Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Tiệc mừng tân Phó GĐ Sở: "Chúng tôi vô cùng xấu hổ!"

Tất cả đang xúm vào bao che cho ông Hiếu và Sở Nông nghiệp. Theo cách quy hoạch cán bộ của ta, ông Hiếu sẽ còn tiến xa nên ai cũng muốn lấy lòng ông ấy. Không nói đến phông màn, chỉ riêng việc tổ chức ăn mừng rầm rộ cái chức con con này cũng là không nên. Không biết khách đến chúc mừng có mang theo tiền mừng không ? Theo bài này, "toàn bộ số tiền chi trả bữa ăn hôm đó đều do bạn bè thân hữu đồng chí Hiếu trả". Vậy với chức quyền trong tay, ông Hiếu có lại quả quyền lợi cho các bạn bè thân hữu không ? Thông thường chi phí cho các cuộc vui này sẽ cho các doanh nghiệp sân sau của đương sự trả; sau đó đương sự sẽ tổ chức đấu thầu các dự án dùng tiền nhà nước để sao cho các doanh nghiệp sân sau trúng thầu và kiếm lợi. Đây là đấu thầu giả vờ, quân ta đấu với quân mình dưới sự chỉ đạo ngầm của quan trên để chia chác tiền ngân sách.
Vụ tiệc mừng tân Phó GĐ Sở: "Chúng tôi vô cùng xấu hổ!"
"Để xảy ra sự việc đáng tiếc ở bữa tiệc chúc mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu là điều không ai mong muốn. Hôm đó, cương quyết, không cả nể đề nghị nhà khách gỡ ngay cái phông chữ chúc mừng xuống thì mọi việc không ồn ào như hôm nay. Thật sự rất xấu hổ!". Đó lời trần tình của ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An trả lời Báo Infonet sáng 28/2.

Bữa tiệc đêm ngày 25/2 tại nhà khách Nghệ An
Ông Sỹ nói thêm, về việc phông chữ có ghi dòng chữ “UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT – Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An” trong đêm tổ chức bữa ăn thân mật mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó giám đốc Sở nhận nhiệm vụ mới thật sự là một tai nạn. Sự cố về ma- két đó không ai mong muốn.

Ông Trần Văn Lập, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An kể lại, chiều 25/2 sau khi nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ mới, đồng chí Hiếu có báo cáo với cơ quan, gia đình tổ chức bữa ăn thân mật mời anh, em đến chung vui. Nhờ văn phòng đặt địa điểm giúp vì đồng chí Hiếu bận việc riêng.

‘’Chiều hôm đó, sau khi tan Sở tôi và một số anh em đến nhưng hơi muộn. Bữa tiệc đã vào cuộc, có nhiều người nhà, bạn bè thân hữu của đồng chí Hiếu có mặt. Khi đến, tôi có nhìn lên bảng chúc mừng treo trên sân khấu rất hoành tráng, có ánh đèn lấp lánh. Nhìn dòng chữ chúc mừng trên tôi thấy có cái gì đó không ổn, định gọi đồng chí Hiếu ra đề nghị gỡ bảng nhưng suy nghĩ lúc lại thôi. Sợ làm phiền cuộc vui’’. – ông Hồ Ngọc Sỹ tiếp lời ông Lập kể về câu chuyện.

Rồi ông Sỹ nói thêm: ‘’Đến lúc này sự việc đã diễn ra, ai cũng biết. Quả thực bản thân chúng tôi vô cùng xấu hổ. Chỉ nghĩ, nếu hôm đó tôi cương quyết, không cả nể thì đã gỡ tấm bảng chúc mừng xuống. Không để sự việc như hôm nay. Lỡ rồi thì chỉ biết mọi người thông cảm, chia sẻ cùng’’.

"Tôi chỉ xin nhắc lại rằng, bữa tiệc đó Sở không hề can thiệp vào việc tổ chức. Toàn bộ số tiền chi trả bữa ăn hôm đó đều do bạn bè thân hữu đồng chí Hiếu trả" - ông Sỹ nói.

Sau vụ đêm liên hoan, đến ngày 26/2, Tỉnh ủy Nghệ An gửi công văn hỏa tốc, yêu cầu Sở NN báo cáo, giải trình sự việc. Hiện Sở đang làm báo cáo gửi thường trực Tỉnh ủy, chậm nhất ngày 29/2.

Ông Sỹ nói thêm: Sau sự việc này, Ban lãnh đạo Sở sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tổ chức tiệc tùng, liên hoan. Đây cũng là sự cố lần đâu tiên và ‘’đặc biệt’’ Sở vấp phải. Lỗi đúng là ở cái phông chữ to đùng, ghi sai nội dung. Đây là trách nhiệm thuộc về chúng tôi, phải khắc phục và sửa sai.

Trước đó, ngày 25/2, những hình ảnh buổi tiệc mừng thăng chức của ông Hoàng Nghĩa Hiếu, tân Phó giám đốc Sở NN&PTNT tại Nhà khách Nghệ An tràn lan trên Facebook, khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi: Nên chăng, một vị Phó giám đốc Sở tổ chức tiệc tùng rầm rộ như vậy ngay sau khi vừa nhận quyết định bổ nhiệm? Và điều đáng nói hơn nữa là dựa vào nguồn kinh phí nào để UBND tỉnh và Sở NN&PTNT tổ chức bữa tiệc này (như phông trên sân khấu đã ghi - PV)? Nếu đúng, phải chăng đây lại là một sự lãng phí ngân sách nhà nước?

Trương Hoa
http://infonet.vn/vu-tiec-mung-tan-pho-gd-so-chung-toi-vo-cung-xau-ho-post192163.info

1 nhận xét: