Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Cận cảnh nơi giam giữ cựu Chủ tịch Bayern

Cận cảnh nơi giam giữ cựu Chủ tịch Bayern
Cựu chủ tịch CLB Bayern Munich Uli Hoeness sẽ phải bóc lịch 3,5 năm vì tội trốn thuế tại nhà giam Landsberg, nơi từng giam giữ trùm phát xít Adolf Hitler.
Cận cảnh buồng giam của cựu Chủ tịch Bayern. Mỗi tù nhân sẽ được chia ở một phòng riêng biệt và khép kín rộng tầm 8m2. Mặc dù là phòng giam nhưng các tù nhân vẫn được trang bị đầy đủ một giường đơn sạch sẽ, một bộ bàn ghế, tủ gỗ, giá sách, nhà vệ sinh. 

Cuối năm ngoái, dư luận thế giới rúng động trước tin Chủ tịch Bayern Uli Hoeness bị khởi tố vì tội danh trốn thuế. Ban đầu, số tiền truy tố chỉ là 3,5 triệu euro, nhưng sau một thời gian dài điều tra, con số thật mà Hoeness đã "phù phép" lên tới 27,2 triệu euro. Tòa án Munich tuyên phạt Uli Hoeness mức án 3,5 năm tù giam. 

Theo quyết định của tòa án, cựu chủ tịch Bayern sẽ thụ án tại nhà tù Landsberg nằm ở phía tây Munich, cách thủ phủ xứ Bavaria 70km. Landsberg được xây dựng từ năm 1910, và là nơi giam giữ các tù nhân chính trị trong chiến tranh Đức quốc xã, Thế chiến thứ 2.

Toàn cảnh nhà tù kiên cố, hiện đại, nơi giam giữ Uli Hoeness. Đây cũng từng là nơi giam giữ ông trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Hiện tại, có khoảng 420 tù nhân đang thụ án tại đây, bao gồm tội phạm giết người, buôn ma túy và tội phạm liên quan đến tình dục. Hầu hết đều là những người lần đầu tiên phạm tội hoặc tù nhân nhận mức án chung thân. 

Hành lang nhà giam với những hàng rào thép kiên cố. Landsberg là một trong những nhà tù có hệ thống an ninh tốt nhất nước Đức.

Tại một số phòng cao cấp hơn, tù nhân còn có thêm tivi để thư giãn và theo dõi các chương trình thời sự.

Dù là Hoeness hay bất kể ai thụ án ở đây đều được đối xử bình đẳng, không có bất cứ đặc ân nào. Như nhiều tù nhân khác, cựu Chủ tịch Bayern sẽ phải lao động từ 7 giờ sáng tới 15 giờ chiều. Công việc mà ông có thể lựa chọn là sửa chữa xe ô tô, hàn xì, in ấn hoặc làm các công việc bàn giấy khác. Mỗi ngày, Hoeness sẽ kiếm được khoảng gần 12 euro để trang trải tiền thuế của tù nhân.

Ngoài ra, ông sẽ có 2 tiếng mỗi ngày để thư giãn. Có một sân vận động ngay trong khuôn viên nhà tù để Hoeness và các phạm nhân khác có thể tìm niềm vui bên trái bóng, hoặc ông cũng có thể tham gia các môn thể thao khác như bóng bàn, cờ vua...

Nhà tù được trang bị hàng rào dây thép gai kiên cố bao quanh để đảm bảo an ninh tối đa. 

Hệ thống máy quay, camera hiện đại được lắp đặt mọi nơi để theo dõi tù nhân. 

Theo kế hoạch, ông Uli Hoenes sẽ được chuyển tới nhà giam Landsberg trong vài tuần tới. Trước khi bị truy tố, ông đã từ chức Chủ tịch CLB Bayern để không gây ảnh hưởng tới đội bóng. Trong 35 năm đồng hành cùng Bayern, vị Chủ tịch 62 tuổi đã biến Hùm xám trở thành một thế lực hùng mạnh mà bất cứ đối thủ nào cũng phải nể sợ. Việc ông vướng vòng lao lý vì trốn thuế là tổn thất không nhỏ cho đội bóng xứ Bavaria.

Linh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét