Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Thượng sĩ đặc công thách đấu hai thiếu tướng... ngoại cảm

Một cuộc thách đấu kỳ lạ để giải thích một chuyện kỳ lạ. Liệu có phải là việc làm khoa học và có văn hóa không ? Chuyện này chắc chỉ có ở Việt Nam. Trung Quốc nổi tiếng về âm binh tướng số, mê tín dị đoan... chắc cũng chào thua cách ứng xử của người Việt dưới thời đại văn minh xã hội chủ nghĩa hiện nay.
Thượng sĩ đặc công thách đấu hai thiếu tướng... ngoại cảm
Ông Trần Đình Huân - Thượng sĩ, CCB Trung đoàn đặc công 117 và 198 Anh hùng - BTL Đặc công. Đồng thời, là Trưởng ban liên lạc toàn quốc thân nhân liệt sỹ Mặt trận 31 sử dụng địa chỉ facebook Huan Tran Dinh có lời thách đấu với hai vị Thiếu tướng Quân đội Nguyễn Chu Phác và Thiếu tướng Công an Ngô Tiến Quý về sử dụng ngoại cảm trong xác định danh tính Liệt sỹ. Củ Hành xin trân trọng giới thiệu lời thách đấu của ông tại facebook của ông:
THÁCH ĐẤU HAI THIẾU TƯỚNG MƯỢN DANH KHOA HỌC 
1. Thiếu tướng Quân đội, "tiến sĩ" Chu Phác
2. Thiếu tướng Công an Ngô Tiến Quý

Đã hơn 20 năm, nhân dân và thân nhân liệt sỹ đã bị lôi kéo vào vòng xoáy của u mê, của những giai thoại kinh thiên động địa của cái gọi là Ngoại cảm và Áp vong tìm mộ liệt sỹ, của cái gọi là nghiên cứu khoa học tâm linh, nghiên cứu tiềm năng con người. Hơn 20 năm, bằng cách lợi dụng truyền thông, lợi dụng hình ảnh của những người có uy tín, địa vị trong xã hội. Những kẻ mang danh “ngoại cảm” và những kẻ đang lợi dụng danh nghĩa “nghiên cứu khoa học tâm linh” đang cổ suý, thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi trên xương máu của các Liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ Quốc, khắc thêm nỗi đau cho hàng vạn gia đình liệt sỹ.

Để rồi, với tất cả những bằng chứng trên mặt trận 31, với sự tập trung của hàng ngàn gia đình thân nhân liệt sỹ trên cùng mặt trận, bộ mặt thật của những kẻ mang danh “Ngoại cảm”, những kẻ đội lốt khoa học, Nghiên cứu, Tâm linh, Tri ân, Tâm đức và nhiều thứ ngôn từ hoa mỹ khác nay đã lộ nguyên hình với bản chất mê muội, hoang tưởng, cuồng vỹ, lừa đảo, thất đức.

Bên cạnh đó là sự ấu trĩ trong công tác quản lý khoa học, sự lỏng lẻo, mơ hồ trong hệ thống quản lý nhà nước đã thả nổi suốt hơn hai thập kỷ qua. Đồng thời, với đội ngũ tham gia “nghiên cứu khoa học tâm linh” là những người có địa vị xã hội cùng những học hàm, học vị đến tột đỉnh, thậm chí, có cả những người từng là Bộ trưởng, các sĩ quan cao cấp của Quân đội và Công an và nhiều cán bộ mang những chức danh quan trọng khác. Quá trình nghiên cứu của họ đã đi lệch hướng, mất kiểm soát, áp dụng tùy tiện và dần chuyển thành các tệ nạn xã hội. Thêm vào đó là cả hệ thống thông tin đại chúng cả chính thống và không chính thống, tập trung ra sức tung hô, cổ súy, tuyên truyền dưới dủ mọi hình thức, thậm trí cả hình thức khen thưởng của một số cơ quan quản lý nhà nước cấp vĩ mô.

Hàng vạn gia đình thân nhân liệt sỹ bị lừa, hàng vạn hài cốt liệt sỹ bị chúng mang ra ngụy tạo, tung hứng, nghiên cứu, thực nghiệm, kiểm nghiệm, thực hành và rồi chúng hành nghề trên xương máu của những người con dân đất Việt đã hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc và cho sự toàn vẹn lãnh thổ. Vấn nạn này đã lây lan trở thành quốc nạn, hệ luỵ của vấn đề này chính là việc các gia đình bị lừa đảo đất đen, tổ mối thành hài cốt Liệt sỹ, nghiêm trọng hơn, còn cả hành vi đào bốc trộm hài cốt các Liệt sỹ ở các Nghĩa trang. Chúng đã nhạo báng những tình cảm thiêng liêng của các thế hệ thân nhân liệt sỹ, gây bao tổn thất, mất mát trên mồ hôi nước mắt của họ. Những hành động đó làm băng hoại đạo đức xã hội, hàng vạn liệt sỹ mãi không được trả về đúng tên của mình, nhân dân mất lòng tin vào công tác chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Sự thật đã nhãn tiền trước bàn dân thiên hạ, đã bị lột trần trước khoa học chân chính. Nhưng dường như những thủ phạm của quốc nạn này vẫn đang cố bấu víu vào mớ lý luận mù mờ, lập dị của một thứ khoa học di bản có một không hai này. Không đủ can đảm để nhìn thẳng vào sự thật là chính những người này đã trở thành giặc, trở thành kẻ thù của thân nhân liệt sỹ, là những kẻ đã làm ô uế những chốn linh thiêng, hủy hoại lòng tin của nhân dân, làm đảo lộn xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh quốc gia và sự tồn vong chủa chế độ. Chính bản thân những người này cũng đã nhận ra những sai lầm ấy nhưng không đủ can đảm để thừa nhận và không thể dừng lại và đành nhắm mắt làm ngơ trước nỗi đau của nhân dân!

Vì vậy:

Tôi –Thượng sĩ Trần Đình Huân - Cựu chiến binh thuộc Trung đoàn Đặc công 117 và 198 Anh hùng của Bộ tư lệnh Đặc Công – Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang; Đồng thời với tư cách là thân nhân liệt sỹ và là đại diện cho hàng vạn thân nhân liệt sỹ Mặt trận 31 xin quyết đấu một cách sòng phẳng với hai vị Thiếu tướng có danh tính nêu trên:

Mục đích: Làm rõ trắng đen, đúng sai về khả năng Ngoại cảm trong việc áp vong tìm mộ liệt sỹ. Đánh giá đúng bản chất của cái gọi là nghiên cứu khoa học và những cái gọi là “thành tựu”của việc ứng dụng khoa học của hiệp hội UIA và hai vị thiếu tướng trong phạm vi này. Trả lại sự trong sáng, lành mạnh cho khoa học chân chính. Xóa bỏ khoa học trá hình và ngăn ngừa việc lợi dụng khoa học.

Hình thức: Đấu loại trực tiếp bằng các bằng chứng kết quả thực nghiệm ngay trên hiện trường thực tế, bằng các kiểm nghiệm nghiêm khắc, dưới sự chứng kiến của các cơ quan chuyên trách và thông tin đại chúng.

Địa điểm: Nơi an táng gần 12.000 hài cốt liệt sỹ của mặt trận 31 – Xương máu của cha anh chúng tôi. Nơi đó đang có gần 1 vạn ngôi mộ “Liệt sỹ Chưa biết tên”.
Nhân lực tham gia:

Phía bị thách đấu:

1. Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác – “Tiến sỹ” – trưởng bộ môn “Cận Tâm Lý” - Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người,

2. Thiếu tướng Ngô Tiến Quý – Người đã lấy danh nghĩa Viện Khoa học hình sự - Bộ Công An để tham gia trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người,

3. Cùng những “nhà ngoại cảm” có tên trong danh sách các nhà ngoại cảm đã được Các ông cùng trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người khảo nghiệm thành công và công nhận khả năng ngoại cảm về sự “Chân chính” của những người này: 


+ Đỗ Bá Hiệp:
+ Nguyễn Văn Liên:
+ Phan Thị Bích Hằng:
+ Nguyễn Thị Nguyện:
+ Nguyễn Văn Nhã:
+ Vũ Thị Minh Nghĩa:
+ Nguyễn Ngọc Hoài:
+ Nguyễn Văn Lư:

+ Phạm Văn Lập (Không có ảnh)
+ Trần Văn Tìa (Không có ảnh)

+ và Nguyễn Thị Nghi:


Phía thách đấu:

1. Trưởng ban liên lạc thân nhân liệt sỹ Mặt trận 31 cùng các trưởng tiểu ban từ các tỉnh thành (9 người) giám sát quá trình thực hiện.

2. Lực lượng hữu quan của quân đội nhằm bảo về hiện trường và cùng giám sát và ghi nhận kết quả.

Phía các cơ quan hữu quan và các đơn vị truyền thông đại chúng:

1. Có các đại diện của bộ chủ quản Bộ Lao động Thương binh và Xã hội,

2. Đại diện bộ Quốc phòng và Cục Chính sách Bộ Quốc phòng,

3. Đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về việc xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin,

4. Đại diên Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh sở tại,

5. Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh sở tại và huyện đội sở tại

6. Đại diện UBND huyện sở tại,

7. Đại diện Quân khu trên địa bàn

8. Ban quản lý nghĩa trang,

9. Các hãng thông tấn báo chí.

Phương pháp tiến hành:

- Tập hợp hai thiếu tướng và 11 nhà “ngoại cảm chân chính” của trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người tới hiện trường. Bố trí hậu cần đảm bảo.

- Thời gian tiến hành trong 5 ngày. Bằng tất cả những khả năng Thấu thị, Áp vong, Nói chuyện với người cõi âm, chụp ảnh người âm và tất cả những phương pháp mà các ông đã nghiên cứu, đã áp dụng, đã công nhận như là các thành tựu mà các ông đã công bố.

- Yêu cầu trong 5 ngày này, mỗi nhà ngoại cảm và hai ông hãy “hỏi”, “tâm sự”, “nói chuyện” hay “chỉ đạo” hay cả ép buộc các vong hồn liệt sỹ của chúng tôi tùy thích. Miễn là mỗi người công bố duy nhất 1 kết quả và chỉ cần 1 trường hợp với các thông tin chi tiết như sau:

+ Họ và tên Liệt sỹ
+ Nguyên quán
+ Đơn vị
+ Ngày tháng năm sinh
+ Ngày tháng năm nhập ngũ, Ngày hi sinh


Lưu ý: Chúng tôi chỉ chấp nhận những thông tin như trên nhằm phục vụ cho công tác đối chiếu, khắc bia mộ liệt sỹ, không chấp nhận những nội dung phán xét khác do “nhà ngoại cảm” đưa ra. Trong thời gian 5 ngày, chúng tôi chỉ yêu cầu 11 kết quả cho 11 “nhà ngoại cảm”. Đối với hai ông Nguyễn Chu Phác và Ngô Tiến Quý thì tiếp tục quản lý, nghiên cứu hiện trạng để cùng chứng kiến kết quả.

Những kẻ đã lộ nguyên hình như Vũ Thế Khanh và Nguyễn Phúc Giác Hải hay kẻ có tiền sự đang bị điều tra như Vũ Thị Hòa và kẻ lưỡi dài hơn tay Đông La hay Đào Viết Sử không đước phép có mặt tại hiện trường. Khu vực thực nghiệm “Đấu trường” ấy sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, những người không có trách nhiệm không được phép lai vãng.

Nếu kết quả cho thấy trong 11 trường hợp ấy, chỉ cần đúng 1 trường hợp theo kết luận của các cơ quan hữu quan và cơ quan chuyên trách thì coi như hai ông thắng. Và như vậy, không riêng nhà nước Việt Nam mà toàn nhân loại sẽ thừa nhận những gì các ông làm là thành tựu khoa học và các ông được phép tiếp tục nghiên cứu, truyền bá, áp dụng trong mọi lĩnh vực chứ không riêng chuyện áp vong tìm mộ liệt sỹ.

Nếu các kết quả không đúng, các ông phải thực hiện ngay lập tực các việc sau:

1. Trả lại quân hàm thiếu tướng cho nhà nước, chấp nhận bị giáng xuống hàng tội phạm.

2. Giải tán ngay Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, trả lại con dấu cho Bộ Công an. Chấm dứt ngay lập tức những Đề án, Dự án, Đề tài nghiên cứu của các ông. Xóa bỏ bộ môn Cân tâm lý mà ông Nguyễn Chu Phác đang là chủ nhiệm.

3. Tất cả quãng thời gian còn lại của ông và các “nhà Ngoại cảm’ này giành cho việc sám hối trước các anh linh liệt sỹ, trước những nạn nhân mà các ông cùng hệ thông đồng cốt đã lừa bịp. Các ông và những người này buộc phải sám hối trước nhân dân và chờ khởi tố hình sự về hành vi lừa đảo và xâm phạm mồ mả, lợi dụng uy tín và lợi dụng khoa học nhằm lừa đảo, trục lợi.

4. Hai ông và toàn bộ 11 người tham gia phải quỳ trước cổng nghĩa trang nơi an táng cha anh chúng tôi 15 ngày để cho thân nhân liệt sỹ sỉ vả, phỉ nhổ vào chính cái lương tâm bị ma ám và cái liêm sỉ bị đánh cắp của các ông và đồng đảng.

5. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

XÓA BỎ TOÀN BỘ NẠN NGOẠI CẢM. CẤM TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC THAM GIA BẤT KỲ CÔNG VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN LIỆT SỸ VÀ HÀI CỐT LIỆT SỸ. CHẤM DỨT NGAY LẬP TỨC NHỮNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU TRONG PHẠM VI NÀY. CHỊU TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VỀ CÁC HÀNH VI VÀ HẬU QUẢ CỦA VẤN NẠN NÀY ĐÃ GÂY RA.

Ban liên lạc toàn quốc thân nhân liệt sỹ mặt trận 31
Trưởng ban
(Blog Mõ Làng)

Phản hồi trong facebook Huan Tran Dinh :

    • 117 personnes aiment ça.
    • Trần Kim Thủy Tôi vô cùng ngưỡng mộ sự dũng cảm thách đấu này. Bao hùng anh liệt sĩ bị bọn vô lương tâm lợi dụng chức phận phỉ báng và thu lợi cả danh lẫn tiền của của nhà nước và thân nhân các liệt sĩ. Tuy vậy, các anh cũng cần đề phòng bọn bất nhân vô nhân tính này k từ thủ đoạn nào. Hãy dựa vào nhân dân và thân nhân liệt sĩ, phải thật kín kẽVoir la traduction
    • An Nam 1 TỔ CHỨC , CÓ GIẤY PHÉP LẠI ĐI HÀNH NGHỀ LỪA ĐẢO NHỮNG NGƯỜI ĐÃ ĐỔ MÁU CHO ĐẤT NƯỚC NÀY, QUẢ LÀ TỘI ÁC KHÔNG NHỎ, TẠI SAO NHÀ NƯỚC LẠI ĐỂ CHO QUỐC NẠN NÀY HOÀNH HOÀNH HÀNG CHỤC NĂM? QUỐC HỘI, NHÀ NƯỚC ,CÁC BỘ CŨNG PHẢI BỊ CHỈ TRÍCH. Để hộ trợ cùng bác Huân trong cuộc chiến đấu này, An Nam đề nghị các bác, các anh chị, gửi một số câu hỏi về ngoại cảm và trung tâm UIA, tới đài truyền hình Việt Nam trong chuyên mục DÂN HỔI BỘ TRƯỞNG TRẢ LỜI . 43 Nguyễn Chí Thanh . Ba Đình - Hà Nội,( cụ thể là hỏi bộ KHOA HOC VA CÔNG NGHỆ, BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI). mỗi cá nhân chúng ta ,ai cũng có khả năng làm điều đó. CÙNG NHAU TẠO NÊN 1 LÀN SÓNG DƯ LUẬN RỘNG LỚN , ĐÒI HỎI NHÀ NƯỚCPHẢI CÓ PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂMVoir la traduction
    • Vang Vũ Phía bên kia có lẽ Đ/c Huân còn quên tiến sĩ Vũ Thế Khanh, nên đưa vào.Voir la traduction
    • Huan Tran Dinh Không cần thẩm định tay tiến sỹ này nữa. Hắn đã lộ nguyên hinh một tiến sỹ lữa đảo rồi Vang Vũ ạ. Bởi qua phát ngôn với báo giới của hắn "Làm mộ giả là nhân văn", "làm rất nhiều, nhiều lăm mộ giả", rồi nào là "ông liệt sỹ muốn thế" ông liệt sỹ muốn chia xương của mình đẻ làm hài cốt của đồng đội. Cái thư người u mê đến như vậy đâu có còn phải thẩm định gì nữa.

  1. Chân dung vị Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác, Tiến sỹ khoa học, Chủ nhiệm bộ môn Cần tâm lý của trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người - Nơi sản xuất ra các dị nhân, những kẻ tâm thần đã tập trung hành xác hàng nhiều vạn hài cốt liệt sỹ. Chính ông Cựu chiến binh này đã có công rất lớn trong việc phá nát công tác chính sách và công tác hậu phương quân đội. Nạn nhân của ông lại chính là người người cha, người mẹ, anh chị em của chính đồng đội của ông. Những người đã hy sinh để nhường lại sự sống cho ông và ông ta trả ơn đồng đội bằng cách làm cho thân nhân của những đồng đội ấy u mê, mộng mị để nghe theo những chỉ dần hoang tưởng, để giờ đây họ đang phải sống trong lo âu thắc thỏm. bởi họ đã mang hài cốt của người khác, xương Xúc vật, và đủ thứ về thờ! Thật chua chát! Giờ ông cũng đã nhận ra sai lầm nhưng không giám thừa nhận và không giám dừng lại và ngăn cản những điều thất đức ấy!

  2. Photo : Chân dung vị Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác, Tiến sỹ khoa học, Chủ nhiệm bộ môn Cần tâm lý của trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người - Nơi sản xuất ra các dị nhân, những kẻ tâm thần đã tập trung hành xác hàng nhiều vạn hài cốt liệt sỹ. Chính ông Cựu chiến binh này đã có công rất lớn trong việc phá nát công tác chính sách và công tác hậu phương quân đội. Nạn nhân của ông lại chính là người người cha, người mẹ, anh chị em của chính đồng đội của ông. Những người đã hy sinh để nhường lại sự sống cho ông và ông ta trả ơn đồng đội bằng cách làm cho thân nhân của những đồng đội ấy u mê, mộng mị để nghe theo những chỉ dần hoang tưởng, để giờ đây họ đang phải sống trong lo âu thắc thỏm. bởi họ đã mang hài cốt của người khác, xương Xúc vật, và đủ thứ về thờ! Thật chua chát! Giờ ông cũng đã nhận ra sai lầm nhưng không giám thừa nhận và không giám dừng lại và ngăn cản những điều thất đức ấy!
  3. Chân dung thiếu tướng Ngô Tiến Quý - Viện Khoa học hình sự Bộ Công An. Đây là lý do tại sao trên các xác nhận, điều chỉnh danh tính liệt sỹ bằng "khả năng" ngoại cảm, Vũ Thế Khanh lại ghi dòng chữ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

17 nhận xét:

  1. Tâm linh cho đến nay vẫn là một đề tài tranh cãi , nhưng nó cũng phải có lý do thì nó thì nó mới tồn tại hàng ngàn năm nay, nếu chúng ta chưa lý giải được đầy đủ thì cũng nên phủ nhận nó một cách sạch trơn. với tôi thì đây là một lời thách đố rất thiếu văn hóa nó gàn như mạt sát người khác chứ không phải là một sự công tâm!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm cho tình cảm của ông Huân dành cho các đồng đội của ông đã ngã xuống chiến trường và gia đình của họ , tôi cũng không phủ nhận có không ít người tự phong mình là nhà ngoại cảm thực hiện hành vi lừa đảo trục lợi trên xương máu của các liệt sĩ và những kẻ này đáng bị lên án phỉ nhổ thậm chí bắt phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật .Thế nhưng hành động thách đố trên đây của ông Huân đúng là một hành động thiếu văn hóa của một kẻ võ biền . Ông luôn luôn dùng từ "khoa học" và đặt hết niềm tin nơi nó .Cái khoa học mà ông Huân luôn nói đến và tin tưởng thì thế giới người ta gọi là khoa học thực nghiệm , ngoài ra còn có khoa học tâm linh , khoa học dự báo...và v.v .Hiện nay trên thế giới tại những nước có khoa học thực nghiệm và công nghệ phát triển đến đỉnh cao nhân loại cũng không thể lý giải được nhiều hiện tượng xảy ra và tồn tại hàng ngàn năm nay của xã hội loài người mà phải nhờ đến khoa học tâm linh .Quay trở lại vấn đề các nhà ngoại cảm Việt nam , trong vòng 20 năm trở lại đây đã có hàng trăm ngàn hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy và trả về cho gia đình bằng phương pháp phi khoa học (thực nghiệm) , không ai có thể nói rằng toàn bộ số hài cốt đó là đất đen , tổ mối , xương động vật như ông Huân đã nói trong bài thách đấu , chỉ cần 10-20% trong số đó là hài cốt liệt sĩ thật thì các nhà ngoại cảm nói riêng và khoa học tâm linh nói chung đã có đóng góp không nhỏ cho dân cho nước rồi .Còn việc ông Huân phê phán các nhà ngoại cảm dựa trên một mớ lý luận mù mờ - lập dị thù đúng là một nhận thức ấu trĩ của một kẻ võ biền .Thử hỏi ông Huân :ông có biết Trái đất nó đang quay không ? Một câu hỏi quá dễ phải không , đứa chắt đang học tiểu học của ông cũng biết là Trái đất của chúng ta đang quay .Nhưng ở thời điểm thế kỷ 15 , nhà bác học Ba lan N. Cô pec nic chỉ vì bảo vệ quan điểm này mà đã bị mất mạng trên dàn hỏa thiêu đấy .Cái mà ông cho là mù mờ-lập dị ..chẳng qua là do sự hạn chế của khoa học thực nghiệm chưa lý giải được thôi ông Huân ạ , nhưng như thế không có nghĩa là nó không tồn tại cũng như Trái đất vẫn luôn quay cho dù người ta có tin điều đó hay không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngụy biện quá thô thiển của một kẻ ngu dốt! Thưa với ông đừng có lấy cái con người chưa lý giải nổi để biện minh cho sự lừa đảo trắng trợn và bỉ ổi của mấy kẻ lương tâm bị ma ám. Ông nói chỉ cần 10-20% trong số đó là liệt sỹ thật thì các nhà ngoại cảm đã đóng góp không nhỏ cho dân cho nước rồi à? Thế 80-90% số không phải kia thì sao? Đó là chưa nói đến cái số 10-20% đó lại chỉ cho nhà nọ đến bốc cho nhà kia nay đã được chứng minh bằng con số cụ thể và địa chỉ cụ thể! Tốt nhất là nên tham gia tỉ thí để cho toàn dân rõ, còn mù mờ thì còn có cơ hội cho bọn thất đức lợi dụng kiếm ăn ông ạ!

      Xóa
  3. Về chuyện ngoại cảm, tôi đã có nhiều bình luận trên blog này, ví dụ:

    1. Riêng tôi thì chuyện âm dương, tâm linh rất mù mờ (dù tôi tin là có thế giới bên kia) nên không dám bàn tới các đánh giá về chị Bích Hằng (nhưng nghiêng về phía ủng hộ việc làm của chị). Trường hợp những nhà ngoại cảm khác thì tôi không quan tâm nên không biết.
    http://toithichdoc.blogspot.ch/2013/10/1-phan-thi-bich-hang-trong-vu-tim-hai.html

    2. Theo tôi, mọi điều bí ẩn đều phải nghiên cứu; chưa nghiên cứu giải thích được hôm nay thì 100 năm sau rồi cũng có lúc giải thích được. Trong khi chưa giải thích được thì đừng có bác bỏ ý kiến người ta. Tư duy của người làm khoa học chân chính phải như thế.
    http://toithichdoc.blogspot.ch/2013/11/nha-ngoai-cam-li-giai-qua-lang-kinh-xac.html

    3. Bình luận nhân Ngô Bảo Châu phê phán Viện nghiên cứu tiềm năng con người vì mê tín và bảo "Có thể để cho khoa học yên thân được không?":
    Khoa học không tham gia giải quyết những chuyện huyền bí dân chúng quan tâm, xôn xao (ngoại cảm) thì làm cái gì ? Hôm nay chưa giải quyết được thì trăm năm nữa rồi cũng tìm ra. Toán học của nó (NBC) không là một loại tôn giáo huyền bí à ? Tốt nhất là xóa bỏ cái Viện toán học cao cấp (xài tiền thuế của dân) của thằng điên này đi cho dân nhờ.
    http://toithichdoc.blogspot.ch/2013/11/ngo-bao-chau-cang-ngay-cang-ien.html#more

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xóa bỏ Viện toán cao cấp há bạn? Đúng là vô học gia truyền!!

      Xóa
    2. Tôi là người học toán, làm toán và đã làm việc với rất nhiều nhà toán học (GS Hoàng Tụy cũng là giám đốc đầu tiên của tôi) nên hiểu được muốn làm toán phải có một tổ chức quản lý như thế nào. Hiện nay chúng ta đã có Viện Toán học Việt Nam rất nổi tiếng với cách tổ chức quản lý phù hợp, với các nhà toán học hàng đầu đang nghiên cứu toán cao cấp có hiệu quả. Vậy thì tại sao lại bỏ tiền ngân sách ra xây dựng thêm một Viện Toán cao cấp với mô hình hoàn toàn khập khiễng ?

      Trong blog này tôi đã rất nhiều lần viết: Việc mở ra Viện Toán cao cấp chỉ là trò đánh bóng tên tuổi, ăn theo sự nổi tiếng của Ngô Bảo Châu của ông Nguyễn Thiện Nhân thôi. Bản thân Ngô Bảo Châu quá tham lam (nhà cửa, tiền...) và tự cao tự đại cho rằng mình cao hơn các nhà toán học Việt Nam nên không muốn hợp tác với Viện Toán học hiện có mà muốn có một viện riêng cho mình, trong khi mỗi năm chỉ về nước ít ngày... Một Viện toán cao cấp như thế, nhân cách NBC như thế, tiêu tiền dân như thế, phỏng có ích gì cho đất nước ?

      NBC tự hào nhờ chứng minh được bổ đề cơ bản. Nếu đúng thì rất tự hào về anh. Nhưng nhà khoa học trước tiên phải là một con người, sống có đạo lý, vì lợi ích của đất nước... chứ không đặt lợi ích cá nhân lên trên hết. Hãy xem NBC nịnh nọt các quan chức Việt Nam, xin xỏ tiền, nhà, viện toán cao cấp để có danh giám đốc... để thấy nhục cho những kẻ trí thức vô văn hóa

      Là người làm toán, thấy để chứng minh được bổ đề cơ bản, NBC lập luận tới 200 trang. Tôi rất nghi ngờ trong suốt quá trình lập luận đó, NBC có thể có ngộ nhận thừa nhận một điểm nào đó không đúng, dẫn tới chứng minh được. Lịch sử thế giới và VN đã có vô số trường hợp này. Có những chứng minh sai nhưng nhiều thế kỷ sau người ta mới phát hiện ra cách chứng minh đó là sai.

      Xem ở đây: http://toithichdoc.blogspot.ch/2014/03/hai-uong-thang-song-song-co-cat-nhau.html

      Nếu muốn biết thêm cách nhìn của tôi về Viện toán cao cấp, vào google, đánh cụm từ: toithichdoc "viện toán cao cấp", "ngô bảo châu", sẽ ra hàng loạt bài có bình luận của tôi.

      Khi bạn chọn tên là Nặc danh, không chứng minh gì tại sao cần Viện toán cao cấp lại đột nhiên kết luân tôi là "vô học gia truyền!!" thì tôi khẳng định bạn là kẻ vô học, lưu manh trí tuệ. Còn gia tộc bạn có vô học, lưu manh hay không thì tôi không chắc.


      Xóa
  4. Vài dòng ý kiến với ông “thách đấu”.

    Nếu căn cứ vào cái gọi là khoa học thì ”người chết là hết”, không có linh hồn tồn tại sau khi chết, không có cõi âm nào cả. Phải vậy không? Thế nên, tốt nhất là hãy thuyết phục các gia đình Liệt sỹ tin vào Khoa học, đừng tìm hài cốt làm gì, chỉ cần lập bàn thờ, thắp hương tưởng nhớ thôi là đủ. Làm được thế thì tiện nhất. Thưa anh “thách đấu”.

    Nếu anh vẫn tin là có vong hồn người chết tồn tại thì mặc nhiên khoa học bất lực ở chỗ này. Khoa học không khẳng định được điều gì. Vậy nên cao giọng thách đấu là điều không nên!

    Tôi thì không tin vào con người, bao gồm cả những người tự xưng ngoại cảm, thiếu gì người muốn trục lợi, háo danh mà giả mạo, hoặc giả biết 2 nói biết 10? Vậy đừng vì con người mà đòi thách đố TÂM LINH.

    Và tôi cũng không tin vào những con người phát ngôn “nhân danh khoa học”. Có chắc họ không mưu danh, cầu lợi khi phát ngôn? Họ biết được bao nhiêu về Khoa học? Liệu học biết được khoa học đã lý giải được cái gì và còn bao nhiêu điều khoa học chưa biết? Vậy cái gọi là Khoa học có quyền gì để phán xét mọi thứ? Và tự cho là duy nhất đúng.

    Người có khả năng (ngoại cảm) thật sự, thì cũng không phải là biết tất, làm được tất. Người ta ai cũng có giới hạn. Nhưng cũng đừng nên vì thế mà cao giọng thách đố. Và cũng đừng phỉ báng những người ủng hộ việc nghiên cứu tiềm năng con người, trong đó có vấn đề Tâm linh.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tin và ủng hộ việc làm của chị Phan Thị Bích Hằng !

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc thách đấu này hình như chưa công bằng, vì nếu người thách đấu thua thì cá nhân người thách đấu phải nhận gì ??? Làm sao ông bảo đảm được "nhà nước Việt Nam mà toàn nhân loại sẽ thừa nhận những gì các ông làm là thành tựu khoa học và các ông được phép tiếp tục nghiên cứu, truyền bá, áp dụng trong mọi lĩnh vực chứ không riêng chuyện áp vong tìm mộ liệt sỹ" ??? Ông là người được Nhà nước và "nhân loại" ủy quyền hay sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thách đấu thua thì người khác chịu thay ? Rõ hay cái ông thách đấu !

      Xóa
  7. Gửi ông võ biền thách đấu :

    “Ngoài những chân lý được phát hiện, cần phải tin rằng có tồn tại bao nhiêu chân lý khác chưa phát hiện”
    Abdus Salam - GS Vật lý, giải thưởng Nobel
    Giám đốc trung tâm Vật lý lý thuyết
    ICTP – UNESCO - Italia

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ông võ biền chỉ thích đấu dân thường bằng súng đạn, giải thưởng Nobel là cái gì ông ấy sao hiểu được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cho rõ là một thị trường béo bở nhiều tỉ USD cho đám thất đức bao nhiêu năm ngồi thoải mái rỉa. Nay có một kẻ vô danh tiểu tốt dám chọc ngang xương, bóp ngang họng không thể nuốt nổi nên la ó là điều rễ hiểu!

      Xóa
  9. Đầu đất, cơ bắp thách đố khoa học; chịu thua mấy ông võ biền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời bạn sang trang của ông "Đầu đất", "Võ Biền" đó phản biện công khai cho thiên hạ coi và đánh giá đi! Tôi tin là những gì ông ấy có trong tay sẽ đập vỡ mõm những "Nhà khoa học" mà ông đang tôn thờ đó! Và tôi tin là việc đó là có lợi cho nhân dân và gia đình các liệt sỹ, để họ không còn bị các "Nhà khoa học" kiếm chác nữa.

      Xóa
  10. Tôi thấy thiếu văn hóa nhất là gọi ông TĐHuân là "võ biền" và đòi đóng cửa Viện Toán cao cấp. Ông Huân chỉ nêu một yêu cầu rất đơn giản (đối với các nhà ngoại cảm tự cho mình có thể nói chuyện với người âm ) và chỉ cần 1 trong 11 phép thử đúng là công nhận bên kia đúng - nó cũng giống như thách đố những kẻ nói phét là biết thạo tiếng Việt viết ra một câu đơn giản kiểu " chẳng ai phạt tiền người hay nói phét cả ". Đó không phải vì ông Huân muốn nổi danh hay vì quá ghét đám ngoại cảm mà vì ông đau nỗi đau của gia đình liệt sĩ bị lừa gạt phải thờ cúng những thứ phải gió chứ không phải hài cốt thân nhân nhà mình. Tôi tin tất cả các nhà ngoại cảm đều sợ cuộc thẩm tra rất đơn giản này dù họ biết nếu họ thắng thì uy danh sẽ cao hơn trời và lộc sẽ về như xả lũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không định trả lời chuyện đòi đóng cửa Viện Toán cao cấp là vô học, nhưng vì có bác Huềnh lên tiếng nên phải viết thêm ở trên. Bác đọc thì thấy.

      Hãy nhìn xem Viện này làm được những gì trong thời gian qua ? Hãy nghe tâm tư của các nhà toán học khác về nó ? Nó sẽ là một vinashin mini.

      Chính phủ VN coi NBC như một món đồ trang sức để quảng cáo VN tôn trọng khoa học... nên bỏ ra 650 tỷ đồng để Châu hoạt động, thực chất là để trưng bày lưu động món hàng này (chưa kể 3 nhà trưng bày cố định là Viện toán cao cấp, nhà công vụ ở Vincom và biệt thự ở Tuần Châu). Với bản chất tham lam (qua những vụ dính bả vật chất và chức danh - giám đốc khoa học) và hãnh tiến (qua các vụ phát ngôn bừa bãi) của Châu vừa qua, e rằng 650 tỷ từ tiền thuế của dân và vay nước ngoài này sẽ sớm thành mây khói.

      Xóa