Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Giả nghèo thử lòng bạn gái và cái kết bất ngờ

Giả nghèo thử lòng bạn gái và cái kết bất ngờ
Nhiều người cứ luôn miệng nói rằng con gái ngày nay chỉ yêu người có tiền nên làm đủ cách thử lòng bạn gái mà lại không biết rằng: Tình yêu chịu không nổi khảo nghiệm và giày vò liên tục…
Trước đây tôi có chút hoa tâm, đến năm 22 tuổi tôi đã hẹn hò với 3 người bạn gái, nhưng tôi phát hiện rằng hình như họ yêu tôi chỉ vì tiền, họ thích được tôi dẫn đi mua săm, đi ăn uống, đi du lịch, tất cả đều là tôi trả tiền.

Năm 23 tuổi, tôi quen một người bạn gái, điều kiện nhà cô ấy rất khó khăn, cha bị tàn tật, mẹ bị rất nhiều bệnh ở nhà trồng rau, bán rau để sinh sống. Tuy nghèo nhưng cô ấy rất lương thiện và rất nỗ lực vươn lên, chính điều này khiến tôi bị thu hút và rất có cảm tình với cô. Bời vì nhà cô rất nghèo, nên tôi đã quyết định thử cô ấy, không nói ra rằng nhà mình giàu có.

Sau khi ở chung với cô, tôi tìm được một công việc, nhưng lương rất thấp nên làm được một tháng thì nghỉ. Còn cô ấy vẫn nỗ lực làm việc, làm một lúc 2 việc, vừa gửi tiền cho bố mẹ vừa trả tiền nhà cho tôi, giúp tôi tìm việc làm, lại còn nấu cơm, giặt quần áo cho tôi, ngày nào cũng động viên khích lệ tôi. Cô ấy rất hiền lành, sống cùng cô ấy tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Thú thật, tôi chưa quen với việc đi làm kiếm tiền nuôi bản thân, vì thế việc nào tôi cũng làm không được lâu. Tháng nào mẹ tôi cũng phải gửi tiền “trợ cấp”, nhưng tôi sợ bị lộ nên không dùng tiền mẹ gửi cho, thế là cô ấy chi trả tiền sinh hoạt cho tôi. Tôi dự định sau khi kết hôn sẽ trả lại cho cô.


Cô gái đã nỗ lực làm việc, làm một lúc 2 việc…

Cứ như vậy, cho đến 2 năm sau tôi mới “khai” rằng nhà mình rất giàu, cô ấy nghe xong không hề có biểu hiện mừng rỡ. Nhưng thật không ngờ chính vì chuyện này mà cô ấy đột nhiên đòi chia tay.

Ngày hôm đó mẹ cô lên thành phố, sau đó cô tìm tôi để mượn 100 triệu, nói là để chữa bệnh cho mẹ. Tôi nghĩ rằng cô ấy biết tôi có tiền, bắt đầu “vòi” tiền, vả lại số tiền cũng khá lớn, nên tôi không cho cô ấy mượn, cô ấy tức giận đòi chia tay. Tôi cũng giận không quan tâm đến cô.

Cô ấy một mình đưa mẹ đến bệnh viện khám bệnh. Tôi cảm thấy rất áy náy nên mang trái cây đến bệnh viện thăm mẹ cô, nhưng cô ấy lại không cho tôi gặp bác gái, còn nói chúng tôi đã chia tay rồi và bảo tôi đừng đến quấy rây cuộc sống của cô ấy nữa. Cô ấy rất tuyệt tình, không chịu nghe tôi giải thích.

Tôi cho rằng cô ấy giận, nên quyết định không gặp cô trong một thời gian để cô ấy nguôi giận, nhưng không ngờ 3 tháng sau tôi nghe bạn thân của cô ấy nói rằng cô chuẩn bị kết hôn, tôi không thể tin được, lái xe đến tìm cô ấy. Khi gặp tôi cô ấy rất hờ hững, tôi bảo cô ấy đoán xem xe của tôi bao nhiêu tiền, nhưng mà cô ấy ngay cả nhìn cũng không thèm.

Ngày cô kết hôn, tôi có đến nhà cô ấy, nhìn thấy cô ấy mặc áo cưới màu trắng mà lòng đau đớn vô cùng. Cô ấy lấy một người giàu hơn tôi rất nhiều, nghe nói anh ta đã có một đời vợ rồi.



Một tháng sau, tôi tìm gặp cô ấy, mắng cô vì tham tiền mà bỏ tôi, nhưng cô ấy đột nhiên khóc, nói rằng cô ấy và tôi đã ở chung với nhau hai năm, cô ấy từ lâu đã biết tôi là con nhà giàu có, nhưng tôi lại không muốn giúp đỡ cô ấy, cứ lặng yên nhìn cô ấy làm hai công việc để nuôi gia đình cô ấy, trả tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt, khi mẹ cô ấy bị bệnh, lúc cần giúp đỡ nhất, tôi lại quyết định khoanh tay đứng nhìn. Cô ấy nói bây giờ thực sự cô ấy thích tiền, ai lại không thích lấy người có tiền chứ? Con gái lấy người có tiền thì có chỗ gì sai? Cô ấy nói cô ấy thích tiền, nhưng cô ấy đã từng yêu tôi, mà tôi lại không quan tâm giúp đỡ cô ấy.

Tôi nghe xong thì hoàn toàn tỉnh ngộ, vô cùng hối tiếc, tôi biết mình đã sai, tôi muốn vãn hồi tình cảm với cô ấy, nhưng cô ấy nói đã muộn rồi. Cô ấy nói bây giờ cô rất yêu chồng, anh ấy đối xử với cha mẹ cô rất tốt, rất yêu thương và chăm sóc cô.

Tôi nghe xong cảm thấy vô cùng hối hận, đau khổ và dằn vặt, chỉ biết tự trách mình.

Chuyên gia phân tích:

Tình yêu chịu không nổi khảo nghiệm và giày vò liên tục, nếu bạn yêu một người nào đó, thì hãy biết trân quý hạnh phúc của mình.
Bạn luôn miệng nói yêu cô ấy, nhưng bạn lại không muốn hy sinh vì cô ấy, không muốn san sẻ gánh nặng với cô ấy, không muốn giúp đỡ khi cô ấy gặp khó khăn. Tình yêu bạn dành cho cô ấy là cái gì? Tình yêu là cho đi, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ, san sẻ, là những việc làm cụ thể chân thực. Nhưng bạn chỉ muốn hưởng thụ tình yêu của cô ấy dành cho mình, mà lại không hiểu thế nào là yêu cô ấy, tình yêu của bạn chỉ là yêu chính mình.

Chuyên gia đã kê một “đơn thuốc tình yêu” cho anh chàng này:

1. Không nên quấy rầy cuộc sống gia đình của bạn gái.

2. Chúc phúc cho bạn gái, tôn trọng quyết định của cô ấy.

3. Hãy đứng dậy, lấy lại niềm tin, đi tìm hạnh phúc mới cho mình.

4. Tìm một công việc, không nên sống dựa vào gia đình, hãy trở thành người lịch lãm, tích lũy kinh nghiệm sống.

5. Học cách tôn trọng người khác, học cách yêu người khác.

Lê Hiếu, dịch từ buzzhand
(Tinh Hoa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét