Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Lòng đỏ trứng nguy hiểm như thuốc lá

Lòng đỏ trứng nguy hiểm như thuốc lá
(NLĐO)- Nghiên cứu của giáo sư David Spence tại Đại học Western University (Canada) và các cộng sự cho thấy ăn lòng đỏ trứng thường xuyên sẽ tăng nguy cơ xơ vữa mạch máu và bệnh mạch vành gần bằng với thói quen hút thuốc lá.
Các nhà khoa học đã khảo sát số liệu của 1.231 bệnh nhân nam và nữ ở độ tuổi trung bình là 61,5 đến khám bệnh tim mạch tại Trung tâm Khoa học Y tế tại Bệnh viện Đại học London (Anh).
Nhóm nghiên cứu phát hiện các mảng xơ vữa mạch cảnh tăng đáng kể sau 40 tuổi và đặc biệt là tăng theo cấp số nhân đối với những người hút thuốc lá nhiều năm và hay ăn lòng đỏ trứng.
Các nhà khoa học nhận thấy những người ăn từ 3 lòng đỏ trứng trở lên vào mỗi tuần thì có mảng xơ vữa cao hơn nhiều so với người dùng 2 lòng đỏ trứng hoặc ít hơn.
Ảnh minh họa từ DixscoveryNews
Giáo sư Spence khẳng định: “Có vấn đề nhầm lẫn khi tin vào câu thần chú cho rằng trứng nằm trong chế độ ăn lành mạnh. Từ lâu người ta biết rằng thực phẩm giàu cholesterol làm tăng sự cố về tim mạch và lòng đỏ trứng có hàm lượng cholesterol rất cao.
Đối với bệnh nhân đái tháo đường, ăn một quả trứng mỗi ngày làm tăng nguy cơ thương tổn mạch vành từ 2 đến 5 lần. Điều chúng tôi muốn chứng tỏ ở đây là mảng xơ vữa hình thành dần trong mạch máu và những người dùng nhiều trứng thì nguy cơ hình thành mảng xơ vữa tăng thêm rất nhanh, tương đương khoảng 2/3 so với mức độ ở người hút thuốc lá.

Xơ vữa động mạch là triệu chứng thương tổn mạch máu do cholesterol tích tụ thành mảng bám ở thành trong mạch máu. Lúc mảng bám này bị vỡ thường gây nên hầu hết các cơn đau tim và đột quỵ.
Nghiên cứu được công bố mới đây trên bản tin điện tử của tạp chí Atherosclerosis.
L. Nguyễn (Theo ANI)
http://nld.com.vn/20120814041444881p0c1050/long-do-trung-nguy-hiem-nhu-thuoc-la.htm

Không cần phải ăn lòng đỏ trứng mới nguy hiểm đến sức khỏe, những thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày đều có hại, ướp giá bằng hóa chất, thịt hư thối, rau củ cải, trái cây có lượng thuốc gấp mấy làn cho phép, không sớm thì muộn cũng tiêu đời!
QUOC THINH

Trời kiểu này từ nay giã từ trứng rồi sao dám ăn nữa, trước tới giờ mỗi tuần ăn ít nhất cũng 4-5 quả hột gà la cót.
Tạ Anh Tuấn

Không ngờ trứng có hại như vậy, vậy là từ nay "thành kính phân ưu " với trứng.
lê vũ

Tôi mỗi ngày đều nút một quả trứng sống (mua ngoài chợ, không biết có phải gà ta không hay là gà Trung Quốc, hên xui thôi), liên tục như thế 3 tháng nay rồi. Giờ đọc tin này mà hồn vía lên mây. Làm sao để ăn lòng trắng một mình nhỉ? Lòng đỏ thì vứt à? Có ai chỉ dùm với? hu.hu.hu
Nguyễn Văn Long

Trước đây cũng có thông tin đăng trên báo là ăn bưởi bị ung thu vú, làm cho nông dân trồng bưởi miền Tây ế ẩm thê thảm. Sau khi giới khoa học kiểm định lại thì thông tin trên là không chính xác. Bây giờ tới thông tin ăn lòng đỏ trứng gà có thể tăng khả năng xơ vữa mạch máu. Chắc có lẽ không có ai mua trứng về chỉ sử dụng lòng trắng và vứt bỏ lòng đỏ. Vì vậy có thể trong thời gian tới, khi thông tin này được giới truyền thông phổ biến tới mọi người thì người nuôi gà, vịt chắc sẽ rất khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm trứng.
Anh Quân
Bây giờ ăn cái gì cũng chết, thôi chết no còn hơn chết đói mấy bác ạ!
tran minh nguyet

Các còm sĩ đừng nghe. Tôi nghe tin mẹ ông này buôn trứng vịt.
Nguyen Ngoc

Trời ơi, mỗi khi kho thịt với trứng gà, tui lần nào cũng kho ít nhất 20 cái mỗi lần ăn là 3 cái, một ngày tui ăn 2 lần.Hết nồi này tui kho nồi khác, ăn chừng nào không thích ăn nữa thì thôi, mà tui cứ thích hoài à! Nghe tin này sao tui rầu quá! Mà nghe nói ăn ốp-la mới đáng sợ còn trứng kho, trứng luộc không sao mà! Tui có người thân bên Mỹ phải lọc thận mỗi tuần 3 lần nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi ngày nên ăn 3 trứng luộc. Vậy phải hỏi chuyên gia kỹ hơn về chuyện này mới được!
Hoàng Trung

Các bạn thân mến, Tôi có người quen là thầy thuốc đông y rất giỏi, ông nói rằng ăn lòng đỏ trứng càng đặc càng có hại, nhưng ăn lòng đỏ trứng còn ở dạng lỏng thì rất bổ, ăn thoải con gà mái luôn. Thế có nghĩa là không nên ăn trứng luộc quá lâu, trứng chiên..., còn như ốp la hay luộc sơ , ngay cả húp sống (chơi kiểu này thì phải là hàng chất lượng à), hoặc trộn với mật ong rồi đánh lên rồi cho vào ly sữa nóng ( cái này năng lượng lắm à nghe) để uống thì cứ vô tư, rất là bổ dưỡng. Nhưng cũng như mọi thứ trên đời , đừng nên lạm dụng quá mức !
Thiên Kim
0 0
15/08/2012 06:41

Các bạn ơi, cái nầy thì đúng đó vì tui bị bịnh thiếu máu cơ tim, đi bác sĩ họ cũng khuyên tui hạn chế ăn lòng đỏ trứng gà vì dễ gây nghẹt mạch máu. Nhưng vì nó bổ thì đối với trẻ em và những người không bị bệnh lại là rất tốt. Theo tui người bình thường chỉ cần tuần ăn 3 trái là đủ chất rồi, ngoài ra còn có phủ tạng của động vật như lòng heo cũng dễ làm tăng cholesterol trong máu lắm, toàn những món khoái khẩu của người Việt mình phải không?
Nguyen minh Tu
0 0
15/08/2012 07:42

Ăn gì giờ trời? Cái nào vào cũng ngủm hết là sao?
Tú Cẩm
0 0
15/08/2012 09:12

Trời ơi mình mỗi ngày ăn đến 3 quả trứng. Bây giờ không được ăn trứng nữa thì biết ăn cái gì đây?
Tư ếch

Mệt mấy ông Tây này quá, chắc vì họ giàu nên ăn cái gì cũng sợ chết. Dân nghèo ở Việt Nam như tui ăn hột vịt muôn năm mà có chết chóc gì đâu, sợ không có hột vịt mà ăn thôi.
Nguyễn Đức Nguyên

Không nhất thiết phải lòng đỏ trứng mới xơ vữa đâu. Ăn nhiều quá nhu cầu năng lượng của cơ thể, dinh dưỡng thừa sẽ được tích lại dưới dạng mỡ, ở tất cả các mô trong đó máu nhiễm mỡ là đầu tiên rồi đọng lại thành mạch gây xơ vữa. Suốt ngày ra rả dầu thực vật thay mỡ động vật nhưng lại không nói về hệ lụy của việc ăn dầu thường với lượng dùng nhiều hơn mỡ vì vậy tỷ lệ người phát phì vẫn cứ tăng không ngừng, mà bệnh xơ vữa có giảm không? Nhiều vị đã đào tạo chuyên ngành rồi mà chả hiểu gì cứ nói theo, ảnh hưởng lớn đến nhận thức của cộng đồng. Các cụ hồi xưa lấy đâu ra dầu Neptuyn? Tiệc tùng thì lợn quay ăn cả con, có chết vì xơ vữa không? Chúng tôi ăn mỡ lợn cả đời nhưng do địa hình đi lại tốn nhiều sức có ai xơ vữa đâu.
Tư Xe Lôi

Ở VN bây giờ vật giá leo thang tăng nhanh từng ngày như xăng tăng giá , không ăn trứng có nước nhịn đói vì trứng là thực phẩm khá rẻ .
Minh Anh

Mọi người sao cứ hoang mang lên thế nhỉ. Các nhà khoa học bảo là ăn nhiều cơ mà, mà nhiều là hơn 7 quả/tuần hay sao đấy? Có gì đâu mà lo. Cái gì ăn quá nhiều chả bị bệnh.
Năm Xà Ben

Chị Thiên Kim ui! Năm tui già răng yếu nên thích ăn cháo... lòng tăng cường thêm cái trứng, vậy là không bao lâu nữa tui không còn được đọc... còm của chị nữa rồi. Hic!
luu an

Một tuần cũng chỉ nên ăn 2 đến 3 trứng là khoa học, bạn Tú Cẩm nhà ta ăn một ngày đến 3 quả thì đúng là bó tay! Cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa nổi 1 quả trứng một ngày thôi, thừa cũng không hấp thu được nên ăn vào cũng là vô nghĩa. Khi học trong trường ĐH tôi có một chị bạn sạch sẽ quá nghĩ rằng cái gì cũng có vi trùng , vi khuẩn, cứ ăn kiêng hoài, có món trứng là tủ thôi vì nghĩ rằng nó sạch- đâu ngờ khi học đến môn vi sinh thì hóa ra trong trứng cũng chứa nhiều loại vi trùng, vi khuẩn và mầm bệnh, thế là chẳng còn gì để mà ăn.
Đỡ Ghèn

Ăn 1 quả trứng vừa bổ vừa độc như hút 1 điếu thuốc. Thuốc lá chỉ có độc, còn trứng vừa bổ vừa độc nên huề cả làng. Đừng lo, chỉ có những người bị gút hoặc tăng mỡ máu mới kiêng, còn lại thì cứ như xưa nay mà ăn trứng. Hồi còn sinh viên tụi nhà nghèo như tui thèm ăn 1 quả vịt lộn không có lấy đâu mà kiêng với cữ.

@Năm Xà Ben ăn trứng của gà mẹ thì hình ảnh "gà mẹ luộc" sẽ... ám ảnh Năm Xà Ben! Hehe. Tui chỉ ăn trứng cút thôi, có gì chim cút "khõa thân" nhìn tui cũng vui...
h-trang

Vậy là giá trị của quả trứng gà không còn nữa rồi.....tiếc quá
Thiên Kim

@Năm Xà ben: Bác ăn vậy nhưng bác thường xuyên luyện khí công ở... HN-GĐ thì lo gì! Ăn nhiều đồ béo bổ mà không thể thao mới sợ nè, mà một trong những môn tập thể thao có ích lợi cho sức khỏe của cả quí ông quí bà là chạy quanh sân vận động... hàng chiếu mà. @Bác Kiec: chả hiểu sao mấy tay khoa học gia bên tui hết việc hay sao mà mới đây lại cho ra cái kết quả nghiên cứu là trứng cút còn chứa nhiều cholesterol hơn cả lòng đỏ trứng gà nữa đó, bác ui!!!
Nguyễn cẩn Trọng

Cái gì cũng có 02 mặt, ăn cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu cả và nên ăn uống đa dạng để bổ sung cho nhau (ăn đơn thuần một thức ăn nào đó quá nhiều đều không tốt). Đối với người trẻ, vận động viên, người lao động chân tay thì ăn trứng thì có sao; còn những người vì công việc ít vận động chân tay và người lớn tuổi, người có cholesterone cao và bệnh về tim mạch thì không nên ăn thường xuyên thì mới đúng (nên mới thấy ở các thành phố, khu đô thị có nhiều người tập thể dục, đi bộ...). Đề nghi các báo nên đưa tin cẩn trọng hơn, nhất là người đọc cần tiếp thu thông tin có chọn lọc và biết xử lý trước khi "tiêu thụ" thông tin đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét