Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Gate Way bố ráp lính bảo vệ nghiêm ngặt trường học

Gate Way bố ráp lính bảo vệ nghiêm ngặt trường học
Giao ban sáng thứ tư đầu tuần. Ban giám hiệu Trường tiểu học quốc tế Gate Way bố ráp lính canh, bảo vệ dày đặc, đứng dạng háng, dàn hàng ngang oai dũng nhìn ra đường, cánh phóng viên nhà báo không thể lọt vào trong. Ông Nguyễn Văn Cường sống ở huyện Hóc Môn, Sài Gòn bình luận: “Cái trường Tiểu học toàn đám con nít mà làm cái gì vậy? Hù con nít à?”

Hôm nay là ngày 11 tháng 9 . Nước Mỹ 2001, đúng ngày này, một vụ khủng bố dùng máy bay đâm đổ sập hai cao ốc Mỹ xảy ra. Việc trường Gate Way bố trí cảnh vệ nhiều như vậy làm nhiều người nghĩ trường này đang diễn tập chống khủng bố.
“Không bênh nhưng bức ảnh này là đội bảo vệ được giao ban trước giờ làm việc và trước khi học sinh tới trường. Nó chỉ diễn ra chưa đầy 5 phút.“- Hoàng Thành, một thanh niên sống ở Hà Nội cho biết.
Trần Thái Hưng, công dân Hà Nội nói: “Sao giờ lại thấy đổi đơn vị dịch vụ bảo vệ để thị uy ai? Sợ quá cơ!”

Người Việt biết đến trường Gate Way khi có trẻ lớp 1 chết trong trường. Nhiều người dân cho rằng, đây là trường ăn chia chiến lợi phẩm tham nhũng trong xã hội Việt Nam. 

“Hơn 200 triệu học phí một năm thì cả bố lẫn mẹ là kỹ sư-bác sỹ mới nuôi nổi 1 học sinh. Vậy tiền bốc từ đâu ra mà lắm thế? Con em lao động chân chính mấy ai được học… chỉ có con em quan chức tham ô hối lộ mới đủ tiền học…“- anh ເຊໂນ ຫວຽດ, một Việt Kiều ở Thái Lan phân tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét