Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

VŨ ĐIỆU CỦA SỨA BIỂN

VŨ ĐIỆU CỦA SỨA BIỂN
Tác giả: Cẩn Ðoàn (California, Hoa Kỳ)
Cách Little Saigon khoảng 20 phút lái xe, người ta có thể đến thăm ‘Aquarium of the Pacific’ nằm cạnh bờ biển Long Beach, California. Ðây là nơi nuôi các loài sinh vật sống dưới biển để dân chúng đến xem và học hỏi. Ðặc biệt nhất nơi đây nuôi các giống sứa biển (Jellyfish). Sứa biển được sưu tầm từ khắp các đại dương mang về đây. Giống sứa biển trong loạt hình này được gọi là Pacific Sea Nettle. Chúng sống trong các vùng biển phía Ðông Thái Bình Dương từ Canada tới Mexico, bơi từng đoàn trông như những cánh dù lật ngược.

Sứa biển Japanese Sea Nettle mầu vàng óng ánh,
 phía trên chỏm có vân kẻ trông rất đẹp mắt.


Sứa biển Moon Jelly (tạm dịch là Sứa Mặt Trăng). Trên thân có 4 vành và đây là bộ phận sinh sản của nó. Loại này tương đối hiền, không nguy hiểm nên nếu có bị nó chích thì cũng không hề hấn gì. Chúng bơi lội từng đoàn trông rất ngoạn mục và thường thấy ở vùng biển nước ấm của Ấn Ðộ Dương và Thái Bình Dương.



Loại sứa này được đặt tên là Lagoon Jelly vì sống trong các vịnh biển, còn có tên là Papua Jelly. Giống này rất đa dạng và rất đẹp, trông như những chiếc bông tai.


Comb Jelly (tạm dịch là Sứa Lược), chúng sống sâu dưới biển và thân mình phát ra ánh sáng ngũ sắc, bắt mồi bằng chất nhựa dính của nó tiết ra.


Sứa biển Black Sea Nettle thường sống trong các vùng biển Thái Bình Dương.


Umbrella Jelly (tạm dịch là Sứa Dù) loại sứa biển này rất nhỏ, chỉ bằng cái đầu đũa, bơi lội trong nước trông giống như các ngôi sao trên bầu trời.



Một cảnh ngoạn mục khác của giống sứa Pacific Sea Nettle.

http://nguoivietblog.com/photoblog/vu-dieu-cua-sua-bien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét