Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

CHUYỆN VỚ VA VỚ VẨN...

CHUYỆN VỚ VA VỚ VẨN...
Trần Thanh Cảnh - Chuyện là hôm qua xem cái clip, chị lái xe vi phạm luật, bị cảnh sát chặn, chị mắng té tát cho là... vớ va vớ vẩn! Người ta đang bận! Chặn gì mà chặn...??? Đúng là chuyện vớ vỉn thật! Ở các nước tự do dân chủ nhất trên thế giới này ấy mà, tức khắc thì chị ấy bị tra còng và tống luôn nhà giam chứ ở đấy mà dỉn dỉn xe ủi người thi hành công vụ....

Nhân đây chợt nghĩ ra, mấy hôm vừa rồi nước mình có bao chuyện vớ va vớ vẩn!
Ông tướng Sùng Thìn Cò bảo phải kê khai tài sản ba đời! Em lạy bác! Bác cứ giở cái lý của người Mèo ra đây thì chúng em hết đường kiếm ăn! Bọn em đang tính hy sinh đời bố ở Việt Nam, củng cố đời con ở bên Mỹ mà bác đòi làm thế thì nó khí khó! Bác lại bảo không được thích tiền thích gái đẹp(!). Cái này thì không được rồi bác ơi. Gái đẹp và tiền là hai phạm trù bất khả kháng.... bởi không thích hai món đó nữa, thì em chạy vạy đút lót các cửa để lên quyền lên chức làm cái gì? Đúng là chuyện vớ va vớ vẩn!
Còn cái chuyện anh dục đề xuất 14 ngàn tỷ để đào tạo 9000 tiến sĩ ấy, cũng vớ vỉn nốt. 9 ngàn thì ăn thua chó gì, mời anh dục về quê em, Đông Hồ, chuyên hàng mã, em làm một lúc cho anh cả ba vạn chín nghìn ông tiến sĩ luôn! Đảm bảo nhanh nhiều tốt rẻ, mũ mãng cân đai đẹp. Và, quan trọng nhất, là em có phần trăm lại quả anh như thông lệ, anh dục nhé!

Nhưng chuyện này thì quyết không phải là chuyện vớ va vớ vẩn được! Bởi rõ ràng là báo đăng đài nói, tivi chạy ran ran, chuyện tình hữu nghị lâu đời tặng tình môi răng cái cung hữu nghị. Thế mà hôm nọ đại nhân Tập sang, úm ba la, úm ba la.... cùng chị Kim Ngân giật! Xoẹt phát... ra ngay TRUNG TÂM VĂN HÓA TRUNG QUỐC! Kể làm cái trung tâm đó ở Hà Nội cũng chả sao. Đã có trung tâm văn hóa Pháp, Nga, Đức, Anh... nay thêm Trung Quốc càng xôm! Cơ mà sao phải nói một đằng làm một nẻo nhỉ? Hay cũng lại là chuyện... vớ va vớ vẩn???



Nhưng cái chuyện mà Tổng thống Donald Trump đọc diễn văn tại Đà Nẵng vừa rồi nhắc chuyện Hai Bà Trưng, chuyện đặt quyền lợi tổ quốc mình lên trên hết và còn bảo, không đâu bằng nhà mình là hoàn toàn không vớ vẩn đâu nhé! Ông ấy dạy các quan nhà ta đã và đang âm thầm mua nhà, cho con cái sang định cư bên đó một bài học về làm người đấy! Cơ mà ngài Trump ơi, ngài có nói hay thế chứ hay nữa thì đám quan tham nhà em nó cũng đek thèm lọt tai câu nào. Tiền vàng đô la ngập đầu ngập tai thì chỗ nào cho đạo lý và lẽ phải chui vào được! Tiện thể, năm 43 Hai Bà Trưng hạ thành Luy Lâu là ở quê mình đấy. Nay vẫn còn di tích, nhiều cái hay ho phết! ( quảng cáo cho du lịch quê hương tí, các bạn thông cảm!).
.

Thế nhưng bà nghị Trần Quốc Khánh phát biểu trên quốc hội là, nhiều lãnh đạo quan tâm đến phái nữ là chẳng qua muốn có thêm vợ bé, bồ nhí để giữ của tham nhũng đục khoét được... Ôi bà nghị Khánh ơi, bà lại nói vớ va vớ vẩn rồi! Lãnh đạo người ta quan tâm đến nữ là thực hiện đường lối quan điểm về công tác cán bộ nữ! Còn trên đường công tác quan tâm, tay chân các bác ấy tiện thể nó cứ du lịch vào những chỗ mà ai cũng thích ấy thì...

Mà thôi, từ giờ chuyện đã công khai trên quốc hội rồi thì các phu nhân nên đoàn kết và thương yêu bồ nhí, vợ bé các quan nhé! Tuyệt đối không có ghen tuông vớ va vớ vẩn gì nhé! Các nàng ấy có nhiệm vụ vô cùng nặng nề cao cả vẻ vang là giữ của đấy! Tham nhũng được đã khó, giữ được của tham nhũng để mà ăn với nhau còn khó hơn nhiều! Chân lý đấy...!!!

Còn mấy cái chuyện kiểu như có thằng dở, giữa hội trường nó lạy Ma là cụ tổ. Rồi chuyện dân lũ sắp cuốn bay nhà mà không chịu đi, phải để chính quyền cưỡng chế mới giữ được cho mạng sống. Rồi lại thêm cái chuyện các con đồng thanh kiện cho cha 84 tuổi vào tù thì....

Đúng là những chuyện VỚ VA VỚ VẨN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét