Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Real sau nửa mùa giải: Xứng danh “Dream team”

Hoan hô Real và Mou. Nhưng thắng thua còn là do số mệnh, không nói trước được.

Real sau nửa mùa giải: Xứng danh “Dream team”

Cho đến khi mùa giải chuẩn bị kết thúc nửa chặng đường đầu tiên, những ai yêu mến Real Madrid hoàn toàn có thể hài lòng về phong độ của đội bóng con cưng, và giấc mơ về một ngày lật đổ Barca và xưng bá tại đấu trường châu Âu đang ngày càng trở nên rõ rệt.


Số 1 tại La Liga


Real Madrid lúc này đang chễm trệ ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm nhiều hơn đại kình địch Barcelona. Nhưng khoảng cách đó hoàn toàn có thể nới rộng lên thành 6 điểm bởi lúc này Barca đã đá nhiều hơn một trận (do bận thi đấu tại cúp thế giới các CLB). Tính cho đến thời điểm này, Real đang có chuỗi thành tích 9 trận toàn thắng trên tất cả các đấu trường. Những đối thủ mà Kền kền trắng đã dễ dàng vượt qua bao gồm những cái tên rất đình đám như Villarreal, Valencia, Atletico Madrid và O.Lyon (đội bóng từng được coi là kỵ giơ với Kền kền). Tính riêng tại La Liga, Real đã giành tổng cộng 12 trận thắng sau 14 trận đã đấu (còn lại 1 trận hòa và 1 trận thua), thành tích tốt nhất tại TBN, vượt xa đại kình địch Barca (9 trận thắng, 5 trận hòa và 1 trận thua). Không những vậy cái cách mà Real thống trị La Liga còn rất thuyết phục khi họ đang sở hữu hiệu số thắng thua +39 (kém Barca 1 bàn), ghi tổng cộng 49 bàn thắng, trong đó có tới 5 chiến thắng họ ghi được 4 bàn trở lên.
Real đang có nhiều cơ hội để lật đổ Barca

Ứng cử viên hàng đầu tại Champions League
Song song với phong độ ấn tượng tại La Liga, Real cũng đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp tại đấu trường cúp C1. Real đã chơi tổng cộng 5 trận tại vòng bảng và giành thắng lợi cả 5 trận, thành tích tốt nhất tại châu Âu, ghi 16 bàn chỉ để thủng lưới 2 bàn, cũng là hiệu số xuất sắc nhất. Họ đã hủy diệt không thương tiếc các đối thủ với những trận cầu mãn nhãn như thắng Ajax 3-0, thắng Lyon 4-0 và đặc biệt là màn thảm sát Zagreb với tỷ số 6-2, trong đó có 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên. Nhìn cách mà Real thi đấu ở vòng bảng, có cảm tưởng họ vẫn chưa thực sự bung hết sức mình. Real đang gieo rắc sự sợ hãi trên khắp châu Âu và sẽ không có gì ngạc nhiên khi thày trò HLV Mourinho đi đến trận đấu cuối cùng.

Hàng công khủng khiếp nhất


Nói không ngoa, hàng công của Real xứng đáng là số 1 tại La Liga cũng như châu Âu vào thời điểm này. Cris Ronaldo, Karim Benzema, Higuain, Di Maria, Oezil, Kaka rồi cả những cầu thủ trẻ như Callejon đã và đang làm nên một hàng tấn công có sức mạnh không thể ngăn cản vào thời điểm này. 3 trong số 5 chân sút hàng đầu tại giải La Liga là thuộc về Real Madrid (Ronaldo thứ 1, Higuain thứ 3 và Benzema thứ 5). Trong khi đó đại kình địch Barca chỉ có một chân sút duy nhất là Messi (xếp vị trí số 1 cùng Ronaldo với 17 bàn). Về mặt kiến tạo, Angel Di Maria cũng đang là chân chuyền số 1 tại TBN với 10 đường chuyền thành bàn. Mesut Oezil, dù chưa chơi đúng với phong độ cao nhất, cũng đã có 5 đường kiến tạo thành công (xếp thứ 2). Nếu so sánh với hàng công của Barca, Real hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu và tự tin để bước vào trận Siêu kinh điển tới đây, một trận đấu mà chắc chắn Real sẽ không còn bị xếp ở vị thế “cửa dưới” như ở mùa giải trước.
Rất khó để ngăn chặn Real vào thời điểm này

Đội hình trẻ trung giàu khát vọng

Những gì mà Mourinho xây dựng cho Real lúc này còn hướng tới những mục tiêu trong một tương lai dài. Ngoại trừ Carvalho, Casillas, Kaka và Alonso, tất cả những cầu thủ còn lại của Real mới chỉ ở độ tuổi 26 hoặc thấp hơn. Trong đó một loạt những ngôi sao sáng giá như Benzema, Coentrao, Ozil, Sahin, Di Maria, Marcelo hay Higuain cũng mới chỉ bước sang tuổi 23. Siêu sao số 1 Ronaldo cũng mới tròn 26 tuổi. Ngoài ra Real cũng đang sở hữu những tài năng khác rất có triển vọng như Callejon, Varane hay thủ thành Adan, tất cả cũng mới chỉ ở độ tuổi còn rất trẻ. Rõ ràng một tương lai rất tươi sáng đang mở ra trước mắt Kền kền trắng. Nếu như thu được những thành công, những chiếc cúp trong mùa giải này, rất có thể một thời kỳ thống trị mới do Real Madrid tạo ra sẽ được hình thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét