Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Thư gửi ông Võ Văn Thưởng

Thư gửi ông Võ Văn Thưởng
"Hẳn ông cũng hiểu áp lực đối mới mỗi tờ báo, mỗi nhà báo, không chỉ làm sao giữ được “sợi chỉ đỏ” – làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước mà còn phải nói lên được tiếng nói của dân. Nên tôi tin ông sẽ tạo điều kiện và đưa ra những chủ trương, giải pháp đột phá để báo chí phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của đất nước. Hy vọng dưới sự lãnh đạo của ông, báo chí sẽ thực sự trở thành nơi phản ánh trí tuệ, tâm huyết xã hội, nói lên tiếng nói, tâm nguyện của nhân dân với lãnh đạo đất nước". Ông Võ Văn Thưởng (áo xanh, bên trái) khi còn là bí thư tỉnh Quảng Ngãi vẫn trực tiếp tiếp nhận và giải quyết bức xúc của ngưởi dân địa phương – Ảnh: Hiển Cừ
Kính thưa ông Võ Văn Thưởng!
Tôi viết thư ngỏ này trên tinh thần của một người làm báo gửi đến ông – người đang giữ trọng trách lớn đối với công tác lý luận – báo chí của nước nhà. Trước hết, xin chúc mừng ông đã được Đảng tin cậy giao trọng trách Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Xuất thân từ một cán bộ đoàn năng nổ, đầy bản lĩnh, rồi trưởng thành trên nhiều cương vị như Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM. Có lẽ hơn ai hết, ông thấu hiểu bằng chính trải nghiệm cá nhân mình về một tinh thần đổi mới sâu sắc của lớp lãnh đạo trẻ. Đặc biệt, chính cái cách ông đi bộ đến gần dân, biết cúi xuống lắng nghe dân nói và luôn hết lòng quan tâm đến ngư dân, thậm chí vận động để thành lập Quỹ hỗ trợ ngư dân bám biển, qua đó bảo vệ chủ quyền Tổ quốc đã giúp tôi và nhiều người có đủ cơ sở để tin rằng ông là con người hành động.

Lúc này đây, tôi nghĩ, “tài sản” lớn nhất mà ông đang có chính là niềm tin và kỳ vọng của những người đang khao khát đổi mới. Và tôi thực sự kỳ vọng ông sẽ “nhìn thẳng vào sự thật”, thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết của mình vào công tác lý luận hiện nay, vốn vẫn đang bị coi là trì trệ và lạc hậu so với thực tiễn cuộc sống đầy sôi động ngoài kia. Tôi đã cảm nhận được ngọn lửa mang tên ông đang bắt đầu nhóm lên ở cương vị mới này trong khẳng định: “cần đổi mới cách quản lý, triển khai thông tin tuyên truyền” của ông tại buổi làm việc đầu tiên với các cơ quan báo chí. Vì vậy, xin hãy là ngọn lửa cháy hết mình vì sự phát triển của nền báo chí nước nhà.

Khi báo chí đang ngày càng đóng vài trò then chốt trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và gìn giữ bảo vệ an ninh, chủ quyền của đất nước thì trách nhiệm quản lý, định hướng và tạo điều kiện cho báo chí phát triển sẽ đặt nặng trên đôi vai ông.

Từng kinh qua nhiều lĩnh vực công tác, trải nghiệm không ít khó khăn vất vả, hẳn ông cũng hiểu áp lực đối mới mỗi tờ báo, mỗi nhà báo, không chỉ làm sao giữ được “sợi chỉ đỏ” – làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước mà còn phải nói lên được tiếng nói của dân. Nên tôi tin ông sẽ tạo điều kiện và đưa ra những chủ trương, giải pháp đột phá để báo chí phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của đất nước. Hy vọng dưới sự lãnh đạo của ông, báo chí sẽ thực sự trở thành nơi phản ánh trí tuệ, tâm huyết xã hội, nói lên tiếng nói, tâm nguyện của nhân dân với lãnh đạo đất nước.

Dẫu biết rằng, đó là những gánh nặng ngàn cân nhưng xã hội sẽ luôn ủng hộ và hậu thuẫn cho những ai có bản lĩnh đổi mới và hướng đi lên đúng đắn. Tôi gửi gắm niềm tin và hy vọng 5 năm sau, khi nhìn lại, ông sẽ thấy tự hào với những gì mình đã làm cho nền báo chí, cho công tác lý luận của nước nhà và sẽ được lịch sử, nhân dân vinh danh.

Viết từ Sài Gòn, 24/02/2016.

Bạn đọc Nam Phương
http://nguyentandung.org/thu-gui-ong-vo-van-thuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét