Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Tin được không: Đảng chỉ biết lo cho lợi ích cho dân

Đọc để cười. Ai tin thì tùy; nhưng tôi ngờ bản thân ông Thưởng cũng không tin lời ông nói. Những nếu ông ta điên rồ mà tin thì.... không có thuốc chữa.
'Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác'
27/11/2017  - Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác. Đất nước phát triển mà lòng dân không yên, ngày nào tuần nào cũng có khiếu kiện thì không ổn, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng nói với cử tri Đồng Nai.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng
Sáng nay, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cùng các ĐBQH tỉnh Đồng Nai có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp QH tại phường An Bình, TP Biên Hòa. Đã có 17 ý kiến được người dân TP Biên Hòa kiến nghị lên đoàn ĐBQH, liên quan đến lĩnh vực đất đai; quy hoạch xây dựng khu đô thị, dự án nhà ở; chế độ đối với người có công với cách mạng… Có những vấn đề kéo dài hàng chục năm, đã được cử tri kiến nghị nhiều lần từ cấp địa phương tới trung ương nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh tình trạng các ban ngành, cán bộ nhũng nhiễu,

Cử tri Nguyễn Văn Hùng (khu phố 2, phường An Bình) cho hay, những năm trước, dự án lấn sông Đồng Nai đã cho ngưng, nhưng nay lại có thông tin cho tái khởi động để phục vụ dự án đô thị.

Trong khi sông Đồng Nai cung cấp nước sạch cho hàng triệu người dân nhiều địa phương, việc lấn sông sẽ làm thay đổi dòng chảy, ảnh hưởng tới môi trường sinh thái, cử tri Hùng đề nghị các ĐBQH trả lời cho người dân việc có hay không việc sẽ lấp sông.

Nếu lấp thì phải công khai minh bạch dự án cho dân biết, nếu có xây dựng thì nên làm thêm công viên cho con em có nơi vui chơi.


Cử tri Lê Đình Hạnh

Cử tri Lê Đình Hạnh (xã Long Hưng) cho rằng xung quanh dự án xây dựng khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng do công ty DonaCoop thực hiện, thu hồi hơn 2 triệu m2 đất tại xã Hưng Long, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa) có nhiều khuất tất trong áp giá bồi thường, giải phóng mặt bằng đã kéo dài 10 năm qua.

Ông đề nghị các ban ngành xem xét lại, đồng thời xử lý các sai phạm, các cán bộ bao che sai phạm.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh đã yêu cầu lãnh đạo TP Biên Hòa, Sở TN&MT, Sở Tài chính trả lời các kiến nghị của cử tri.


Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao sự có mặt của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cùng các lãnh đạo tỉnh.

Theo ông, việc có mặt không phải vì có ông tham dự, mà để lãnh đạo tỉnh lắng nghe được tâm tư của người dân.

Ông Thưởng nói, qua các kiến nghị của cử tri, ông nhận thấy việc người dân phản ánh về quyền, lợi ích khi các dự án thực hiện ngày càng nhiều, mức độ tăng lên.


Ông Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri

Trong quá trình đưa Đồng Nai phát triển, chắc chắn phải thực hiện nhiều dự án. Bên cạnh việc cử tri chia sẻ với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo tỉnh phải đặc biệt quan tâm tới quyền, lợi ích của người dân ở từng dự án - ông Thưởng nói.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ khẳng định: "Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác. Đất nước phát triển mà lòng dân không yên, ngày nào tuần nào cũng có khiếu kiện, khiếu nại thì không ổn".

Ông đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tập trung xử lý các kiến nghị của người dân càng sớm càng tốt. Cái nào sai, phải công khai xin lỗi dân. Cán bộ sai, phải xử lý triệt để.

Về vấn đề xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm tham nhũng, ông Thưởng nói rằng hiện Đảng đang tập trung giải quyết vấn đề này.

Thời gian qua đã có nhiều cán bộ bị xử lý, nhiều đại án được đưa ra xét xử, cho thấy quyết tâm của Đảng để lấy lại niềm tin của người dân.

Tham nhũng thì nước nào cũng có, nhưng ở nước ta nhiều hơn, có lẽ do việc phòng chưa tốt, nên việc chống tham nhũng sẽ ngày càng được xử lý triệt để, khắc phục tình trạng nặng dưới nhẹ trên.

Với người có công, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ chia sẻ, đất nước ta trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Để đất nước được thống nhất hòa bình như hiện giờ có sự đóng góp to lớn của nhân dân cả nước. Không ai có quyền lãng quên và không ai bị lãng quên. Chế độ chính sách người có công được điều chỉnh ngày một tốt hơn.

Ông Thưởng đề nghị các cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Nai rà soát lại cho thấu đáo, tránh việc chính sách có rồi, nhưng đối tượng thụ hưởng chính sách không có vì vướng thủ tục hành chính, vì sự quan liêu của cán bộ.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/ngoai-loi-ich-nguoi-dan-dang-khong-con-loi-ich-nao-khac-413288.html

1 nhận xét:

  1. "Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác. " !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa