Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Làm quan mà xây mộ quá to là đại ngu

LÀM QUAN Ở THỂ CHẾ ĐỘC TÀI KHI CHẾT MÀ XÂY MỘ QUÁ TO LÀ ĐẠI NGU!
Dưới đây là ảnh của hai ngôi mộ. Ảnh trên là ngôi mộ của Chủ tịch nước VN Trần Đại Quang rộng 55.000 mét vuông. Ngôi mộ dưới là của vị Thủ tướng nổi tiếng nước Đức có công rất lớn trong sự nghiệp thống nhất Đất nước, ông có tên là Helmut Kohl. Diện tích ngôi mộ này tổng thể khoảng 25 mét vuông được chôn cất cùng với dân trong nghĩa trang công cộng ở quê, nơi ông sinh ra.

Ông Quang là do Đảng bầu làm Chủ tịch nước Việt Nam; Còn ông Kohl là do toàn Dân Đức bầu làm Thủ tướng.(Ở Đức này chức Thủ tướng rất quan trọng, nắm quyền sinh, quyền sát ; Chứ chức Tổng thống chỉ để "cho oai", cầm cân, quan hệ và duy trì những thủ tục Bang giao...)

Thực ra theo truyền thống của ông cha chúng ta thì người đã "khuất núi" rồi, chúng ta thực sự chỉ muốn để họ yên. Nhưng vì những người còn sống mà chúng ta phải nhắc qua đến họ. Những mong đó là bài học để các quan đi sau không nên theo vết bánh xe đổ làm gì. Vậy thôi!

Một vị Nguyên thủ Quốc gia - Người luôn luôn nói suốt đời chiến đấu hy sinh vì Dân, vì Nước, không biết mệt mỏi thì phải như ông Kohl chứ sao lại là một ông lấy 55.000 mét vuông đất canh tác của Dân rồi bỏ ra không biết bao nhiêu tiền của để xây dựng, kiến thiết.

Theo Nhà văn Tạ Duy Anh, người cất công vào tận nơi xem thực địa tả thì mương dài tới 600 m, bờ kẻ bằng đá tự nhiên rất đẹp. Đường chạy dọc theo mương rải nhựa và bắc 3 cây cầu để vào khu mộ . Tổng diện tích rộng khoảng 5 Héc ta, quy ra thành 15 mẫu Bắc bộ.

Có lẽ do đấu đá các phe cánh với nhau nên khu mộ này không dám kiến thiết tiếp cho xong chăng? Chứ phe cánh đủ mạnh thì tôi tin rằng chắc họ không chịu để ngập nước trống trơ vô hồn như thế này!

Chúng ta biết rằng; Cõi Ta Bà này chỉ là cõi tạm. "Sống gửi, thác về". Ai cũng sẽ phải chết. Thân cát bụi lại trở về cát bụi. Nắm xương ta chôn cất đâu mà chả được. Khi sống thì tham nhũng cướp tiền của Dân. Chết đi chả lẽ vẫn còn cướp tiếp hay sao?

Nếu bảo là Gia đình bỏ tiền túi ra mua! Thì tiền ở đâu? Và ai được phép bán? Lý Bạch là Nhà thơ nổi tiếng đời nhà Đường có viết: "Phàm các thứ ở trên đời đều có chủ của nó; Chỉ có trăng thanh gió mát thì lấy bao nhiêu cũng được".

Thế thì lương của các vị có phải là niêu cơm Thạch Sanh đâu, mà sao nở ra nhiều thế? Các vị băng hà rồi không còn lĩnh lương nữa mà niêu cơm tại sao vẫn còn đó và vẫn nở thành khu mộ to rộng tới 5 héc ta như vậy? Trong khi đó Dân thiếu từng mét vuông để trồng rau, trồng lúa, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, oằn mình, vất vả kiếm kế sinh nhai.

Các vị tham nhũng, tôi cho là không ngu, vì cũng như mấy thằng trộm gà, trộm chó thôi; Chúng lấy của người khác làm thành của cho mình, không cần tăng gia mà tự nhiên có đồ nhậu, vạ quái gì. Im ỉm dấu đi ăn trong buồng thì láng giềng nào biết.

Nhưng các vị xây lăng, xây mộ to lớn, thẳng cánh cò bay phơi phong ra đó thì là không bình thường, thì là ngu. Ngu quá là ngu.

Các vị chết là cái thế của các vị cũng đã phôi phai và mất đi nhiều. Nên mộ, lăng xây đâu là Dân biết đó. Trước sau thì họ sẽ tò mò mà tìm đến đó. Họ đến không phải là viếng các vị mà như Nhà văn Tạ Duy Anh viết là họ đến XEM. Vâng, họ đến "quan tâm" xem mộ các vị xây xướng ra sao. Để quay phim, chụp ảnh lấy bằng chứng, căn cứ để làm gì thì các vị biết rồi.


Mà bọn cùng hội, cùng thuyền trước đây vốn dĩ chén chú, chén anh với các vị thấy thế thì chả dại gì, dỗi hơi mà can thiệp vào. Họ sẽ lảng đi. Ví dụ Dân hỏi lấy tiền từ đâu ra xây? Ai là người cấp đất? Điều luật nào quy định được ưu đãi như vậy? v.v... Đại loại thế thí bố ai mà trả lời được nhỉ?

Các vị ngu vì còn 4 lý do nữa đi kèm:

- Thứ nhất là : Khi sống các vị không phải là một ông Quan của thể chế Dân chủ do Dân bầu. Nên mặc dù các vị là Chủ tịch hay Tổng bí thư, nhưng thực ra là làm Chủ tịch, làm Bí thư của nhóm người ngồi lại cùng hội, cùng thuyền tự bầu các vị lên mà thôi. Riêng cái đó Dân đã không chấp nhận các vị là Thủ lĩnh của họ rồi.

- Thứ hai là: Đã thế các vị làm việc lại không vì Dân, vì nước mà vì cái danh, cái lợi cho riêng mình. Các vị Mua quan, bán tước; Mua cả bằng cấp, khai gian cả giấý khai sinh, không chấp nhận cái ngày mẹ mang nặng đẻ ra mình; Ở nhà lầu, đi xe hơi, ăn chơi trác táng, phỉ chí tang bồng lại bằng tiền mồ hôi, nước mắt của Dân.

- Thứ ba là: Bản thân các vị phần lớn là những thành phần không có tài cán gì đặc biệt. Ăn nói lôm côm, phát ngôn bừa bãi, cử chỉ, phong thái không đàng hoàng, đĩnh đạc. Quan hệ bang giao với khách nước ngoài còn để xảy ra nhiều tai tiếng và bất cập.

- Thứ tư là tiểu sử của các vị phần lớn là mờ ám, không đàng hoàng, vì ở trong Thể chế độc Đảng nên những chuyện thâm cung bí sử Dân còn chờ để moi, để biết thêm. Thành thử họ càng hoài nghi và dễ vơ đũa cả nắm coi các vị ai cũng xấu xa hao hao giống nhau cả.

Chính vì 4 lý do đó mà tôi khuyên các vị khi chết rồi thì nên chôn cất sao cho giản dị. Khi mình sống trót mang tiếng không hay rồi thì chết không nên mang tiếng xấu lần nữa làm gì. Vì cái "thời đại rực rỡ" này chẳng ai ngu và dại gì lại mất công và bỏ tiền ra đổ xăng đi thăm lăng mộ của các vị, rồi cúi xuống thắp hương tỏ lòng khâm phục, tôn sùng và ca ngợi các vị đâu.

Các vị chỉ cần vào mạng là các vị biết các vị là ai rồi.

Ngày xưa các vị vào Mai Dịch thì đâu có tốn đất. Bây giờ các vị sợ người ta thù, họ chờ các vị chôn trong đó rồi tìm mộ của các vị phá. Cho nên mốt mới bây giờ là đưa về quê. Người nhà và họ hàng lúc nào cũng trông nom được. Bọn kia có muốn phá cũng phải mất nhiều công vì xa xôi cách trở. Nhưng tôi xem chừng lại vẫn không ổn, không khả quan.


Vì kiểu chiếm đất và dùng nguồn tiền không minh bạch xây mộ, xây lăng, mà Dân quê các vị lại nghèo khổ, đất không còn mà gặm thì "kẻ thù" của các vị có khi lại nhiều hơn ở trên Mai Dịch.

Xin thưa với các vị là đã không trong, không sạch thì cho dù ở đâu thì nhìn đâu cũng bẩn; Cũng thấy vi trùng; Mà mắt của Dân ta, cái thời @ này thì càng ngày càng sáng và tinh ra.

Nguyễn Doãn Đôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét