km nằm trong hệ thống cao nguyên Tả Phìn, nối giữa Sơn La và Điện Biên, đèo Pha Đin nằm trong "tứ đại đèo" của vùng Tây Bắc Việt Nam với độ ngoằn ngoèo hiểm trở, một bên là núi đá một bên là vực với độ dốc có khi lên đến 20% khiến các tay lái lụa cũng phải vô cùng thận trọng. Suốt chiều dài đèo có vô số các khúc cua cực kỳ hiểm trở, nhiều đoạn chỉ có thể vừa một chiếc xe. Điểm cao nhất của đèo là 1.648m so với mực nước biển, lên đến đây kẻ chu du sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hùng vĩ và trời xanh thẳm như đang hoà quyện lại làm một.

2. Đèo Khau Phạ (Yên Bái)




Đây là một trong những cung đường đèo quanh co, hiểm trở và dốc nhất Việt Nam vượt qua đỉnh núi Khau Phạ, ngọn núi cao nhất ở Mù Cang Chải. Dọc đường đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng núi hoang sơ gần như nguyên sinh cùng vô vàn các loài động thực vật quý hiếm, bên cạnh ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp của người dân tộc Thái và H'Mông. Tháng 9-10 sẽ là thời điểm đẹp nhất để mạo hiểm khám phá đèo Khau Phạ khi lúa bắt đầu chín vàng trên ruộng bậc thang.

3. Đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai - Lai Châu)



Là con đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ giữ kỷ lục về độ dài ở vùng Tây Bắc với chiều dài 50km và độ cao đỉnh điểm lên đến gần 2.000m, còn được gọi là Cổng Trời. Một bên là vực sâu hun hút, bên kia là núi cao dựng đứng cùng mây mù che phủ quanh năm với tầm nhìn hạn chế, con đèo này luôn là thử thách ngay cả với người lái xe lão luyện nhất.

4. Đèo Ngoạn Mục (Ninh Thuận)



Nói đến những con đèo hiểm trở nhưng cảnh vật đẹp tuyệt trần thì không thể không kể đến đèo Ngoạn Mục thuộc tỉnh Ninh Thuận, nối liền thung lũng Ninh Sơn và cao nguyên Lang Biang. Ở phía Nam Việt Nam, đèo Ngoạn Mục có lẽ là con đèo có độ dốc lớn nhất. Đúng với cái tên Ngoạn Mục, cuộc du hành băng qua đèo là một chuyến đi đầy ngoạn mục với những cung đường uốn lượn qua triền đồi, núi tạo nên những tầng đường ngoằn ngoèo vừa quyến rũ lãng mạn, vừa hùng vĩ. Bên hông đèo thỉnh thoảng xuất hiện những con suối cắt ngang vách đá cùng hệ thực vật đa dạng đặc trưng.

5. Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang)


Nếu xếp đèo Mã Pí Lèng vào số hai thì chắc không một con đèo nào ở Việt Nam dám leo lên vị trí số một. Mã Pí Lèng có chiều dài 20km, là con đèo băng qua đỉnh núi Mã Pí Lèng có độ cao 1.200m trên cao nguyên Đồng Văn. Không từ ngữ nào có thể tả được sự hùng vĩ và vẻ đẹp hút hồn của con đèo mà phải đến tận nơi, ngắm tận chỗ mới có thể cảm nhận được hết. Năm 2009, đèo được bộ Văn hoá và Du lịch Việt Nam liệt vào di tích danh lam thắng cảnh quốc gia, di sản đặc sắc về địa chất và cảnh quan với điểm quan sát toàn cảnh đẹp nhất Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét