Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Đại tá CA khuyên đại tá QĐ: Đừng “chửi cho sướng mồm”

Thằng đại tá quân đội này đang sốt ruột muốn lên chức lên lương đây nên mới cố tình phát biểu lấy lòng các cụ lớn như thế.
Đại tá công an khuyên đại tá quân đội: không nên viết kiểu “chửi cho sướng mồm”
Đại tá công an-nhà báo Nguyễn Như Phong khuyên đại tá-nhà báo quân đội Nguyễn Văn Minh: “Anh Minh ạ. Anh có thể phê phán, anh có thể phân tích sự sai trái! Nhưng không nên viết theo kiểu “chửi cho sướng mồm”, gọi người ta là “nhãi ranh”. Xét về ảnh hưởng xã hội, chưa biết ai là “nhãi” đâu.”
Đại tá công an Nguyễn Như Phong
Chuyện xoay xung quanh chủ đề thủ lĩnh phong trào sinh viên Hồng Kông Hoàng Chi Phong. Đại tá quân đội Nguyễn Văn Minh viết bài với thái độ hằn học chàng sinh viên 22 tuổi. Nguyễn Văn Minh viết bài với tiêu đề: “Không nên gọi tên nhãi ranh mặt dơi mõm chuột Hoàng Chi Phong là “nhà hoạt động” xã hội”. Đồng thời, Nguyễn Văn Minh trách các báo như Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, Tuổi Trẻ sao lại đi bênh vực cậu bé Hồng Kông này.

Đại tá công an Nguyễn Như Phong thì bênh anh chàng sinh viên này và chỉnh cho Nguyễn Văn Minh một trận. Đáp lại, Nguyễn Văn Minh cãi Nguyễn Như Phong: “Nguyễn Như Phong facebook cá nhân của em mà, bác yêu nó thì bác ca ngợi, em không thích thì em viết thế.”



Chúng ta hãy xem ý kiến của những người ngoài cuộc.

Ông Nguyễn Phong, dân Đà Nẵng bình luận về bài viết của đại tá quân đội Nguyễn Văn Minh: “Ngôn từ của chợ búa, thiếu trình độ, tư duy và nhận thức.”

Ông Lê Tiến Dũng, một giảng viên sống tại Sài Gòn không hiểu vì sao một người như Nguyễn Văn Minh lại lên chức cao đến vậy. Ông nói: “Công trạng gì cho nhân dân mà được phong quân hàm đại tá?”

Lưu Hoàng Phong, một người sống tại Sài Gòn cũng nhận xét: “Ngôn từ, vốn từ thốt ra đã thể hiện rồi, không cần bình phẩm nữa đừng phí thời gian cho mẫu người này.”

Cư dân mạng Trần Hải thậm chí còn bình luận một câu đau hơn: “Mặt như cái mặt ghế mà bảo người ta mặt dơi mồm chuột, đầu to mà không có nhận thức con người.”

Mời các bạn đọc phần phụ lục nguyên văn bài viết chửi của Nguyễn Văn Minh. Chúng tôi đăng nguyên văn và không giải thích gì thêm.

Lê Ngọc Lan Hương

Phụ lục:

KHÔNG NÊN GỌI TÊN NHÃI RANH MẶT DƠI MÕM CHUỘT HOÀNG CHI PHONG LÀ “NHÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI”


Nguyễn Văn Minh

CDBHB – Ở cái tuổi 17 (nay là 23), suốt nhiều năm trời Hoàng Chi Phong không lo học tập, rèn luyện kiến tạo tương lai cuộc sống của mình mà đã bị bọn phản động nước ngoài bơm vá, giật dây, “xui trẻ con ăn cứt gà sáp” để huyễn hoặc mình là anh hùng, là nhà dân chủ.

Truyền thông chính thống của Nhà nước Trung Quốc gọi Phong là “Hán gian”. Với những hành động xâm phạm chủ quyền của VN vừa qua, chúng tôi luôn lên án và cũng chẳng tin nhiều những thông tin của hãng truyền thông chuyên nói xấu VN từ TQ nhưng chúng tôi đồng tình với việc không cổ súy cho đám nhãi ranh bị giật dây gây bất ổn xã hội. Càng không đồng tình với nhiều kẻ ở VN đang cố tình tô vẽ, dựng Hoàng Chi Phong lên như một anh hùng, một biểu tượng của phong trào dân chủ, rắp tâm du nhập thứ hình mẫu khốn nạn mặt dơi mõm chuột ấy về VN để kích động giới trẻ.

Đó là lý do mà vì sao một số đối tượng gần đây như Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang, Trịnh Hữu Long, Phạm Ngọc Hưng, Bạch Hoàn, Lê Trọng Vũ, Nguyễn Trung Bảo…luôn hết lời tụng ca Hoàng Chi Phong và cái gọi là “cách mạng” ở Hong Kong.

Rồi một số báo Việt Nam, trong đó nhiều nhất là Báo Tuổi trẻ, Phụ nữ TP Hồ Chí Minh liên tiếp tường thuật chuyện Hong Kong và Hoàng Chi Phong, gọi Hoàng Chi Phong là “nhà hoạt động xã hội”. Nhà hoạt động xã hội cái gì? Vì sao những tờ báo này muốn cổ súy cho một kẻ vớ vẩn như Hoàng Chi Phong. Có lẽ vì họ muốn điều tương tự xảy ra ở Việt Nam.

Được biết các cơ quan chức năng đã nhắc nhở nhận thức sai trái này.

Thiết nghĩ đó là một điều xác đáng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét