Thứ Năm, 5 tháng 8, 2021

Tin buồn: Nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời

Tin buồn quá. Thế là Nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi mãi mãi. Chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm với anh. Anh đã có một số lần qua trạm xả Bắc Thăng Long - Nội Bài (BTL-NB) thăm và động viên các anh chị em chúng tôi trực trạm phản đối BOT BẨN BTL-NB. Lần cuối cùng chúng tôi gặp anh dường như đã hơn 1 năm, trong một dịp anh chị em phản đối BOT BTL-NB tụ tập liên hoan tại nhà hàng Phượng Điệp trong khu công nghiệp Quang Minh. Hôm đấy anh Giang vẫn rất khỏe và vui vẻ chụp ảnh cùng chúng tôi. Vậy mà sau đó ít lâu, qua báo chí chúng tôi biết tin anh bị ung thư hạ họng, rồi ngày càng yếu đi. Hôm nay thì anh thực sự đã rời xa chúng ta mãi mãi. Tôi rất kính trọng anh Giang vì anh là nghệ sĩ danh tiếng dám công khai ủng hộ chúng tôi đấu tranh tại trạm BOT BẨN BTL-NB để yêu cầu Chính phủ và Bộ giao thông vận tải dỡ bỏ trạm BOT đặt trái pháp luật trong hơn hai thập kỷ qua. Tôi rất buồn vì trong những lần chúng tôi đấu tranh với những sai trái, bất công ở nhiều nơi, không có nghệ sĩ và nhân sĩ trí thức nào tham gia dù rất nhiều người biết và kín đáo ủng hộ việc làm của chúng tôi. Anh Giang là người duy nhất công khai ủng hộ ngay tai trạm xả nên chúng tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của anh Giang dành cho các anh em trạm xả Bắc Thăng Long - Nội Bài chúng tôi. Chúng tôi xin chia buồn với gia quyến anh Giang; mong mọi người trong gia đình anh sẽ sớm vơi đi nỗi buồn và nhớ nhung sâu sắc để anh sớm được nghỉ  ngơi bình an sau nhiều năm lao động miệt mài cống hiến cho đất nước. Xin thành kính cầu nguyện cho hương hồn anh được ra đi thanh thoát và được hưởng thái bình, hạnh phúc trong cõi cực lạc. Thành kính phân ưu.
Tin buồn: Nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời
Vào tối ngày 4/8. Nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời. Khiến cho người thân và bạn bè vô cùng đau xót. 
Tối 4/8/2021, nam nghệ sĩ qua đời. Đạo diễn Hiếu Vick - con trai trưởng của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ trên trang cá nhân: "Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình!". Theo lời nghệ sỹ Trà My, nghệ sĩ Giang Còi đã từ trần vào hồi 23h kém, tại nhà riêng.
Cuối tháng 1/2021, nghệ sĩ Giang Còi đi khám và phát hiện bị ung thư hạ họng giai đoạn 3. Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Ung thư hạ họng giai đoạn 3. Căn bệnh ung thư của tôi rất khó phát hiện, khi biết được thì cũng là lúc di căn rồi".

Sau khi phát hiện bệnh, Giang Còi tiếp tục sống vui vẻ, thoải mái, thực hiện những dự án dang dở cùng con trai. Đến tháng 7/2021, bệnh tình của nam nghệ sĩ trở nặng.

Nghệ sĩ hài Giang Còi sinh ngày 31-10-1962 tại Thành phố Hà Nội, tên thật là Lê Hồng Giang anh là một trong những nghệ sĩ hài của miền Bắc được khán giả yêu mến. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nam nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần.

Với lối nói chuyện hài hước, dí dỏm, anh luôn tạo được tiếng cười cho mọi lứa tuổi khán giả. Anh là nghệ sĩ có thân hình nhỏ nhắn và mái tóc dài chính khi anh đóng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần mặc dù về ngoại hình anh không được to cao và đẹp trai như những người nghệ sĩ khác nhưng bằng với tài năng của mình anh đã chinh phục được đông đảo các khán giả tạo nên thương hiệu Giang Còi từ đó. Giang Còi là Giám đốc Hãng phim Hà Nội.



Nghệ sĩ Giang Còi ghi dấu ấn đậm nét với khán giả truyền hình, tạo nên tên tuổi bằng những vai hài đóng cặp với nghệ sĩ Quang "tèo" hay cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Giang còi là nghệ sĩ được học bài bản chuyên ngành diễn viên điện ảnh cùng khóa với các nghệ sĩ diễn viên khác như Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh, Chiều Xuân. Được vào trường Đại học sân khấu điện ảnh khao diễn viên là một may mắn đối với anh khi anh không đủ chiều cao để vào tham dự, nhưng anh được thầy giáo Minh Ngọc chiếu cố cho vào thi. 

Trước khi anh nổi danh là một danh hài nổi tiếng, rất ít người biết Giang Còi từng là một diễn viên chính kịch được tham gia vào nhiều vào các bộ phim như: Cựu chiến binh, Khi đàn chim trở về, Chuyện vặt gia đình, Cảnh sát hình sự, Chuyện đời thường ....



Khác hẳn với các nghệ sĩ khác, nghệ sĩ hài Giang còi chọn cho mình lói sống bình dị, trong cuộc sống hàng ngày anh luôn luôn tạo sự vui vẻ, là người vui tính, chân tình, anh được bạn bè hàng xóm quý mến.



Giang còi là một người kiên nhẫn anh luôn vui vẻ với cuộc sống hiện tại mà mình đang có. Anh chuyển ra ngoại thành ở. Từng đổ vỡ một lần trong hôn nhân, anh quyết định tái hôn lần nữa với một người trẻ hơn anh 20 tuổi. Hiện anh có 4 người con, người con đầu cũng đã lập gia đình. Anh là người mộc mạc, giản dị vậy nên bây giờ sau khi tìm được bến đỗ hạnh phúc cho mình anh ít đi lưu diễn hơn trước mà dành thời gian bên gia đình và con cái. Hàng ngày anh vẫn đến cơ quan để làm, cuối tuần anh thường rủ bạn bè đến chơi hay ở nhà chăm sóc vườn tược, cây cối.

vợ con giang còi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét