Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Xôn xao ảnh chàng trai mặc yếm thắm giữa đầm sen

Tôi có người bạn thân thường xuyên lên Hồ Tây chụp ảnh sen. Đăng bài này để bạn ấy đọc, biết đâu có thể cung cấp thêm thông tin về chàng trai đặc biệt này.
Xôn xao bức ảnh chàng trai mặc yếm thắm giữa đầm sen
Thanh Niên Online - (iHay) Hàng trăm cư dân mạng đã "rung động" viết nên những vần thơ đọc cười đến té ghế về một chàng trai mắt buồn biêng biếc, quần đen, áo yếm, lưng trắng muốt ngồi thơ thẩn bên đầm sen hồ Tây (Hà Nội).
Hai bức ảnh chụp "thiếu nam bên sen" xuất hiện khoảng 1 ngày trên một fanpage Facebook đã thu hút tới vài chục nghìn người xem và tới gần 2 triệu lượt like.




Hai bức ảnh gây xôn xao
Đúng là hai bức ảnh không thể không “hot” trong thời tiết nóng bức giữa tháng 6, khi mà nhà nhà, người người nô nức như đi trẩy hội tại các đầm sen ở Hà thành. Người áo dài, kẻ áo yếm khoe lưng trần gợi gảm, người nằm, kẻ ngồi, rồi đi thuyền, uốn éo đủ mọi màu sắc, cung bậc, sắc thái.
Ấy nhưng tất cả các nhiếp ảnh gia, các “mẫu” sen khi nhìn vào bức hình này đều ngả mũ bái phục “mẫu nam” trong bức ảnh này về thần thái, vẻ đẹp nõn nà mà theo một cư dân mạng bình luận: “Chắc cái lưng của chàng chỉ còn thua Ngọc Trinh mà thôi”.
Cụ thể hơn, chàng trai "yêu kiều" này có mái tóc nhuộm vàng, mặc yếm đỏ, quần nái đen, khoe chiếc lưng trắng muốt. Một tấm ảnh chụp mặt chàng nhìn nghiêng, buồn xa xăm, đầy suy tư bên đầm sen đang vào mùa hoa nở.

Rất nhiều các Facebooker đã chia sẻ liền tay về bức ảnh có thể coi là khơi mào cho trào lưu mẫu nam chụp ảnh hoa sen trong mùa hè năm nay.
Lướt qua một vòng các diễn đàn, các mạng xã hội có thể thấy xuất phát điểm của bức ảnh này là từ một Facebook của một nhiếp ảnh gia có tên là L. KyLin. Trong một status đăng trên Facebook, nhiếp ảnh gia này nói vui khi đăng ảnh: “Tớ xin khai thật với mọi người là tớ bị Gay. Nhưng tớ lại vẫn yêu con gái, chứ không yêu con trai” .
Rồi L. KyLin cũng nói cho rõ về xuất xứ bức ảnh: “Ảnh mang tính chất vui vẻ nha anh em. Suốt ngày chụp ảnh sen cho người ta mình cũng phải làm kiểu, (nếu) không (thì) hết mất mùa” .
Không ít người còn có những lời bình… loạn với lời lẽ thiếu thiện cảm với bức ảnh, kịch liệt phản đối việc đàn ông mặc yếm của chị em phụ nữ để chụp ảnh. Nhiều Facebooker còn “nghi ngờ” về giới tính của mẫu nam trong bức ảnh.
Nhưng ở chiều ngược lại, khá nhiều người tỏ ra thích thú, nói vui đúng theo tinh thần mà tác giả bức ảnh đã chia sẻ.
Nickname có tên Chou Lés Kitsune viết: "Cũng hay mà ! Con gái mặc đồ con trai thì phong cách, con trai mặc đồ con gái thì lại nói người ta bệnh hoạn là sao? Thế mà cứ kêu bình đẳng giới”.

Kim Giang

1 nhận xét: