Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Ai tài trợ cho nhóm nhà báo đi tham quan Đặc Khu TQ ?

Ai tài trợ cho nhóm nhà báo đi tham quan Đặc Khu TQ ?
Vu Hai Tran - Nhóm nhà báo được đặc cách đi Thẩm Quyến và Thượng Hải khi Quốc Hội bàn về Dự Luật Đặc Khu do nguồn nào tài trợ? "Nước lạ" có liên quan?Image result for Đặc Khu Thẩm Quyến
Đặc Khu Thẩm Quyến
Tuần trước, một nhóm nhà báo "quan trọng" thường được phân công theo dõi họp Quốc hội được ai đó mời đi tham quan Đặc Khu Thẩm Quyến và Thành Phố Thượng Hải ở Trung Quốc. Sau khi đi cưỡi ngựa xem hoa vài ngày, họ tỏ vẻ mê say nước Trung hoa vĩ đại. Để biết ơn "nhà cái", họ viết bài trên mạng xã hội ca ngợi Luật Đặc Khu và chê bai những người phản biện luật này. Chưa thấy bài của họ trên báo chính thống.

Tôi không rõ nhà tài trợ cho chuyến đi của nhóm nhà báo này là ai, có nguồn gốc "nước lạ "không? Tôi nghĩ rằng, để tránh hiểu nhầm, các bạn trong nhóm nhà báo này hãy công khai minh bạch ai là người trả tiền cho chuyến đi của họ? Nếu họ không nói hay không biết, cơ quan chủ quản của họ cần xác minh và lên tiếng trả lời.

Tôi cho rằng, việc xác minh chính xác nguồn tài trợ rất quan trọng, nếu nguồn đó dây mơ đến "nước lạ", cơ quan an ninh phải vào cuộc ngay!

Mặc dù không phải là người phản đối quy chế đặc khu, nhưng sau khi nghiên cứu dự thảo Luật Đặc Khu và nhiều lần trực tiếp quan sát Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Áng, Hạ Long, cá nhân tôi cho rằng, Luật Đặc Khu này nếu được thông qua với nội dung như dự thảo sẽ mở toang cửa cho dân Tàu đủ loại tràn vào ba đặc khu đề kinh doanh, làm ăn, mua nhà, sinh sống, đánh bạc và làm đủ thứ khác...

Không thấy có quy định nào của Dự Luật này có dự trù khả năng ngăn chặn làn sóng Tàu ! Xin cấp báo, cấp báo!

Tôi sẵn sàng "đối thoại " với nhóm nhà báo trên, về khẳng định trên của tôi! Và sẵn sàng "tài trợ", nếu họ đăng "đối thoại" trên báo của họ.

1 nhận xét: