Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Clip Hà Nội nhìn từ trên cao

Clip Hà Nội nhìn từ trên cao

Thủ đô Hà Nội hiện lên với đủ màu sắc, sôi động, nhộn nhịp nhưng không kém phần gần gũi, bình yên trong clip làm bằng kỹ xảo timelapse của Pim Roes, thầy giáo đang sống và làm việc tại đây.

Xem Clip: Bấm vào đây hoặc theo link dưới đây:

http://vnexpress.net/video/xa-hoi/ha-noi-nhin-tu-tren-cao-trong-mat-nguoi-nuoc-ngoai/2/62333/

Trước đó, từ hơn 10.000 bức ảnh chụp tại nhiều thời điểm khác nhau tại TP HCM, Rob Whitworth, nhiếp ảnh gia người Anh đã tái hiện nhịp sống giao thông hối hả ở thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Xem clip)
Timelapse là kỹ xảo sử dụng nhiều bức ảnh và cho phép phát lại ở tốc độ cao hơn so với thời gian chênh lệch khi chụp từng bức ảnh riêng biệt để tạo cảm giác như thời gian hay vạn vật di chuyển nhanh hơn.
  
90 giây 'đi hết' đại lộ đẹp nhất TP HCM

Bằng thủ thuật làm nhanh hình ảnh, anh Nguyễn Thế Dương (TP HCM) đã giúp độc giả có thể ngắm toàn cảnh đại lộ Võ Văn Kiệt (trước đây là đại lộ Đông Tây) - con đường đẹp nhất TP HCM hiện nay.


Theo anh Dương, để đi hết toàn tuyến dài gần 22 km trong vòng 90 giây, "tốc độ" của ôtô lên tới hơn 500 km/h. Còn ban ngày, với "tốc độ" 420km/h, xe chạy xuyên đại lộ này trong vòng 115 giây.

Với mục đích làm clip là để quảng bá một Việt Nam đang phát triển rất nhanh, ngay khi đưa lên mạng, clip này đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của độc giả.

* Clip: Chạy hết đại lộ Võ Văn Kiệt trong 115 giây



Nguyễn Lê


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét