Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

10 việc 3 phút, sống khỏe cả đời

10 việc 3 phút, sống khỏe cả đời
Chỉ cần tuân thủ liệu pháp “10 việc 3 phút”, bạn có thể xây dựng cho mình lối sống vui khỏe mỗi ngày. Đây là những kết quả đã được các chuyên gia sức khỏe công nhận. Bạn hãy bắt đầu ngay nhé!
Khi nước sôi, hãy mở nắp và đun thêm 3 phút nữa. 
1. Tức giận không quá 3 phút: Cứ 10 phút tức giận, bạn bị tiêu hao sức lực như chạy 3.000 mét.. Lúc này, các chất bài tiết trở thành các độc tố làm giảm tuổi thọ.
2. Đại tiện không quá 3 phút: Việc đọc báo, dùng điện thoại kéo dài thời gian đại tiện khiến niêm mạc đường ruột sa xuống, gây táo bón, trĩ.

3. Nước sôi, đun thêm 3 phút: Các chất hữu cơ trong nước máy và clo sẽ kết hợp thành nhiều hợp chất gây ung thư như haloalkane, chloroform. Để khắc phục hiện tượng này, khi nước sôi, bạn hãy mở nắp và đun 3 phút nữa. 


4. Pha trà trong 3 phút: Hãm trà trong nước đầu tiên 3 phút, đổ bỏ nước đi rồi lại hãm 3 phút nữa, nhiệt độ nước tốt nhất là 70ºC – 80°C. Khi đó màu sắc, hương vị lẫn chất dinh dưỡng trong trà đều được phát huy tốt nhất. Đây là nguyên tắc cơ bản, dành cho những bạn không biết nên pha trà như thế nào. Song tùy theo loại trà hảo hạng hay bình thườngmà bạn có cách pha riêng.

5. Thở bụng 3 phút: Thở bụng giúp trao đổi khí tốt hơn và khiến các bộ phận trong cơ thể được “vận động”. Bạn từ từ hít vào bằng mũi để không khí tràn vào phổi rồi từ từ thở ra. Lặp lại.

6. Sau khi tỉnh giấc, nằm trên giường thêm 3 phút: Gần 25% người bị đột quỵ đều phát bệnh vào buổi sáng ngay khi thức dậy. Do đó, sau khi ngủ dậy, bạn không nên bật dậy ngay, hãy nằm lại giường 3 phút, co duỗi tay chân nhẹ nhàng rồi từ từ ngồi dậy.


Sau khi tỉnh giấc, hãy vận động nhẹ 3 phút trên giường để máu huyết lưu thông.

7. Ăn thực phẩm nóng - lạnh cách nhau 3 phút: Sau khi ăn đồ nóng, mạch máu sẽ giãn nở,việc uống nước lạnh ngay sau đó khiến mạch máu co lại bất ngờ, làm huyết áp tăng cao,có thể gây hiện tượng chóng mặt, khó thở, đau dạ dày, tiêu chảy. Vì vậy, bạn hãy nhớ nguyên tắc 3 phút này nhé!

8. Đánh răng 3 phút: Giới nha khoa Hàn Quốc luôn khởi xướng phương pháp đánh răng 3–3–3. Mỗi ngày nên đánh răng từ 3 lần trở lên, đánh răng sau bữa ăn 3 phút và mỗi lần đánh răng phải đủ 3 phút hoặc hơn. Nguyên tắc cơ bản của đánh răng là “chạm đến các mặt”, chải sạch mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng.


Hãy đánh răng không dưới 3 phút mỗi lần.

9. Sau khi nhỏ thuốc, bạn nên ấn hốc mắt trong 3 phút: Sau khi dùng thuốc nhỏ mắt, bạn nhẹ nhàng nhắm mắt lại rồi dùng ngón trỏ ấn nhẹ vào hốc mắt trong 3 phút. Việc này sẽ giúp cho thuốc không chảy vào mũi và kéo dài được hiệu quả của thuốc với bề mặt nhãn cầu.

10. Khi vận động, hãy thả lỏng trong 3 phút: Bạn không nên vận động liên tục khi tập luyện,thay vào đó hãy có những khoảng nghỉ ba phút để giúp cơ bắp bổ sung năng lượng chohoạt động tiếp theo.

Health News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét