Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Một con người đáng giá bao nhiêu tiền?

Một con người đáng giá bao nhiêu tiền?
Xuân Quán - Mỗi chúng ta sinh ra có thể xác và tâm hồn. Vì vậy mỗi chúng ta không ít thì nhiều đều có giá trị. Và bạn có nghĩ rằng giá trị đó phải được người khác tôn trọng không? Bạn sẽ trả lời là có. Vì ai cũng đáng được tôn trọng cả. Nếu để so sánh 2 giá trị đó hẳn bản sẽ chọn giá trị tâm hồn, đó cũng là điều khiến chúng ta khác so với động vật, con người cần có lòng nhân ái và phẩm chất của con người thì mới xứng là “anh linh của vạn vật”.
Người máy “không” vô tri. (Ảnh: Internet)
Nhưng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ thấy giá trị kia cũng không hề nhỏ vì thực tế nhiều người đã phải bán máu để sống. Vậy nên không có tội ác nào kinh hoàng hơn khi lấy đi cả 2 giá trị cốt lõi này của 1 con người, tội ác chống lại loài người.

1. Giá trị tâm hồn

Một kẻ bần hàn, lang bạt có thể trở thành triệu phú trong 1 đêm nhưng tuyệt đối anh ta không thể bỗng chốc biến thành một người tao nhã, ăn nói văn vẻ…Tiền có thể làm cho người ta giàu có, vui vẻ nhưng chỉ nó thì không thể làm cho người ta trở nên cao thượng. Với những phẩm chất đặc biệt cần phải được hình thành trong một thời gian dài thì sự thay đổi càng khó khăn hơn.

Người ta có thể dùng những trang sức đắt tiền để làm cho ngoại hình của mình trở thành quý tộc. Nhưng không thể hóa trang cách ăn nói, khí chất và tâm hồn của mình cùng với tướng mạo trong một đêm để bước sang một thế giới mới. Trang sức chỉ tồn tại tạm thời, còn phẩm chất là bản chất vốn có. Vật chất có thể đột biến nhưng phẩm chất thì phải xây dựng dần dần. Vật chất dễ dàng mất đi nhưng phẩm chất luôn được mở rộng và phát triển.

Phẩm chất và khả năng thành công trong sự nghiệp của mỗi người không thể hiện rõ nét khi mới lập nghiệp, hay sau khi thành công, mà chính là trong những thời khắc khó khăn cam go nhất. Phẩm chất, tính bền bỉ và nghị lực của con người sẽ bộc lộ đầy đủ trong những thời khắc ấy.


Tâm hồn trong sáng, tinh khiết như hoa sen. (Ảnh minh họa: Internet)

Thực tiễn chứng minh, để có thành công lớn trong sự nghiệp không có ai chưa từng trải qua khó khăn và đau khổ. Thành công không phải là một sớm một chiều mà là cả một chặng hành trình đầy gian nan và thử thách.

Nhưng nếu như bạn sợ những điều đó mà không dám hành động, không dám đương đầu thì có lẽ… bạn vẫn sống. Nhưng chẳng nhẽ bạn lại làm như vậy? Trong khi bạn biết rằng phần thưởng sau thử thách là rất lớn và vẫn luôn chờ đợi bạn.

Trong con người bạn đã có những phẩm chất cần thiết?

Trong con người bạn chưa có những phẩm chất cần thiết?

Điều đó không quan trọng, quan trọng là bây giờ bạn nghĩ gì, và định làm gì.

Vì giá trị đích thực của bạn là những gì mà bạn sẵn sàng cố gắng dù chỉ là một chút.

2. Giá trị thể xác

Giá trị của con người được cân đo bằng nhiều cách khác nhau. Một nhà khoa học Mỹ đã phân tích các yếu tố trong con người và đánh giá như sau:

Trong con người có một số nước đủ để giặt một cái khăn bàn.

Máu chứa đựng một lượng sắt (Fe) đủ để làm ra 7 cái đinh đóng móng ngựa.

Một số vôi (Canxi) đủ để quét được một bức tường nhỏ.

Một số than (Các-bon) đủ để làm được 60 cây bút chì.

Và một lượng phốt phát (P) đủ để làm một hợp kim và một số muối khoảng một muỗng cà phê.

Trị giá của tất cả những yếu tố ấy dĩ nhiên không quá 1 đô la. Nhưng cũng trong một cách lượng giá hoàn toàn vật chất ấy, một chuyên gia nguyên tử lại ước tính rằng: Năng lượng nguyên tử trong mỗi một người có thể lên đến 11 triệu kw. Nghĩa là bình quân cứ mỗi giờ, mỗi một kilô sức nặng trong thân thể con người có thể sản xuất được 400.000 kw. Như vậy, mỗi người có thể trị giá đến 85 tỉ đô la.

3. Lợi nhuận khổng lồ từ thu hoạch nội tạng người



Bộ phim tài liệu “Human Harvest” (tạm dịch, thu hoạch nội tạng người) phản ánh về hoạt động giết người hàng loạt để kiếm lời ở Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Đây đã là điều không còn ngỡ ngàng đối với nhiều người, với sự phát triển của khoa học đã cho phép cấy ghép tạng. Ban đầu nó thể hiện hành động nhân văn khi 1 người hiến tặng cho người khác giúp họ kéo dài tuổi thọ. Việc đó không làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người hiến tạng hoặc là tâm nguyện của họ trước khi chết.

Nhưng thật tàn nhẫn khi có những kẻ dã tâm trộm bắt người để buôn bán nội tạng, đáng ngạc nhiên hơn nó lại được ủng hộ bởi cả 1 chính quyền.

(.............)
http://tinhhoa.net/gia-tri-1-con-nguoi-dang-gia-bao-nhieu-tien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét