Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Cười ra nước mắt vì các chiêu bảo vệ thiên nga ở hồ

Quây lưới, mắc đèn pha bảo vệ thiên nga ở hồ Thiền Quang
NHẤT NAM 07/02/2018 Để bảo vệ đàn thiên nga khỏi mất trộm, các công nhân đã mắc đèn pha và lưới giăng quây xung quanh hồ Thiền Quang (Hà Nội). Chiều 7/2, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, các công nhân thuộc công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã đóng cọc, giăng lưới ở xung quanh khu vực hồ Thiền Quang, đồng thời mắc các đèn điện pha nhằm bảo vệ đàn thiên nga 12 con tránh bị mất trộm.

Các công nhân quây lưới ở hồ Thiền Quang để bảo vệ 12 con thiên nga.
Theo quan sát, lưới quây cao khoảng 50cm được làm từ nhựa màu xanh. Các tấm lưới được công nhân cắt ra theo tỷ lệ phù hợp để quây đàn thiên nga giữa hồ. Trong khi đó, hệ thống đèn pha được lắp ráp trên các cây xanh xung quanh khu vực hồ Thiền Quang hướng chiếu thẳng xuống mặt nước để tiện theo dõi đàn thiên nga.

Một công nhân có mặt tại hồ chia sẻ: “Lưới quây sẽ cao khoảng 50cm, được giăng theo hình trụ, sau khi quây lưới xong sẽ cho thiên nga bơi bên trong nhằm đảm bảo an toàn, đồng thời giúp quản lý thiên nga thuận tiện hơn”.

Tuy nhiên, nhiều người dân khu vực chứng kiến tỏ ra khá bức xúc với cách đơn vị này bảo vệ những con thiên nga. Nhiều người cho rằng, các con thiên nga phải được tự nhiên, thoải mái nhất trong môi trường nuôi đồng thời cũng để người dân được ngắm thiên nga. Thậm chí, một số người cho rằng, nếu Hà Nội cảm thấy không thể bảo vệ được các con thiên nga này thì nên trả lại người tặng để họ không phải chứng kiến cảnh những con thiên nga bị “mất tự do” giữa lòng Thủ đô.

Trước đó, sau khi đàn thiên nga được thả ra hồ Thiền Quang công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phải cử nhiều công nhân ra canh gác, bảo vệ tránh kẻ xấu bắt trộm. Vào ban đêm, thậm chí gần chục công nhân phải chịu rét mướt ngồi canh thiên tại hồ.

http://m.nguoiduatin.vn/quay-luoi-mac-den-pha-de-bao-ve-thien-nga-o-ho-thien-quang-a358459.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét