Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Ai đứng sau để BOT Cai Lậy hút máu nhân dân?

Ai đứng sau để BOT Cai Lậy hút máu nhân dân?
Ai cũng hiểu nếu đặt ở tuyến tránh thì hút máu nhỏ giọt còn đặt ở QL1 sẽ hút xối xả, vậy làm sao cho dễ coi (có lẽ có người tư vấn), thế là phương án tăng cường đc đưa ra, nghĩa là tăng cường lấp ổ gà trên QL1. Ai cũng biết để đặt được trạm thu phí trên QL1 phải đc sự đồng ý của Bộ GTVT. Thu được phí Bộ Tài Chính phải duyệt. Những con người ấy có trái tim nhân hậu hay hiểm ác nhỉ, họ có đứng sau để BOT Cai Lậy hút máu nhân dân không?

CSGT và CSCĐ được điều động đến BOT Cay Lậy dù không thuộc phận sự?
Trạm BOT Cai Lậy mở cửa thu phí trở lại là một sự kiện không thể không quan tâm. Thế nhưng chỉ sau hơn 3 tiếng hoạt động trở lại, trạm BOT Cai Lậy đã phải xả trạm do nhiều tài xế trả tiền lẻ gây kẹt xe kéo dài. Đến 13h35, trạm này tiếp tục thu phí trở lại, đến 16h50, trạm này buộc phải xả trạm lần hai.

BOT là một hình thức đầu tư tốt nhưng đã “biến dạng” tại Việt Nam. Tại sao làm đường tên tuyến tránh nhưng thu phí trên Quốc lộ? Tại sao làm đường nơi này lại thu phí nơi khác? Tại sao khi Kiểm toán và Thanh tra của Nhà nước vào cuộc mà không ai bị xử lý và BOT vẫn tiếp tục thu tiền?

Hình ảnh đau lòng nhất chính là những chiến sĩ CSGT, CSCĐ phải giữ gìn an ninh trật tự tại trạm BOT. Xin nhớ cho, BOT không phải là công trình Nhà nước, càng không phải công trình an ninh, quốc phòng. Nó chỉ làm lợi cho chủ đầu tư, nhà thầu, ngân hàng hay nói dễ hiểu là một nhóm lợi ích. Vậy CSGT và CSCĐ tại sao phải làm những việc không thuộc trách nhiệm của mình nếu không chịu sự chỉ thị từ UBND tỉnh Tiền Giang?

Không có CSGT và CSCĐ thì sẽ kẹt xe do tài xế trả tiền lẻ/tiền chẵn như một hình thức phản đối. Kẹt xe thì nền kinh tế ngưng trệ. Nhưng xin nhớ cho, chính nhóm lợi ích đã khiến những tài xế thể hiện sự bất tuân dân sự.

Có vẻ như làm tuyến tránh thị xã để giảm tải ùn tắc giao thông, nhưng cách làm việc không có tâm, họ đã chủ ý hút máu nhân dân có âm mưu từ trước. Thực tế, sự tính toán bằng thủ đoạn gian dối để hút máu là mồ hôi nước mắt của nhân dân một cách xối xả nên sử dụng Bộ GTVT, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Tiền Giang đồng ý mới có cái trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy được đặt trên QL1 mọc lên.

Ai cũng hiểu nếu đặt ở tuyến tránh thì hút máu nhỏ giọt còn đặt ở QL1 sẽ hút xối xả, vậy làm sao cho dễ coi (có lẽ có người tư vấn), thế là phương án tăng cường đc đưa ra, nghĩa là tăng cường lấp ổ gà trên QL1.

Dẫn chứng cụ thể, ngày qua tôi đi công tác ở Cần Thơ, khi đến trạm thu phí bị thu 25.000đ. Tôi hỏi nhân viên thu phí “Anh không đi mét đường nào của tuyến tránh sao thu phí của anh?. Cô nhân viên trả lời như đã đc học thuộc lòng “dạ thu tăng cường QL1”.

Hôm qua và sáng sớm hôm nay trạm đã 3 lần phải xả vì tài xế phản đối bằng cách trả bằng tiền lẻ vì cái thủ đoạn “thu tăng cường QL1” đó. Thủ đoạn mất đạo đức ấy tiếp tục bị thất thủ tại BOT Cai Lậy, có lẽ ông trời nhìn thấu trái tim của những con người tâm đức hiểm ác đã đứng sau BOT Cai Lậy.

Ai cũng biết để đặt được trạm thu phí trên QL1 phải đc sự đồng ý của Bộ GTVT. Thu được phí Bộ Tài Chính phải duyệt. Những con người ấy có trái tim nhân hậu hay hiểm ác nhỉ, họ có đứng sau để BOT Cai Lậy hút máu nhân dân không?

(RedVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét