Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Luật đặc khu: Nên hoãn lại để xin ý kiến nhân dân

Hoan hô bác Vân có ý kiến sáng suốt. Nhất định phải xin ý kiến nhân dân. Bác Vân nói sáng 4-6, bác đã gặp lãnh đạo cấp rất cao của Đảng; mình đoán bác gặp Tổng bí thư. Theo mình biết, Tổng bí thư rất coi trọng các ý kiến của bác Vân; nghe nói Tổng bí thư giao nhân viên thu thập tất cả các bài viết, bài phỏng vấn... của bác Vân để trực tiếp nghiên cứu, tiếp thu. Thời còn làm việc, mình thường xuyên gặp bác Vân, lúc đó bác là lãnh đạo Vụ Công tác đại biểu của Văn phòng Quốc hội, mình cũng phụ trách công tác quan hệ với Quốc hội. Bác rất thông minh, nhiều kinh nghiệm và mưu mẹo (ví dụ như khi cần đối phó với các ĐBQH hay các Bộ trưởng, Trưởng ngành). Những người như vậy thườnh hình thức trông khá già. Mình cũng nghĩ bác nhiều tuổi, mãi sau này mới biết bác sinh tháng 12/1964, ít tuổi hơn mình. Như vậy, dù đã và đang làm ĐBQH 2 khóa (từ 2011 đến nay), bác sẽ còn làm ĐBQH thêm ít nhất 1 khóa nữa. Rất mong Quốc hội có nhiều đại biểu có tâm, có tầm và dám bày tỏ chính kiến như bác.

ĐBQH Lê Thanh Vân:
Luật đặc khu: Nên hoãn lại để xin ý kiến nhân dân

7/6/2018 - Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Vân cho hay sáng 4-6, ông đã gặp lãnh đạo cấp rất cao của Đảng và bày tỏ đề nghị dự luật này có nhiều nội dung chưa ổn, cần dời thời gian để chuẩn bị kỹ, nhất là thời hạn cho thuê đất. Theo ông Vân, vị lãnh đạo đã rất lắng nghe và tiếp thu đề nghị của ĐB. 

(PL)- Tiếp tục những vấn đề dư luận đang quan tâm về dự luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là dự luật đặc khu), Pháp Luật TP.HCMđã có cuộc trao đổi với đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của QH. Ông Lê Thanh Vân bày tỏ: “Theo tôi, dự luật này chưa thể thông qua mà cần dời lại để bàn cho kỹ, cần thiết thì phải xin ý kiến nhân dân!”.



“Cốt tử là môi trường đầu tư chứ không phải ưu đãi”
Phóng viên: Còn 10 ngày nữa, các ĐBQH sẽ bấm nút để quyết định số phận dự luật đặc khu. Quan điểm ông về dự luật này thế nào?
ĐBQH Lê Thanh VânDự luật về đặc khu kinh tế có mục tiêu đúng, là mong muốn thiết kế được một “phòng thí nghiệm về thể chế”, tạo ra sự đột phá cho sự phát triển như tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị.
Tuy nhiên, nội dung của dự thảo luật còn một số vấn đề cần phải tiếp tục đánh giá kỹ càng, tạo nhận thức chung, phù hợp với mô hình và đặc điểm của nước ta.
. Nhiều chuyên gia, trí thức lên tiếng phản biện về tính khả thi cũng như những băn khoăn về vấn đề chủ quyền lãnh thổ… liên quan đến dự luật này, ông cho biết cụ thể góc nhìn của một ĐBQH đại diện cho cử tri cả nước?
+ Theo tôi, các vấn đề cần phải đánh giá kỹ, trước hết là mô hình đặc khu. Đến nay, thế giới đã trải qua ba thế hệ của mô hình đặc khu: Cảng tự do sơ khai, các đặc khu kinh tế mở và đặc khu kinh tế hướng vào các giá trị lõi.
Ở thế hệ thứ hai, do bối cảnh kinh tế thế giới, khu vực còn bị khép kín nên rất cần mở cửa với các ưu đãi vượt trội, hấp dẫn, lôi kéo mọi nguồn lực.
Ngày nay, kinh tế thế giới, khu vực đã thay đổi theo hướng mở với các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. Do vậy, vấn đề cốt tử là môi trường đầu tư chứ không phải là các ưu đãi.
. Như ông nói, dự luật đưa ra quá nhiều ưu đãi như thời hạn cho thuê đất đến 99 năm, phát triển casino và các dịch vụ nghỉ dưỡng… và lo ngại hơn dự luật này cho phép kinh doanh quân trang quân dụng, linh kiện, trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng, ông nghĩ sao?
Với việc xây dựng các “đặc khu” đặt ra ở dự thảo luật lần này, chúng ta phải xác định rõ những nhu cầu chiến lược cần thu hút đầu tư mà theo tôi là công nghệ cao, công nghệ vượt trội.
Do đó, quan điểm của tôi là dự luật chỉ nên ưu đãi lĩnh vực mà đất nước đang cần.
Nếu ưu đãi tràn lan, một mặt sẽ vi phạm các cam kết trong các hiệp định FTA mà Việt Nam đã ký kết. Mặt khác, tạo sự bất bình đẳng về chính sách đối với các đối tác trong nước, tạo ra “cuộc đua xuống đáy” như các chuyên gia đã cảnh báo.
Cần lắng nghe ý kiến phản biện vì lợi ích chung
.Còn việc cho thuê đất thời hạn 99 năm, ông có cảnh báo gì?
+ Vấn đề nữa có liên quan đến ưu đãi là thời hạn cho thuê đất lên tới 99 năm. Đây là vấn đề khiến dư luận xã hội đang rất bức xúc, bởi nó rất nhạy cảm với an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ.
Nhiều chuyên gia cũng lên tiếng về kỹ thuật lập pháp đối với dự thảo luật về đặc khu này có vấn đề, ông có thể chỉ ra những “lỗi kỹ thuật” trong dự luật này?
+ Tôi cho rằng những vấn đề liên quan đến kỹ thuật lập pháp, rất cần phải hoàn thiện cho kỹ.
Trong dự thảo luật đặc khu kinh tế có một số vấn đề về kỹ thuật lập pháp tôi thấy chưa ổn. Đó là tên luật và cách định nghĩa về đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt. Đây là điều không phù hợp với khoa học lập pháp.
Tôi đã nhiều lần kiến nghị rằng chỉ nên ban hành đạo luật về đặc khu. Trong đó định nghĩa đặc khu là đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, để phân biệt với các đơn vị hành chính thông thường (tỉnh, huyện, xã) như đã ghi trong hiến pháp. Còn việc thành lập từng đặc khu (Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc) thì ban hành nghị quyết riêng. Tuy nhiên, ý kiến của tôi chưa được chấp nhận.
Bởi vậy, theo tôi, dự án luật này nên được dời lại để chuẩn bị kỹ hơn. Nếu cần thiết thì xin ý kiến nhân dân theo quy định của Luật Trưng cầu ý dân. Với một số vấn đề nhạy cảm, phải xin ý kiến từng ĐBQH trước khi trình QH xem xét, quyết định.
. Dự luật này QH có xin ý kiến từng ĐBQH trước khi đưa ra để bàn, xem xét thông qua?
+ Về kỹ thuật lập pháp, như cách làm luật hiện nay, ít khi lấy ý kiến đối với từng ĐBQH.
Trước tình hình người dân đang rất lo ngại về những nguy cơ dẫn đến nếu dự luật được QH thông qua ở kỳ họp lần này, ông nghĩ việc cần làm lúc này là gì?
+ Tôi nghĩ lãnh đạo Đảng, Chính phủ, QH phải lắng nghe đầy đủ các ý kiến đóng góp, phản biện vì lợi ích chung của đất nước.
Theo tôi, dự luật này chưa thể thông qua mà cần dời lại để bàn cho kỹ, cần thiết thì phải xin ý kiến nhân dân!
Xin cám ơn ông.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Vân cho hay sáng 4-6, ông đã gặp lãnh đạo cấp rất cao của Đảng và bày tỏ đề nghị dự luật này có nhiều nội dung chưa ổn, cần dời thời gian để chuẩn bị kỹ, nhất là thời hạn cho thuê đất. Theo ông Vân, vị lãnh đạo đã rất lắng nghe và tiếp thu đề nghị của ĐB. 
NGUYỄN ĐỨC thực hiện
http://plo.vn/thoi-su/luat-dac-khu-nen-hoan-lai-de-xin-y-kien-nhan-dan-774640.html

Lê Thanh Vân

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Jump to navigationJump to search
Lê Thanh Vân
Chức vụ
Nhiệm kỳ2011 – 2021
Thông tin chung
Đảng pháiĐảng Cộng sản Việt Nam
Sinh23 tháng 12, 1964 (53 tuổi)
Xã Văn Lộc, huyện Hậu LộcThanh HoáViệt Nam Dân chủ Cộng hòa
Học vấnTiến sĩ Luật học
Nghề nghiệpchính trị gia
Dân tộcKinh
Tôn giáoKhông
Lê Thanh Vân (sinh ngày 23 tháng 12 năm 1964) là một chính trị gia người Việt Nam. Ông hiện là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kì 2016-2021 thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ba Lan.[1]Ông từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII nhiệm kì 2011-2016, thuộc đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng.

Xuất thân[sửa | sửa mã nguồn]

Dân tộc: Kinh
Tôn giáo: Không
Quê quán: Xã Văn Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá

Giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

Trình độ chính trị: Cao cấp lý luận chính trị
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Luật học

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 1982, sau khi học xong phổ thông, ông nhập ngũ, phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam.
Ngày 29 tháng 7 năm 1984, ông gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Năm 1985, ông làm công nhân Trại giống cây trồng huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.
Từ năm 1985 đến năm 1989, ông là sinh viên, Ủy viên Thường vụ BCH Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội.
Năm 1990, ông về công tác tại Văn phòng Quốc hội và Hội đồng Nhà nước (sau đổi thành Văn phòng Quốc hội) và là chuyên viên Vụ Hoạt động Đại biểu dân cử (sau đổi thành Vụ Công tác đại biểu).
Năm 2003, ông được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng. Năm 2008, ông đảm nhiệm chức vụ Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm Thông tin khoa học, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Năm 2010, ông được Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm làm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Tương đương Tổng cục trưởng).

Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIII thành phố Hải Phòng[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2011, ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tại thành phố Hải Phòng và giữ chức Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội.
Tháng 3/2014, ông được Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam luân chuyển về tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương và được chỉ định làm Phó Bí thư tỉnh ủy Hải Dương. Năm 2014 ông được chuyển về sinh hoạt tại Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương.[2]
Tháng 12/2015, tại đại hội đảng bộ tỉnh Hải Dương, ông được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương, đến khi bầu vào Ban thường vụ Tỉnh ủy, mặc dù ông đạt số phiếu quá bán và là cán bộ lãnh đạo do Trung ương luân chuyển về, không nằm trong khung số lượng nhân sự của địa phương, nhưng kết quả ấy không được công nhận. Vì vậy, ông không thể tiếp tục giữ chức Phó Bí thư tỉnh ủy Hải Dương. Sau đó, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã điều động ông trở lại Quốc hội và giữ chức cũ như trước là Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội khóa XIII.[3]

Hoạt động[sửa | sửa mã nguồn]

Kiến nghị thành lập Hội đồng lập pháp[sửa | sửa mã nguồn]
Ông cũng quan tâm đến cơ chế làm luật. Ngày 15 tháng 11 năm 2012,[4] ông đưa ra ý kiến về việc thành lập Hội đồng Lập pháp (thay mặt Quốc hội hoạt động quanh năm).Ông cũng là người đưa ra các kiến nghị sâu sắc về cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Ông cho rằng, gốc rễ của kiểm soát quyền lực hiệu quả nằm ngay ở cơ chế phân công quyền lực, mà không cần thiết phải quá nhấn mạnh đến sự phối hợp. Phân công rành mạch cũng chính là phối hợp, chính là cơ sở để kiểm soát tốt quyền lực nhà nước và kiểm soát tốt quyền lực sẽ ngăn chặn hiệu quả tình trạng lạm quyền.
Kiến nghị ban hành Luật trọng dụng nhân tài[sửa | sửa mã nguồn]
Đặc biệt quan tâm đến chính sách trọng dụng nhân tài, ngay khi mới vào Quốc hội, tại kỳ họp đầu tiên, ông đã đề xuất ý kiến về việc ban hành Luật trọng dụng nhân tài[5], coi đó là "Chiếu cầu hiền" của Đảng và Nhà nước trong bối cảnh hiện nay. Ông cho rằng, tài nguyên vật chất nếu cứ khai thác mãi sẽ hết, còn nhân tài là "nguyên khí quốc gia", nếu càng khai thác, sẽ càng thực bồi; trọng dụng nhân tài luôn được coi là chính sách ưu tiên hàng đầu của phép trị quốc.
Đề xuất thi tuyển Thứ trưởng[sửa | sửa mã nguồn]
Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII, ông đã đề xuất việc thi tuyển chức danh đối với hàm Thứ trưởng trở xuống. Sau đó Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan đầu tiên thực hiện ý kiến này.

Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV tỉnh Cà Mau[sửa | sửa mã nguồn]

Tranh cử[sửa | sửa mã nguồn]

Sáng ngày 13 tháng 4 năm 2016, tại Hội nghị hiệp thương lần ba bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 14 tại Hà Nội do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, có 5 trong số 62 thành viên ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không đồng ý giới thiệu Lê Thanh Vân ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 với lí do ông không được địa phương tín nhiệm. Cụ thể, tại Đại hội Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Hải Dương vào tháng 10 năm 2015, mặc dù được Ban thường vụ tỉnh ủy khóa cũ giới thiệu nhưng ông đã không trúng cử vào Ban thường vụ tỉnh ủy Tỉnh ủy Hải Dương khóa mới. Trước đó, từ tháng 3 năm 2014, ông Lê Thanh Vân được trung ương điều động làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, ông đã giữ chức này được 1 năm 7 tháng.[6]
Ngày 22 tháng 5 năm 2016, ông trúng cử đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kì 2016-2021 ở tỉnh Cà Mau. Ông tiếp tục giữ chức vụ Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hộikhóa XIV.

Hoạt động[sửa | sửa mã nguồn]

Vụ việc ở Đồng Tâm[sửa | sửa mã nguồn]
Sáng sớm ngày 19/4/2017, ông là đại biểu Quốc hội đầu tiên lên tiếng trên facebook về vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Chỉ sau đó ít phút, hàng loạt báo đã đăng ý kiến của ông. Trong ý kiến của mình, ông đã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung sớm tổ chức đối thoại với nhân dân xã Đồng Tâm. Cuộc đối thoại sau đó đã được tiến hành thành công vào ngày 22/4/2017.
Ý tưởng chất vấn trực tiếp[sửa | sửa mã nguồn]
Ông Lê Thanh Vân là một trong những người đưa ra ý tưởng chất vấn trực tiếp để làm rạch ròi từng vấn đề và trách nhiệm của các bên tại mỗi kỳ họp Quốc hội, cũng như việc bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo thuộc sự giám sát của Quốc hội. Ông cũng nổi tiếng với những câu chất vấn danh thép tại nghị trường và ngay cả Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại phiên chất vấn trước Quốc hội chiều ngày 17/11/2017, cũng thừa nhận phải đối mặt với “câu hỏi rất hóc búa” mà ông đặt ra.
Bảo vệ Hiến pháp[sửa | sửa mã nguồn]
Chiều ngày 22 tháng 11 năm 2017, tại phiên thảo luận về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt của Quốc hội khóa XIV, mặc dù ủng hộ phương án phân cấp, phân quyền mạnh mẽ cho mô hình này, nhưng ông cho rằng, tổ chức chính quyền địa phương ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt theo phương án "không tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân mà thực hiện thiết chế trưởng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt do Thủ tướng bổ nhiệm, được phân quyền, phân cấp mạnh, có thẩm quyền quyết định và tổ chức thực hiện toàn bộ các hoạt động hành chính, kinh tế - xã hội trên địa bàn đơn vị" là vi hiến (theo điều 111 Hiến pháp Việt Nam 2013) và đề nghị Quốc hội trước hết phải tuân thủ Hiến pháp; nếu lựa chọn phương án theo Tờ trình của Chính phủ, cần phải sửa đổi Hiến pháp. Trong khi đó phần lớn đại biểu chọn phương án này.[7]
Kiến nghị về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ[sửa | sửa mã nguồn]
Ông cũng là người có nhiều ý kiến sâu sắc về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, khi phát biểu tại các kỳ họp Quốc hội và trên các phương tiện truyền thông. Lo lắng về chất lượng cán bộ hiện nay, năm 2017, ông đã viết tâm thư gửi Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nêu quan điểm phân loại và tiêu chí từng nhóm cán bộ để trọng dụng nhân tài theo từng lĩnh vực, với phương châm “dụng nhân như dụng mộc”.[8] Ngày 07/5/2017, trước giờ khai mạc Hội nghị lần thứ 7 của BCH Trung ương khóa XII, ông đã có bài "Cán bộ cấp chiến lược là ai?" đăng trên báo Dân trí nêu rõ 5 tiêu chuẩn của nhóm cán bộ này, được cư dân mạng đồng tình và chia sẻ (http://dantri.com.vn/xa-hoi/can-bo-cap-chien-luoc-la-ai-20180506233555879.htm). Quan điểm nhất quán của ông là, đối với chức danh bổ nhiệm phải thông qua thi tuyển để lựa chọn người tài; đối với những chức danh bầu cử, thì ứng viên được giới thiệu phải có cương lĩnh, chương trình hành động trình bày trước cơ quan có thẩm quyền bầu và coi đó là cam kết của nhân sự được lựa chọn; nếu sau khi được bầu mà người đó không thực hiện đúng cam kết phải từ chức hoặc bị bãi miễn. Ông coi việc lựa chọn cán bộ phải chú trọng vào thực chứng, lấy hiệu quả làm việc làm căn cứ, thay vì định tính tiêu chuẩn như hiện nay.
Chất vấn vụ Mobifone mua AVG[sửa | sửa mã nguồn]
Chiều ngày 17 tháng 11 năm 2017, trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ở hội trường Quốc hội Việt Nam, ông đã chất vấn về vụ Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) bằng vốn nhà nước (gần 8.890 tỷ đồng[9]). Cụ thể, ông đã có ba câu hỏi trực diện, một là "Từ nhu cầu nào và dựa trên cơ sở nào mà Mobifone sử dụng vốn nhà nước để mua AVG?", hai là "Giá trị chính xác trong vụ chuyển nhượng này là bao nhiêu?", ba là "Từ khi mua AVG về thì hoạt động ra sao, có tương xứng với số tiền bỏ ra mua không?". Tuy nhiên, cả Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Trương Minh Tuấn đều tránh né giải trình và cho biết vấn đề đang được thanh tra và chờ kết quả thanh tra xong sẽ báo cáo sau.[10]
Chất vấn về hoạt động của Chính phủ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư[sửa | sửa mã nguồn]
Tại kỳ họp thứ tư của Quốc hội khoá XIV (tháng 6/2017), ông đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng:
“Là Tham mưu trưởng cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng hiểu như thế nào về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang diễn ra trên toàn cầu? Việt Nam đang đứng ở đâu, có lợi thế gì và sẽ tranh thủ những gì trong cuộc cách mạng ấy? Bộ trưởng có nghĩ đến việc cần tham mưu cho Chính phủ một chiến lược phát triển đất nước trong cuộc cách mạng này không?”
Câu hỏi chất vấn của ông đã không được trả lời trực tiếp, thay vì tiếng cười của Bộ trưởng và một số đại biểu Quốc hội. Cho đến kỳ họp thứ tư sau đó, cụm từ “cách mạng công nghiệp lần thứ tư” bắt đầu trở thành câu cửa miệng của nhiều ý kiến phát biểu tại nghị trường.
Phát ngôn[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Đại biểu khóa XIV Lê Thanh Vân”. Quốc hội Việt Nam. Truy cập ngày 8 tháng 6 năm 2017.
  2. ^ “Danh sách Đại biểu Quốc hội khóa XIII”Quốc hội Việt Nam. Truy cập ngày 5 tháng 9 năm 2012.
  3. ^ Hoàng Đan (14 tháng 4 năm 2016). “5 ĐB không đồng ý giới thiệu một ứng cử viên ĐBQH ở Trung ương”. Trí Thức Trẻ.
  4. ^ “Đề nghị thành lập Hội đồng Lập pháp”. Truy cập ngày 24 tháng 11 năm 2017.
  5. ^ Luân Dũng - Văn Kiên (22 tháng 3 năm 2016). “Cần có luật về trọng dụng nhân tài”. Báo Tiền phong. Truy cập ngày 24 tháng 11 năm 2017.
  6. ^ Võ Hải - Hoàng Thùy. “Tranh cãi việc giới thiệu ông Lê Thanh Vân ứng cử đại biểu Quốc hội”VnExpress. 2016-04-14. Truy cập ngày 7 tháng 6 năm 2018.
  7. ^ Nguyễn Lê (23 tháng 11 năm 2017). “Giải thích Hiến pháp để luật đặc khu không vi Hiến”. VnEconomy. Bản gốc lưu trữ ngày 24 tháng 11 năm 2017. Truy cập ngày 24 tháng 11 năm 2017.
  8. ^ “Kiến nghị tâm huyết của ĐBQH gửi Trưởng Ban Tổ chức TƯ”VietNamNet. 10 tháng 8 năm 2017. Truy cập ngày 24 tháng 11 năm 2017.
  9. ^ Ngọc Linh (12 tháng 11 năm 2016). “Mobifone đã bỏ ra gần 8.890 tỷ đồng để mua 95% AVG”. Chuyên trang Người đồng hành. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 11 năm 2017. Truy cập ngày 27 tháng 11 năm 2017.
  10. ^ Phan Thảo (17 tháng 11 năm 2017). “Bộ TT-TT kiến nghị sớm có kết luận thanh tra vụ AVG”. Báo Sài Gòn giải phóng. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 11 năm 2017. Truy cập ngày 27 tháng 11 năm 2017.
  11. ^ http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/khoi-xuong-van-hoa-tu-chuc-nhuong-cho-cho-bac-hien-tai-337369.html
  12. ^ https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dai-bieu-le-thanh-van-chu-tich-ha-noi-nen-som-doi-thoai-voi-dan-my-duc-3572610.html
  13. ^ https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-le-thanh-van-khong-phai-cu-luan-chuyen-la-len-chuc-3653866.html
  14. ^ http://www.sggp.org.vn/co-nhung-can-bo-chu-chot-nhung-phat-ngon-ky-quac-478906.html
  15. ^ http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/phai-co-che-tai-nghiem-khac-trung-tri-nguoi-lam-quyen-trong-bo-nhiem-can-bo-a192292.html
  16. ^ http://www.haiduongtv.com.vn/xem-tin-tuc/ong-le-thanh-van-quy-trinh-cong-vi-long-khong-thang-67997.html
  17. ^ http://www.nguoiduatin.vn/tran-tro-cua-ong-nghi-de-xuat-ban-chieu-cau-hien-a359757.html
  18. ^ http://www.nguoiduatin.vn/dbqh-ma-khong-dam-noi-len-tieng-noi-cua-dan-thi-ho-then-lam-a360159.html
  19. ^ http://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/uu-ai-qua-lon-cho-3-dac-khu-kinh-te-khong-danh-doi-chu-quyen-lay-su-phat-trien/763051.antd
  20. ^ thttp://danviet.vn/tin-tuc/tham-nhung-va-long-hanh-quyen-luc-867941.html
  21. ^ Hoài Thu (24 tháng 5 năm 2018). “Đại biểu Quốc hội: Cách gọi 'thu giá BOT' là tối nghĩa”. VnExpress. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2018.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  1. Nếu mục tiêu là ê- kíp, vây cánh thì khó chọn được người tài
  2. 'Tư lệnh ngành' đừng nhận trách nhiệm cho qua tình huống, Báo Người đưa tin
  3. Bố bổ nhiệm con, chồng bổ nhiệm vợ: Cần xem xét kỹ lưỡng, Báo Người đưa tin
  4. Tiến cử người tài, loại bỏ cán bộ yếu kém (*), Báo Pháp luật TPHCM
  5. Trọng dụng nhân tài nên được ghi vào Hiến pháp, Báo Vietnamnet
  6. Đại biểu Quốc hội vỡ oà sau cuộc đối thoại với dân Đồng Tâm, Báo Dân trí
  7. Tag Lê Thanh Vân trên CafeF
  8. Trọng dụng nhân tài và văn hóa từ chức, Báo Lao động
  9. Ông Lê Thanh Vân: Cán bộ ngồi chơi đông quá, không thể có chính sách tốt, Báo VnExpress
  10. Đại biểu Lê Thanh Vân: Chủ tịch Hà Nội nên sớm đối thoại với dân Mỹ Đức, Báo VnExpress
  11. Đại biểu Quốc hội hiến kế phân loại cán bộ, trọng dụng nhân tài, Hội Nhà báo Việt Nam
  12. “Chỉ người tài mới có thể xoay chuyển tình thế”, VnEconomy
  13. ĐBQH Lê Thanh Vân: ‘Lạm quyền trong bổ nhiệm cán bộ nghiêm trọng hơn tham nhũng’, Báo Một thế giới
  14. Cơ cấu nguồn nhân lực, cải cách bộ máy để tăng trưởng bền vững, Thời báo Tài chính Việt Nam
  15. 'Vì sao dân Đồng Tâm không tin vào chính quyền cơ sở?'
  16. ĐBQH đề nghị Chủ tịch Hà Nội đối thoại với dân Mỹ Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét