Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Những người Trung Quốc đòi Nga trả đất đai

Tham vọng đất đai của người Trung Quốc:

Những người Trung Quốc đòi Nga trả đất đai

Китайцы требуют у России земли

Kichbu post on thứ hai, 05.12.2011

 Новость на Newsland: Китайцы требуют у России земли и хотят вернуть компартию

Đại sứ quán Nga tại Trung Quốc đã quyết định mở microblog của mình trên site phổ biến Sinatương tự Twittercủa Mỹ.
Ngày 1 tháng mười hai những người Nga đã chào các blogger Trung Quốc: “Chào các bạn! Đây là đại sứ quán Nga tại Trung Quốc! Hôm nay chúng tôi mở microblog, mời các bạn, hãy chú ý đến chúng tôi!”
Blog mới trở thành đại diện chính thức duy nhất và đầu tiên của Nga tại Trung Quốc, nơi những người Trung Quốc bình dân có thể tự do bày tỏ tất cả những gì họ nghĩ mà không bị hạn chế. Và những người Trung Quốc đã có cái được nói.
Đúng sau vài giờ trên site đã xuất hiện gần một nghìn nội dung mang tính tiêu cực gửi cho Nga. Không một nhà điều hành nào, hơn thế không một nhà ngoại giao nào chờ đợi từ những người anh em Trung Quốc suốt đờimột biến chuyển như thế.
Trong các thông tin, những người anh em Trung Quốc đã yêu cầu Nga trả lại vùng đất đai của Trung Quốc từ xa xưa” đã được bán cho Nga bởi kẻ phản bội Trung Quốc” cựu tổng bí thư Tszin Tszemin mà họ xem đó là đảo Sakalin, “vùng ngoại đông-bắc”, “ngoại Mông” và các vùng đất phía đông hồ Balkhash, tộng cộng 1,5 triệu km2 đất đai (gấp 5 lần lãnh thổ VN).
Китайцы требуют у России земли и хотят вернуть компартию


















Nhưng kỳ quặc nhất là các thông tin của những người Trung Quốc yêu cầu Nga lấy lại “đứa con của mình” – đảng cộng sản. Ngoài ra, nhiều người Trung Quốc cáo buộc Nga trong tất cả các tội lỗi mà chế đ cộng sản mang lại cho đất nước họ.
Một thời gian sau tất cả các bình luận  mang tính tiêu cực lặng lẽ biến mất không đ lại dấu vết, thay vào đó xuất hiện những lời chào mừng và chúc mừng người anh lớntừ những người anh em suốt đời”.
Chuyện này sẽ có thể ít ai biết đến  nếu những bình luận đã bị loại bỏ không được các trang diễn đàn-internet kịp chuyển về các trang nước ngoài của mình.-Kichbu-


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét