Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Vì sao quan chức Việt cần thẻ đảng

Vì sao quan chức Việt cần thẻ đảng
FB Trương Quang Thi - Nhân dịp Khánh Hoà gãy 1.900 cây cột điện nhớ lại chuyện cũ. Có tay bộ trưởng Tàu qua dự hội nghị tại Việt Nam. Người đồng cấp mời về nhà chơi, ăn bữa cơm thân mật. Nhìn thấy cơ ngơi khá là tềnh toàng, tay bộ trưởng Tàu mới hỏi tay bộ trưởng Việt Nam: 
Kết quả hình ảnh cho cầu bị cuốn trôi sập
Lương anh bao nhiêu mà anh ở nhà xập xệ quá?
Tay bộ trưởng Việt Nam trả lời: Đất nước tôi con nghèo, dân còn đói khổ nên tôi không có nhận lương. Cái nhà này là của bố tôi để lại.

Năm sau, tay bộ trưởng Việt qua Tàu dự hội nghị. Người đồng cấp lại mời hắn về nhà để uống trà. Nhìn cơ ngơi lộng lẫy, hắn thèm muốn liếm mép nhìn quanh. Bước vào đại sảnh, hắn hỏi người đồng cấp: Lương anh bao nhiêu mà nhà to quá vậy? 

Bộ trưởng Tàu không nói gì mà nắm tay hắn dắt lại bên cửa sổ chỉ về phía con đường: Anh thấy cái đại lộ kia không? Tôi chỉ định cho thằng đệ nó làm và nó đem về cho tôi 10% tổng mức đầu tư. 

Tay bộ trưởng Việt suy nghĩ một hồi rồi gục gặc cái đầu ra điều đã hiểu.

Thế rồi hắn về hưu, một lần đi công cán tay bộ trưởng Tàu bỗng nhớ người đồng cấp xưa nên móc điện thoại ra liên lạc. Hai người hẹn gặp nhau tay bắt mặt mừng. Cảm thấy choáng trước cái lâu đài nguy nga tráng lệ của tay bộ trưởng Việt vừa mới về hưu, nó quá lớn so với cái dinh thự của hắn, hắn kéo áo đồng nghiệp hỏi: 

Dân anh giờ giàu lắm hay sao mà anh ở nhà to đến vậy? 

Tay kia không trả lời mà dẫn người bạn cũ vào thang máy bấm lên tầng bốn. Hắn chỉ tay về phía dòng sông: Anh có thấy con đường chỗ đó hay không? Tôi quyết định xây cái cầu nối hai bờ cho dân tiện việc đi lại. Nhà thầu nó đem về cho tôi 50% trong tổng vốn, thế là tôi có cái nhà này, cộng thêm mấy chục triệu gửi ở ngân hàng Thuỵ Sĩ.

Tay bộ trưởng Tàu ngơ ngác: Thế bây giờ cái cầu đó đâu rồi? 

Cựu bộ trưởng Việt Nam trả lời: Trận lụt vừa qua cuốn mẹ nó đi rồi. Nhưng không sao, tôi vẫn còn thẻ đảng. 

Tay bộ trưởng Tàu sau một thoáng suy nghĩ, như chợt hiểu ra hắn cười vang: Hảo lớ! Hảo lớ. Không ngờ người Việt các anh thông minh và học nhanh đến vậy. Hảo! Hảo! Hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét